Bật mí cách trị nám da mặt bằng cà chua đơn giản mà hiệu quả

Cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra cà chua còn là một người bạn tốt cho làn da nám của bạn. Sau đây mời bạn cùng tìm hiểu về cách trị nám da mặt bằng cà chua, cùng tham khảo nhé!

Những vết thâm nám đen sạm là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em cảm thấy mất tự tin vào làn da của mình. Nhưng đó sẽ không còn là vấn đề đáng ngại nếu bạn áp dụng cách trị nám da bằng cà chua đơn giản tại nhà dưới đây.

Cà chua trị nám da mặt như thế nào?

Cà chua có chứa nhiều vitamin C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da. Nó cũng là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn ngăn ngừa da nám.

Cách trị nám hiệu quả bằng cà chua và khoai tây

Thành phần khoai tây chứa nhiều vitamin A, C, B​​ và protein, nên nó vừa tốt với sức khỏe chúng ta, vừa mang lại vô số công dụng làm đẹp tuyệt vời như trị mụn, dưỡng ẩm, trị thâm quầng mắt, dưỡng trắng da và trị nám. Kết hợp cà chua và khoai tây những vết nám mờ đi và da sáng màu hơn.

 

Chuẩn bị:

  • 1 quả cà chua
  • 1 củ khoai tây

Thực hiện: Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch và đem đi luộc chín. Chờ khoai tây nguội bạn nghiền thật nhuyễn, sau đó trộn chung với 3 thìa nước ép cà chua. Nhẹ nhàng đắp hỗn hợp này lên mặt hoặc dùng phết lên mặt nạ bằng giấy sau đó đắp lên mặt để không bị rơi rớt. Khoảng 20 phút bạn gỡ xuống sạch mặt. Nên làm đúng theo những hướng dẫn về cách trị nám da mặt bằng cà chua trên đây 2-3 lần/tuần nhé!

Cách trị nám hiệu quả bằng cà chua và mật ong

Với những chị em có làn da khô thì tốt nhất nên thực hiện cách trị nám hiệu quả bằng cà chua đơn giản với mật ong. Mật ong bổ sung độ ẩm thiết yếu, cải thiện tình trạng “khô hạn” của da và giúp kích thích tái tạo da, từ đó đẩy nhanh quá trình làm mờ nám.

 

Chuẩn bị:

  • 1 quả cà chua
  • 2 thìa mật ong

Thực hiện:  Trộn chung 2 thìa cà chua và 2 thìa mật ong, khuấy thật đều. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt sau khi đã làm sạch bằng sữa rửa mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút, lúc này da đã thẩm thấu đủ các dưỡng chất có trong cà chua và mật ong, bạn rửa mặt lại với nước ấm. Hãy tranh thủ thời gian để áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần, chắc chắn chỉ sau thời gian ngắn làn da sẽ thay đổi rõ rệt.

Cách trị nám hiệu quả bằng cà chua và sữa tươi

 

Kết hợp với sữa tươi, cũng là cách trị nám hiệu quả bằng cà chua tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Từ xưa đến nay, sữa tươi luôn được được ví như một “thần dược” đối với nhan sắc của phái đẹp, giúp da mềm mại, sáng màu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Chuẩn bị:

  • 1 quả cà chua
  • 2 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện: Cà chua bạn rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lấy nước ép cà chua trộn chung với sữa tươi theo tỷ lệ bằng nhau. Rửa sạch mặt, dùng bông gòn thấm dung dịch thoa đều khắp mặt và nhẹ nhàng massage, để yên để trong vòng 20 -30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần.

Như vậy, các vấn đề về nám, sạm và tàn nhang trên da sẽ được giải quyết nhưng cực kì hiệu quả và tiết kiệm chỉ với cà chua. Hy vọng với những chia sẻ về cách trị nám da bằng cà chua mà chúng tôi vừa bật mí trên đây, quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da toàn diện và hoàn hảo nhất. 

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

“Hot” với 2 cách trị nám bằng bột yến mạch 

5 cách trị nám da bằng đu đủ xanh hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn cách trị nám da bằng đậu xanh tại nhà