3 cách trị mụn trứng cá nhanh nhất trong 1 đêm

Mụn trứng cá cũng như các loại mụn khác, nó không chỉ gây khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị mụn trứng cá nhanh nhất trong 1 đêm nhé.

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất với tinh dầu trà

Tinh dầu trà là nguyên liệu tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá . Nó có tính chất kháng khuẩn giúp chống lại các vi khuẩn gây ra các vấn đề về da.Thêm vào đó, tính chất nhẹ nhàng của nó giúp giảm tấy đỏ và tình trạng viêm của mụn. Nó cũng giúp làm khô mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất với tinh dầu trà

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất với tinh dầu trà

Chuẩn bị:

1 thìa tinh dầu trà

1 miếng bông gòn

Cách làm:

Chỉ cần nhúng một miếng bông trong dầu cây chè và thoa nó trên các khu vực bị mụn. Rửa sạch mặt của bạn sau 15 đến 20 phút.

Một lựa chọn khác là để kết hợp một vài giọt tinh dầu cây trà vào 1 muỗng canh gel lô hội. Đắp lên các vết mụn nhọt hay vùng da tổn thương, hãy để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn trứng cá nhanh nhất này 2-3 lần/ tuần  để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét nhé.

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất với tỏi

Theo nghiên cứu khoa học, tỏi có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả là nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có khả năng loại bỏ các gốc tự do, kháng viêm, diệt khuẩn nên được dùng trong trị mụn, đặc biệt là trị mụn trường hợp mụn trứng cá.

Chuẩn bị:

2-3 nhánh tỏi

Cách làm:

+ Bạn dùng 2, 3 nhánh tỏi bóc vỏ, giã dập nát.

+ Có thể thêm vài giọt dấm gạo hoặc mật ong để tăng sự hiệu quả.

+ Đắp trực tiếp lên vùng da mụn trong vài phút.

+ Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Tuy nhiên khi sử dụng cách trị mụn trứng cá nhanh nhất bằng tỏi, các bạn cần lưu ý tỏi có thể gây kích ứng da đối với da nhạy cảm. Chỉ nên sử dụng 2 lần 1 tuần, khi có hiện tượng mẩn ngứa thì tuyệt đối không được sử dụng tiếp vì có thể bạn đã bị dị ứng với tỏi.

Lưu ý: Tỏi có tính kháng viêm, chống khuẩn cao, do đó nó có thể gây phỏng, rát da khi bạn đắp tỏi lên vùng da bị mụn, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Do đó bạn cần lưu ý, nếu thấy triệu chứng này thì tốt nhất nên dừng lại ngay nhé.

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một lựa chọn hoàn hảo để thoát khỏi mụn trứng cá. Để làm cách này, bạn cần sử dụng một miếng bông hay chỉ đơn giản là những ngón tay của bạn để thoa lòng trắng trứng lên da. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với làn da căng mịn và mềm mại.

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất với lòng trắng trứng

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất với lòng trắng trứng

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

Cách làm:

Tách lòng trắng trứng, lấy tay bóp đều lòng trắng trứng cho mịn. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, bạn có thể thêm 2 giọt chanh vào hỗn hợp lòng trắng trứng để loại bỏ dầu.

Rửa tay thật sạch. Trước khi bôi lòng trắng trứng lên mặt, bạn cũng cần rửa sạch mặt và lấy khăn thấm khô mặt. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Để từ 15-20 phút cho lòng trắng trứng khô lại, cảm giác da mặt căng. Rửa sạch mặt.

Bạn cũng nên làm mặt nạ lòng trắng trứng này 1 tuần 2 lần để loại bỏ mụn.

Trên đây là 3 cách trị mụn trứng cá nhanh nhất trong 1 đêm. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn trứng cá đáng ghét, lấy lại làn da trắng sáng mịn màng nhé.

Xem thêm:

 
 
 
 

Chúc bạn thành công!