Top 3 cách trị mụn cám tận gốc bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mụn cám không giống như các loại mụn khác, mụn cám không gây mất thẩm mỹ nhiều nhưng nó là một loại mụn khó trị dứt điểm. Để có thể có thoát khỏi mụn cám thì bạn cần tìm ra cách trị mụn cám tận gốc.

Bài viết dưới, chúng tôi xin mách 3 cách trị mụn cám tận gốc bằng nguyên liệu thiên nhiên, với các phương pháp này, bạn sẽ không còn phải làm bạn với mụn cám nữa.

Mụn cám là gì?

Mụn cám hay còn được gọi là tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Được xem là khởi đầu cho tất cả các loại mụn thường gặp như mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc…

Chúng thường mọc tập trung thành vùng, đặc biệt là khu vực hai bên cánh mũi, trán và cằm. Những vùng da có mụn cám thường không có biểu hiện sưng tấy hay mưng mủ đỏ. Tuy không gây đau nhưng khi sờ vào thấy sần sùi và tạo cảm giác rin rít ở da.

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng tận gốc

Kem đánh răng có chứa Florua và baking soda giúp diệt khuẩn, loại bỏ bã nhờn ngăn ngừa mụn cám hình thành. Đây là cách trị mụn cám vô cùng đơn giản, bất cứ người nào cũng có thể thực hiện được. Đặc biệt, cách trị mụn cám bằng kem đánh răng sẽ tiết kiệm cho chị em rất nhiều chi phí điều trị.

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng tận gốc

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng tận gốc

Chuẩn bị:

1 tuýp kem đánh răng

Cách làm:

Đầu tiên, bạn rửa mặt cho thật sạch bằng nước ấm để loại bỏ bớt bã nhờn trên mặt và lau mặt thật khô.

Tiếp theo, các bạn nặn kem đánh răng ra đầu ngón tay. Tùy vào lượng mụn cám cần điều trị mà nặng nhiều hay ít.

Sau đó, bạn thoa kem đánh răng lên vùng da bị mụn cám. Bạn để qua đêm và rửa lại mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Các bạn sử dụng thường xuyên vào các ngày trong tuần sẽ thấy mụn cám được cải thiện một cách rõ rệt.

Đây là cách trị mụn cám ở mũi vô cùng hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Cách trị mụn cám bằng trứng gà an toàn

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, trong lòng trắng trứng có chứa chất đạm, chất béo, vitamin nhóm B, canxi, sắt, phốt pho, axit amin… Trong đó, vitamin nhóm B giúp tái tạo làn da; axit amin giúp tăng độ đàn hồi để làn da căng mịn và khỏe mạnh. Thêm vào đó, chính enzyme lysozyme trong lòng trắng trứng giúp xử lý các vi khuẩn gây mụn, loại bỏ bã nhờn, làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách trị mụn cám bằng trứng gà an toàn

Cách trị mụn cám bằng trứng gà an toàn

Chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Tách lòng trắng trứng gà vào 1 cái bát rồi khuấy đều. Sau khi làm sạch mặt thì bôi trứng gà lên da.

Nằm thư giãn khoảng 20 phút cho mặt nạ khô lại thì dùng tay lột từ từ, mụn cám sẽ theo đó mà lên hết. Sau khi lột xong, bạn nhớ rửa mặt sạch bằng nước lạnh rồi thoa nước hoa hồng lên sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Bạn có thể thực hiện cách trị mụn cám bằng trứng gà 2-3 lần/tuần để có hiệu quả hơn. Cách trị mụn cám trên mặt bằng trứng gà không chỉ có tác dụng trị mụn cám mà còn có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da hiệu quả.

Cách trị mụn cám bằng mật ong tận gốc

Mật ong vốn là loại nguyên liệu được sử dụng nhiều trong làm đẹp. Thành phần gồm vitamin và axit amino trong mật ong loại bỏ được những vi khuẩn gây hại cho da, loại bỏ trực tiếp nguyên nhân gây mụn, gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da, chống oxy hóa hiệu quả, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm mịn và loại bỏ nếp nhăn. Bởi vậy dùng mật ong trị mụn cám là phương pháp được nhiều chị em áp dụng.

Cách trị mụn cám bằng mật ong tận gốc

Cách trị mụn cám bằng mật ong tận gốc

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong

5 giọt nước chanh

Cách làm:

1 thìa mật ong tương ứng với 5 giọt nước cốt chanh, trộn đều để hỗ hợp hòa tan vào nhau. Sau khi làm sạch da mặt , thoa đều lên da, lưu lại trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Lưu ý, không nên để quá 20 phút, 1 tuần chỉ nên thực hiện cách trị mụn cám bằng mật ong từ 2-3 lần tránh bị bào mòn da bởi axit trong chanh. Đây là cách trị mụn cám ở cằm được rất nhiều người áp dụng thành công.

Trên đây là 3 cách trị mụn cám tận gốc bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn cám đáng ghét, lấy lại làn da sáng mịn nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!