Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày, bạn thử chưa?

Mụn không những gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày nhé.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng chanh

Chanh dể mua giá rẻ và có sẵn trong nhà các bạn. Trong nước chanh có rất nhiều vitamin C nên rất tốt cho các loại da, chất axit trong chanh giúp tẩy tế bào chết trên da nên chanh làm khô vết mụn một cách nhanh chóng. Vì vậy chanh là một cách trị mụn hiệu quả nhất tại nhà.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng chanh

Cách trị mụn nhanh nhất bằng chanh

Chuẩn bị:

1 trái chanh, vắt lấy nước cốt

1 ích bông gòn

Cách làm:

Các bạn rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da, sau đó ngấm bông gòn vào nước chanh thoa dung dịch lên các vết mụn ( chắc chắn sẽ hơi rát 1 tý ) rồi để khoảng 15 phút cuối cùng là rửa lại mặt. Thực hiện cách trị mụn nhanh nhất như vậy 2 lần/ ngày.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng sữa chua

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ mật ong thì chắc hẳn rằng nhiều chị em cũng đã biết đến. Trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da. Đồng thời giúp quá trình thay tế bào da mới hoạt động ổn định hơn. Còn sữa chua giúp tiêu diệt vi khuẩn xuất hiện bên trong các lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân chính gây nên sự tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên mụn.

Nguyên liệu:

½ hũ sữa chua không đường.

½ thìa cà phê mật ong.

Cách làm:

Đổ sữa chua và nước cốt chanh đã chuẩn bị ở trên vào một cái chén sạch. Trộn đều 2 nguyên liệu thành một hỗn hợp đặc sệt.

Rửa mặt sạch và dùng một cây cọ sạch thoa hỗn hợp lên mặt. Thư giãn trong vòng 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm. Lau khô và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Chú ý bảo vệ da khi ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì mặt nạ này rất dễ bắt nắng.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng kem đánh răng

Kem đánh răng còn chứa silica giúp chống lại sự viêm nhiễm trên da và hỗ trợ quá trình làm lành những tổn thương do mụn mà không để lại bất cứ tác dụng phụ nào cho da. Ngoài ra, baking soda trong kem đánh răng làm ức chế sự tiết chất bã nhờn, giảm lượng dầu thừa trên da và giúp ngăn chặn quá trình sản sinh và phát triển mụn.

Chuẩn bị: 

1 tuýp kem đánh răng màu trắng

1 bàn chải thật mềm

Cách làm:

+ Đầu tiên, bạn lấy một lượng nhỏ kem đánh răng trắng sau đó thoa trên phần da bị mụn đầu đen.

+ Nếu bạn không sợ đau, thì hãy dùng một bàn chải mềm và sạch, chà nhẹ lên da. Để khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

+ Trong trường hợp nếu da bạn thật sự quá nhiều mụn, bạn có thể để qua đêm và sáng hôm sau rửa lại thật sạch, các đốm mụn sẽ dần tróc nhẹ khỏi da. Tuy nhiên cần đảm bảo da mặt bạn không quá nhạy cảm nhé.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng tỏi

Nhờ chứa thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên, nên tỏi có khả năng diệt khuẩn và kháng viêm rất cao, nên ngoài việc dùng làm gia vị để chế biến các món ăn thơm ngon hay nước chấm, trị cảm cúm… thì tỏi còn có tác dụng trị mụn.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng tỏi

Cách trị mụn nhanh nhất bằng tỏi

Chuẩn bị:

2-3 nhánh tỏi

Cách làm:

Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn lấy nước ép tỏi bỏ thêm 1 ít nước cho loãng ra.

Rồi lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên nốt mụn, để khoảng 5 phút và rửa lại với nước.

Với cách này bạn nên thực hiện cách trị mụn nhanh nhất bằng tỏi 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng  nghệ tươi và nước vo gạo

Chuẩn bị:

2 củ nghệ tươi

1 chén nước vo gạo (chỉ lấy phần nước đục phía dưới, bỏ đi phẩn nước trong bên trên)

Cách làm:

Nghệ tươi, gọt vỏ, rửa sạch với nước, để ráo, giã nhuyễn, dùng khăn vắt lấy nước cốt.

Cho 3 muỗng cà phê nước cốt gạo (nước đục phía dưới) vào chén nước cốt nghệ và khuấy đều.

Rửa mặt thật sạch bằng nước âm ấm, sau đó dùng tay thoa đều hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt vùng da bị mụn, kết hợp matxa đều trong 1 phút. Sau đó để yên khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Chỉ nên áp dụng mặt nạ trị mụn bằng nghệ và nước vo gạo này 2-3 lần/tuần là đủ để giúp làm sạch các loại mụn trứng cá, giúp làn da sáng mịn, giảm thâm. Chị em nào có làn da nhạy cảm thì vẫn có thể sử dụng mặt nạ này nhé.

Trên đây là 3 cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!