Cách trị mụn gạo hiệu quả và an toàn tại nhà

Mụn gạo không như những loại mụn khác, mụn gạo rất cứng nên không thể nặn giống như các loại mụn khác. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn gạo hiệu quả và an toàn tại nhà nhé.

Mụn gạo là gì?

Mụn gạo hay còn gọi là mụn thịt, là loại mụn có màu trắng, thường xuất hiện nơi mí mắt, quầng mắt khiến người bị mụn trông già hơn. Mụn khiến da vùng mắt sần sùi, và nhăn nheo. Với loại mụn này, các khối cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collagen dày bên dưới. Mụn này do rối loạn chất tạo keo dưới da gây nên.

Cách trị mụn gạo trên trán bằng tỏi

Trong tỏi chứa nhiều thành phần có chất kháng sinh chống lại sự tấn công của vi khuẩn. Ngoài ra, tinh dầu tỏi còn chứa acid salicylic có tác dụng tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm vi khuẩn gây mụn. Vì thế, tỏi là cách trị mụn gạo ở mắt hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Cách trị mụn gạo trên trán bằng tỏi

Cách trị mụn gạo trên trán bằng tỏi

Chuẩn bị:

2 nhánh tỏi

Cách làm:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 1 củ tỏi khô, bóc vỏ và giã gần nát

Bước 2: Dùng vải sạch bọc lại, bạn cũng có thể mua loại gạc tiệt trùng có bán sẵn tại các hiệu thuốc cũng là một cách rất tốt

Bước 3: Lau nhẹ lên những chỗ có mụn gạo tránh gây xước da

Bước 4: Để khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước sạch ấm

Làm như vậy thường xuyên, cho tới khi mụn bắt đầu bong tróc ra. Sau khi mụn bóng tróc hết, để khoảng 15-20 ngày thì làm tiếp cách này để phục hồi những tổn thương cho da. Để không tái phát và lây lan, nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày.

Cách trị mụn gạo trên mặt đơn giản từ cơm nóng

Cơm có chứa vitamin D và nhiều tinh chất khác, cơm nóng có thể làm mụn gạo lặn nhanh chóng đồng thời giúp lấy đi tế bào chết và hút bớt dầu thừa, khiến mụn gạo khó có cơ hội quay lại.

Chuẩn bị:

1 nắm cơm 

Cách làm:

Nắm cơm chín thành nắm nhỏ và lăn đều xung quanh mắt bị mụn gạo.

Khi nắm cơm đã nguội thì đổi cơm mới và tiếp tục thực hiện trong khoảng 20 phút.

Kiên trì thực hiện cách làm này mỗi ngày, bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da của mình, không chỉ sạch hết mụn mà da còn trắng sáng và mềm mịn hơn.

Cách trị mụn gạo trên trán bằng chuối xanh

Tính oxy hóa trong chuối xanh có tác dụng diệt khuẩn và đào thải bụi bẩn gây mụn gạo. Ngoài ra, tính sát khuẩn và làm se tự nhiên trong vỏ chuối sẽ làm dịu các nốt mụn gạo, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp đầu mụn nhanh chóng se lại và dần biến mất. Cách trị mụn gạo trên mặt bằng chuối xanh rất đơn giản:

Cách trị mụn gạo trên trán bằng chuối xanh

Cách trị mụn gạo trên trán bằng chuối xanh

Chuẩn bị:

1/3 quả chuối xanh

Cách làm:

– Bạn chỉ cần lấy 1/3 quả chuối xanh mang rửa sạch rồi nghiền nhuyễn

– Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị rồi thoa đều chuối xanh lên đó

– Nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên thực hiện cách này từ 1 – 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả trị mụn như ý.

Cách trị mụn gạo bằng lá tía tô

Lá tía tô từ lâu được biết đến là một loại rau quen thuộc, và được nhiều người áp dụng thông qua các bài thuốc dân gian trị cảm cúm, cảm lạnh. Tuy nhiên ít ai biết việc sử dụng lá tía tô là cách trị mụn gạo quanh mắt tốt nhất.

Chuẩn bị:

1 nắm lá tía tô

Cách làm:

Lấ nắm lá tía tô vừa đủ sau đó mang đi rửa sạch và vò nát. Sau đó đắp trực tiếp lá này lên các nốt mụn trong khoảng 20 phút để, tinh chất thấm sâu vào các tế bào da phát huy công dụng rồi rửa sạch với nước.

Nên thực hiện mỗi ngày cách trị mụn này, để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách trị mụn gạo bằng dứa

Trong dứa có chứa chất bromelain giúp thúc đẩy việc loại bỏ da chết nên có tác dụng rất lớn trong việc trị mụn gạo. Ngoài ra dứa còn có khả năng cải thiện sắc tố da, giúp da không bị khô và bong tróc. Vì vậy, chỉ sau vài lần trị mụn gạo bằng dứa bạn sẽ lấy làn da của mình trở nên trắng hồng tự nhiên.

Cách trị mụn gạo bằng dứa

Cách trị mụn gạo bằng dứa

Chuẩn bị: 

Dứa chín + chanh + sữa chua không đường

Cách làm:

– Lấy khoảng 1/4 trái dứa, bỏ vỏ và mắt rồi mang xay nhuyễn

– Trộn đều với 2 muỗng cafe nước cốt chanh và 1/8 hộp sữa chua không đường

– Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt và thực hiện massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu và bên trong da. Sau khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch rồi lau khô.

Trên đây là 5 cách trị mụn gạo hiệu quả và an toàn tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn gạo cứng đầu đáng ghét, vĩnh viễn không còn xuất hiện nữa nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!