3 cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên, bạn thử chưa?

Khi xã hội phát triển khi nhu cầu làm đẹp cũng được quan tâm rất nhiều, trong đó chăm sóc da là vấn đề được chị em phụ nữ đặt lên hàng đầu. Hiện nay, mụn là vấn đề khiến chị em phải đau. Vậy cách trị mụn hiệu quả nào dành cho chị em?

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên, hi vọng những chia sẻ sau đây sẽ hữu ích cho các bạn.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với bột quế và mật ong

Quế không những là loại gia vị mang lại sự hấp dẫn cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe. Những lợi ích của quế sẽ khiến bạn muốn bổ sung ngay vào chế độ ăn hàng ngày của gia đình. Ngoài ra, quế cũng có những công dụng làm đẹp trong đó có trị mụn, trắng da mà bạn không ngờ tới nhờ có chất sát khuẩn và chất tẩy tự nhiên nhẹ.

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên được chị em ưa chuộng và xem như là thần dược của nhan sắc. Mật ong được ví như một loại kem dưỡng tuyệt vời làm đẹp da, se khít lỗ chân lông, trắng da, mờ thâm, trị mụn.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với bột quế và mật ong

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với bột quế và mật ong

Chuẩn bị:

– 2 thìa cà phê bột quế (bạn có thể mua dễ dàng tại các hiệu thuốc đông y, hàng khô tại các chợ)

– 2 thìa cà phê mật ong

– 2 thìa canh nước ấm

– Bát và thìa

Cách làm:

Cho bột quế cùng mật ong với nước ấm vào bát rồi dùng thìa khuấy đều, để các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau thành 1 hỗn hợp màu nâu sánh mịn là được.

Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét nhé.

Cách trị mụn hiệu quả nhất trong 1 tuần với nghệ và mật ong

Theo khoa học đã nghiên cứu và chứng minh, nghệ tươi có chứa rất nhiều vitamin E. Nghệ có tác dụng tẩy đi những tế bào chết, giảm thâm da và tái tạo làn tế bào da mới. Đồng thời, nghệ tươi giúp làn da bạn được bảo vệ, kháng khuẩn. Vitamin E trong nghệ tươi là loại vitamin cực tốt, không chỉ giúp bạn sạch mụn mà còn giúp bạn có làn da sáng ngời, mịn màng.

Sức nóng và vị ngọt của mật ong sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da được bảo vệ và không bị tổn thương. Ngoài ra, mật ong có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn hiệu quả, giúp nhanh lành các nốt mụn xấu xí trên da đem lại cho bạn một làn da trắng sáng hơn.

Cách trị mụn hiệu quả nhất trong 1 tuần với nghệ và mật ong

Cách trị mụn hiệu quả nhất trong 1 tuần với nghệ và mật ong

Chuẩn bị:

200 gam nghệ tươi.

100ml mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Nghệ tươi đem rửa sạch đất, sau đó gọt vỏ và xay nhuyễn với một chút nước để tránh bị đặc quá.

Sau khi xay nhuyễn nghệ tươi, bạn đổ nghệ ra bát rồi cho phần mật ong đã chuẩn bị vào khuấy đều. Đợi trong vài phút để hỗn hợp này ngấm đều rồi mới dùng.

Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và chuẩn bị xong nguyên liệu trị mụn, bạn dùng hỗn hợp nghệ tươi, mật ong đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn.

Thư giãn nghỉ ngơi trong khoảng 10-15 phút cho đến khi mặt nạ khô thì thì rửa mặt sạch với nước ấm hoặc bạn cũng có thể pha chanh muối ấm để rửa sạch hơn, vì nghệ tươi thường sẽ bám rất lâu trên da mặt bạn.  Bạn có thể áp dụng cách trị mụn hiệu quả nhất trong 1 tuần này 2-3 lần/ tuần.

Cách trị mụn hiệu quả trong 1 ngày với Aspirin

Một trong những phương pháp giúp bạn trị mụn cấp tốc ngay tại nhà trong vòng 1 ngày đó là sử dụng thuốc Aspirin. Đây là thuốc giảm đau được sử dụng phổ biến. Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, diệt khuẩn, Aspirin giúp tiêu diệt và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Hơn thế nữa, thuốc có công dụng làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và giảm viêm tấy của mụn.

Cách trị mụn hiệu quả trong 1 ngày với Aspirin

Cách trị mụn hiệu quả trong 1 ngày với Aspirin

Chuẩn bị:

1 viên Aspirin

Cách làm: 

Các nàng sử dụng một viên thuốc Aspirin cho vào trong một chén nhỏ rồi nghiền nát viên thuốc.

Sau đó, nàng thêm một ít nước và khuấy đều để thuốc hòa tan hoàn toàn.

Các nàng dùng bông tăm chấm thuốc và thoa lên nốt mụn mới mọc và để ít nhất 30 phút rồi hãy rửa lại mặt bằng nước sạch.

Với cách trị mụn hiệu quả trong 1 ngày này sẽ giúp làm xẹp các nốt mụn sưng đỏ và nhanh chóng tiễn biệt mụn trên mặt.

Trên đây là 3 cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!