Cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Mụn ẩn là loại mụn không gây đau nhức cho người mắc phải nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho làn da. Mụn ẩn nếu không được điều trị tận gốc sẽ nhanh lây lan ra các vùng khác. Vậy làm thế nào để điều trị mụn ẩn triệt để?

Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả nhé.

Mụn ẩn là gì?

Về bản chất, mụn ẩn không được phân loại vào những dạng mụn chính thức như mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, mụn nang. Mụn ẩn dưới da thường là dạng mụn không viêm như mụn đầu trắng nhưng không trồi hẳn lên da. Nếu xử lí không đúng cách da sẽ dễ bị viêm, mụn trở thành những vết thâm đỏ khó trị. Mụn ẩn thường sẽ xuất hiện nhiều nhất ở vùng xung quanh cằm, dưới má hoặc trán nhưng cũng có thể ở bất cứ nơi đâu.

Cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà bằng khổ qua

Khổ qua là một loại quả được sử dụng nhiều để chế biến các món ăn cũng như làm thuốc. Với tính hàn, khả năng thanh nhiệt giải độc, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khổ qua được sử dụng nhiều để làm mặt nạ đắp mặt kết hợp mật ong có thể mang lại hiệu quả điều trị mụn bất ngờ.

Cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà bằng khổ qua

Cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà bằng khổ qua

Chuẩn bị:

1 quả mướp đắng

Cách làm:

Mướp đắng cắt khúc và ngâm nước muối.

Sau đó xay nhuyễn lấy nước và dùng bông tẩy trang thoa lên trán. Ở những phần bị mụn ẩn nhiều, bạn có thể đắp bã mướp đắng lên trong tầm 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn ẩn trên trán bằng mướp đắng này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn ẩn đáng ghét.

Cách trị mụn ẩn ở mũi triệt để bằng bột trà xanh

Bột trà xanh giúp cải thiện làn da của bạn, đảo thải mụn ẩn dưới da. Với nguyên liệu trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên này, bạn có thể dùng vào việc ăn uống, đắp mặt để có hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình.

Cách trị mụn ẩn ở mũi triệt để bằng bột trà xanh

Cách trị mụn ẩn ở mũi triệt để bằng bột trà xanh

Nguyên liệu: 

2 thìa tinh bột trà xanh

1 thìa nước cốt chanh tươi

1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: 

Trộn đều bột trà xanh và nước chanh với nhau. Bạn cho tiếp ⅓ lòng trắng trứng vào hỗn hợp này và trộn đều. Sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt thì đắp mặt nạ trà xanh lên mũi 20 phút. Rửa mặt lại với nước và thoa nước hoa hồng để cân bằng da.

Với cách trị mụn ẩn ở trán, bạn nên sử dụng 2 lần/tuần để thấy rõ hiệu quả trị mụn nhé.

Cách trị mụn ẩn dưới cằm bằng chanh

Chanh là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Trong chanh có tính axit giúp kháng khẩn, tiêu viêm nên rất tốt cho việc trị mụn ẩn.

Cách trị mụn ẩn dưới cằm bằng chanh

Cách trị mụn ẩn dưới cằm bằng chanh

Chuẩn bị:

Chanh tươi

Bông tẩy trang

Thực hiện:

Bước 1: Cắt đôi quả chanh, vắt lấy phần nước cốt chanh, lọc bỏ hạt

Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm vào phần nước cốt chanh

Bước 3: Chấm dung dịch lên mặt và massage nhẹ nhàng cho tinh chất thấm vào da

Bước 4: Đơi 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn ẩn ở cằm bằng chanh này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay lũ mụn ẩn đáng ghét.

Cách trị mụn ẩn 2 bên má bằng tỏi

Mặt nạ tỏi là cách trị mụn ẩn hai bên má mang lại hiệu quả cao.  Bởi trong tỏi có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao gấp 2 lần trà xanh và các loại rau củ khác. Vì vậy tỏi có thể loại bỏ được các gốc tự do sinh ra mụn. Đồng thời tỏi có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn và cũng giúp làm giảm thâm sẹo do mụn.

Cách trị mụn ẩn 2 bên má bằng tỏi

Cách trị mụn ẩn 2 bên má bằng tỏi

Chuẩn bị:

2-3 nhánh tỏi

Cách làm:

Dùng 2-3 nhánh tỏi bóc sạch vỏ ngâm vào nước khoảng mấy phút rồi lấy ra và xay, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên trộn cùng vài giọt giấm trắng. Sử dụng hỗn hợp đắp trực tiếp lên vùng bị mụn đặc biệt hai vùng má, trán và cằm. Để khoảng 10-15 phút rửa mặt sạch với nước ấm.

Duy trì cách trị mụn ẩn 2 bên má bằng tỏi 2 lần/tuần để cho hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn ẩn đáng ghét, lấy lại làn da sáng mịn nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!