5 cách trị mụn đơn giản tại nhà bạn không nên bỏ qua

Bạn là người bận rộn, bạn không có nhiều thời gian chăm sóc da, vì vậy bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị mụn không tốn thời gian. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị mụn đơn giản tại nhà bạn không nên bỏ qua nhé.

Cách trị mụn đơn giản bằng mật ong và bột quế

Theo các nghiên cứu khoa học, hỗn hợp bột quế + mật ong (nguyên chất) có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, giúp tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn, củng cố và tái tạo hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, chữa lành vết thương nhanh chóng,… Do đó, hỗn hợp này được rất nhiều người sử dụng để trị mụn, ngăn ngừa vết thâm và sẹo mụn.

Cách trị mụn đơn giản bằng mật ong và bột quế

Cách trị mụn đơn giản bằng mật ong và bột quế

Chuẩn bị:

2 thìa mật ong

1 thìa bột quế

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hãy trộn 2 thìa mật ong + 1 thìa bột quế sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, rửa sạch vùng da bị mụn, sử dụng cọ hoặc bông gòn để thao hỗn hợp này lên trên da. Sau đó, giữa mặt nạ trên da trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả trị mụn như mong muốn, bạn nên thực hiện cách trị mụn đơn giản này đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần nhé!

Bên cạnh đó, trước khi áp dụng mật ong lên trên mặt, bạn cũng nên thử nó ở một số vùng da khác như cổ tay, cánh tay, vùng da mang tai,… Nếu nhận thấy dấu hiệu ngứa, đau rát, ửng đỏ, phát ban,… thì cách trị mụn này không dành cho bạn nhé.

Cách trị mụn đơn giản bằng chanh tươi và trứng gà

Khỏi phải bàn về tác dụng trị mụn tuyệt vời khi có sự kết hợp của trứng gà và chanh tươi. Nếu bạn đang muốn lột nhanh nốt mụn cám, mụn đầu đen mà lo lắng vì sợ kích ứng thì đừng bỏ qua chiêu thức đơn giản này nhé! Bên cạnh đó, những loại mụn sưng tấy đỏ như mụn bọc, mụn trứng cá đều có thể khắc phục được.

Chuẩn bị:

1/2 quả chanh tươi

1 lòng trắng trứng gà

Thực hiện:

Bạn vắt lấy nước cốt chanh tươi, sau đó cho thêm chút lòng trắng trứng vào đánh tan. Sau khi làn da đã được làm sạch thì bạn bôi một lớp mỏng mặt nạ trị mụn này lên. Đợi khoảng 5 phút thì tiếp tục bôi thêm một lớp hỗn hợp này nữa. Khi mặt nạ đã khô và cảm thấy làn da đã căng thì bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

Tương tự như chiêu thức trên, trị mụn bằng chanh theo cách này bạn cũng nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần nhé!

Cách trị mụn đơn giản bằng nha đam

Nhờ khả năng sát khuẩn và vitamin C, nha đam hỗ trợ thanh lọc lỗ chân lông đồng thời loại bỏ tế bào da chết, hỗ trợ thanh lọc và làm da mặt mềm mịn hiệu quả. 

Cách trị mụn đơn giản bằng nha đam

Cách trị mụn đơn giản bằng nha đam

Chuẩn bị:

1 nhánh nha đam

Cách làm:

Cắt nha đam thành từng rảnh nhỏ và rửa trôi hết sạch nhựa vàng.

Tiếp tục lọc lấy phần thịt rồi đem xay nhuyễn. Có thể trộn đều với vài hạt muối đá để bôi trực tiếp lên mặt hoặc sử dụng một phần để uống.

Lấy tay massage vùng da bị mụn nhẹ nhàng rồi rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng cách trị mụn đơn giản bằng nha đam 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét.

Cách trị mụn đơn giản bằng bột nghệ

Bột nghệ có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa cực mạnh, là chất sát khuẩn và chống viêm rất tốt. Nhờ đó, nó có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, làm khô và se cồi mụn, giúp chữa lành vết thương và làm chậm quá trình lão hóa da. Chính vì vậy, bột nghệ được biết đến là dược liệu trị mụn và chăm sóc da cực kì hiệu quả.

Chuẩn bị:

2 thìa bột nghệ

1 thìa sữa chua

1 thìa mật ong

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, áp dụng hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và giữ trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm nhé.

Lưu ý: Kiên trì thực hiện cách trị mụn tại nhà này trong khoảng 2 – 3 lần/ tuần để đánh bật mụn tận gốc nhé!

Cách trị mụn đơn giản bằng chanh và sữa chua

Nhờ chứa nhiều enzim kháng khuẩn nên sữa chua có thể giúp chống lại sự phát triển, hoành hành của mụn đầu đen một cách dễ dàng. Còn nước cốt chanh giúp loại bỏ dầu thừa trên da rất tốt.

Cách trị mụn đơn giản bằng chanh và sữa chua

Cách trị mụn đơn giản bằng chanh và sữa chua

Chuẩn bị:

1 hũ sữa chua không đường

1 trái chanh tươi

Cách làm:

Đầu tiên, các bạn dùng chanh để vắt lấy nước rồi đổ nước chanh vắt được vào trong hũ sữa chua để tạo thành hỗn hợp. Dùng miếng bông thấm  hỗn hợp rồi thoa lên mặt, lưu lại 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.

Trên đây là 5 cách trị mụn đơn giản tại nhà bạn không nên bỏ qua. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét, vĩnh viễn không còn xuất hiện nữa nhé.

Xem thêm:

 
 
 
 

Chúc bạn thành công!