3 cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Bước qua tuổi 30, đa số chị em phụ nữ gặp phải tình trạng nám da khiến chị em vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả nhé.

Cách trị nám tại nhà bằng thiên nhiên với mật ong và nghệ tươi

Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ tươi là cách trị nám tận gốc cực kỳ hiệu quả hiện nay. Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong làm ức chế các melamin giúp ngăn ngừa nám và làm sáng da cực tốt.

Cách trị nám tại nhà bằng thiên nhiên với mật ong và nghệ tươi

Cách trị nám tại nhà bằng thiên nhiên với mật ong và nghệ tươi

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong

1 thìa tinh bột nghệ

Thực hiện:

Trộn đều 2 hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1 : 1 rồi rửa sạch da mặt thật sạch, thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt. Để yên như vậy trong khoảng 30 phút.

Lưu ý bạn có thể áp dụng cách trị nám này 3 lần / tuần, mỗi lần, sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận giúp tránh ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng).

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với trứng gà

Bạn có biết rằng trứng gà sử dụng trong các bữa ăn lại chính là thần dược giúp làm đẹp da và trị nám hiệu quả không? Hãy thử ngay cách trị nám da mặt bằng lòng trắng trứng và trải nghiệm sự thay đổi của làn da với công thức rất đơn giản.

Chuẩn bị: 

1 quả trứng gà

Cách làm:

Bước 1: Bạn hãy lấy 1 quả trứng gà và tách lấy lòng trắng trứng

Bước 2: Thoa đều lòng trắng trứng lên da mặt

Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng da mặt để tinh chất protein trong lòng trắng trứng thẩm thấu tới da tốt hơn.

Bước 4: Bạn chỉ nên đắp mặt 10 – 15 phút và rửa thật sạch mặt với nước ấm.

Với cách trị nám da mặt này, khi thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận da mặt mình thay đổi hoàn toàn: sáng hơn, mịn hơn, các vết nám mờ dần. Tuy nhiên, với tình trạng nám sâu, nám hỗn hợp thì phương pháp này cải thiện không nhiều. 

Cách trị nám da mặt  bằng thiên nhiên bằng mướp đắng

Cách trị nám da mặt  bằng thiên nhiên bằng mướp đắng

Cách trị nám da mặt  bằng thiên nhiên bằng mướp đắng

Chuẩn bị:

1 quả khổ qua non (mướp đắng), 1 quả dưa chuột. Lưu ý, khi chọn nguyên liệu để thực hiện cách chữa nám da hiệu quả này thì bạn phải chọn những quả thật tươi và được xử lý qua nước muối để đảm bảo không có hóa chất tồn trên quả.

Thực hiện:

Cho mướp đắng cùng với dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước.

Kiên trì cách điều trị nám mặt hiệu quả này 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy những vết nám da giảm rõ rệt sau 2 tháng thực hiện đều đặn.

Trên đây là 3 cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị nám phù hợp để đánh bay lũ nám đáng ghét, lấy lại làn da sáng mịn.

Xem thêm:

==> Chia sẻ mẹo trị nám da bằng giá đỗ