Cách trị mụn viêm tại nhà siêu hiệu quả

Mụn viêm không những gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn viêm tại nhà siêu hiệu quả nhé.

Cách trị mụn viêm bằng tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh có đặc tính trong việc kháng khuẩn và chống viêm cao, chúng còn giúp sát trùng vết mụn viêm nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa mụn bị viêm nhiễm.

Cách trị mụn viêm bằng tinh dầu trà xanh

Cách trị mụn viêm bằng tinh dầu trà xanh

Chuẩn bị:

1 lọ tinh dầu trà xanh

Cách làm:

Lấy tăm bông rồi chấm tinh dầu trà xanh, sau đó thoa trực tiếp lên phần da bị mụn viêm, những nốt mụn đó sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn viêm này mỗi ngày để mang lại hiệu quả trị mụn nhanh nhất nhé.

Cách trị mụn viêm bằng nước muối

Nước muối có tác dụng sát khuẩn, diệt trùng, kháng viêm; đồng thời ngăn chặn tình trạng dầu nhờn trên da tiết ra quá nhiều, tẩy tế bào da chết, làm da mặt khô thoáng và giảm nguy cơ nổi mụn mới.

Chuẩn bị:

1 thìa muối biển

Cách làm: 

Để sử dụng cách trị mụn viêm bằng nước muối, bạn dùng muối biển pha với nước ấm để tạo nước muối loãng. Sau đó, rửa mặt thật sạch rồi dùng bông tẩy trang thấm nước muối biển xoa nhẹ lên da mặt.

Thực hiện 2 lần mỗi ngày để cải thiện tình trạng mụn viêm trên da.

Chú ý: Không nên dùng muối ăn vì muối biển chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm không gây kích ứng cho da như muối ăn thông thường. Dùng nước muối có thể làm khô da, sau khi thực hiện, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.

Cách trị mụn viêm bằng rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ là một loại thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày mà nó còn có tác dụng lớn trong việc làm sạch, đẹp cho da, đặc biệt trong cách trị mụn viêm nhiễm.

Cách trị mụn viêm bằng rau diếp cá

Cách trị mụn viêm bằng rau diếp cá

Chuẩn bị:

1 nắm lá diếp cá

Cách làm: 

Bạn rửa sạch lá diếp cá rồi xay nhuyễn. Sau khi làm sạch da mặt, bạn lấy diếp cá xay nhuyễn đắp lên vùng da bị mụn và nằm thư giãn từ 20-30 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn viêm này 2-3 lần/tuần để nhanh chóng  thoát khỏi lũ mụn đáng ghét nhé.

Cách trị mụn viêm bằng 

Chanh có nhiều vitamin C và tính oxy hóa, giúp chống lõa hóa, loại tế bào da chết, ngăn chặn viêm hiệu quả.

Chuẩn bị:

1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Bôi nước cốt chanh lên vùng da bị mụn bằng bông gòn sạch đảm bảo, để qua đêm đến sáng thì rửa lại bằng nước sạch. Chanh sẽ khiến mụn xẹp xuống nhanh và giảm đau đáng kể.

Cách trị mụn viêm bằng bạc hà

Bạc hà có tính kháng khuẩn rất cao, nó được sử dụng trong việc điều trị nhiều bệnh, được chiết xuất làm kém đánh răng, mỹ phẩm, dầu gió…Ngoài ra, bạc hà còn là một trong những cách trị mụn viêm rất hiệu quả.

Cách trị mụn viêm bằng bạc hà

Cách trị mụn viêm bằng bạc hà

Chuẩn bị: 

Khoảng chừng 200g- 300g lá bạc hà.

Cách làm: 

Lá bạc hà tươi giã nát đắp vào chỗ mụn viêm sưng tấy khoảng 30 phút để da tươi mát và tiệt trùng. Thực hiện 2 lần/tuần. Sau 3 tuần thì nghỉ 1 tuần rồi lại tiếp tục đắp cho đến khi da hết nỗi mụn hoàn toàn thì dừng lại.

Trên đây là 5 cách trị mụn viêm tại nhà siêu hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn viêm khó chịu, vĩnh viễn không còn xuất hiện nữa nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!