Chia sẻ mẹo trị nám da bằng giá đỗ

Bạn đang tìm hiểu về những phương pháp trị nám da tự nhiên, mẹo trị nám da bằng giá đỗ dưới đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó!

1. Trị nám bằng nước ép giá đỗ 

a. Nguyên liệu

500g giá đỗ.

b. Thực hiện

Bước 1: Dùng giá đỗ rửa sạch và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn để lấy nước cốt.

Bước 2: Sau khi có nước cốt từ giá đỗ bạn có thể bôi trực tiếp lên vùng da bị nám, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra bạn có thể uống nước ép từ nguyên liệu này để uống hàng ngày. Sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ từ công thức trị nám tại nhà bằng giá đỗ.

Lưu ý: Bạn nên chọn các loại giá đỗ có thân dài, không cần mập và có phần rễ dài. Vì đây là là loại giá đỗ được làm theo cách truyền thống nên rất an toàn cho người sử dụng.

2. Mặt nạ trị nám bằng giá đỗ và củ cải trắng

Làm mặt nạ trị nám bằng giá đỗ và củ cải trắng

Giá đỗ ngoài tác dụng cải thiện vòng 1 mà còn giúp da bạn trắng sáng hơn. Các dưỡng chất có trong giá đỗ và củ cải trắng sẽ làm mờ các vùng da bị nám, da của bạn sẽ trở nên mịn màng và sáng mịn.

a. Nguyên liệu

– 300g giá đỗ.

– 1 củ cải trắng.

b. Thực hiện

Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi rửa sạch giá đỗ và củ cải bạn cho vào máy xay rồi xay nhuyễn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám hoặc có thể uống trực tiếp để tăng cường thêm vitamin cần thiết cho cơ thể. Lượng vitamin C, A có trong những loại thực phẩm này ngăn ngừa sự hình thành nám, tàn nhang giúp da trắng và mịn màng hơn.

Để mang lại hiệu quả điều trị nám da tốt hơn, chị em nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý nhé! Tránh thức khuya, tránh dùng các chất kích thích, bảo vệ da kĩ càng khi ra nắng, tăng cường vận động…

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nguồn: drhaile.vn

Xem thêm:

5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Bật mí cách trị nám da mặt bằng cà chua đơn giản mà hiệu quả

Điểm danh top 9 thực phẩm giúp cho da mãi “không tuổi”

Chia sẻ cách trị mụn bọc tại nhà không dùng mỹ phẩm