3 lý do nên áp dụng thực đơn giảm cân với bưởi

Được xem là “thần quả giảm cân”, mỗi khi nhắc đến giảm cân là chị em sẽ nghĩ ngay đến bưởi. Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa, bưởi chứa hàm lượng chất chóng oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đó là lý do vì sao thực đơn giảm cân với bưởi được mọi người “truy lùng” đến như vậy.

thuc-don-giam-can-voi-buoi-1

Được xem là “thần quả giảm cân”, mỗi khi nhắc đến giảm cân là chị em sẽ nghĩ ngay đến bưởi.

Nếu chị em nào đã từng sử dụng qua các loại thuốc giảm cân thì sẽ biết, các loại thuốc này thường có tác dụng ức chế dự thèm ăn, không tốt cho cơ thể lại gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi hoặc gây tích nước, lâu dần có hại cho cơ thể. Trong khi giảm cân với bưởi, chất xơ, vitamin và khoáng chất đóng vai trò chủ đạo giúp tiêu thụ năng lượng dư thừa khi bạn ăn uống có hàm lượng calo cao. Do đó, thực đơn giảm cân với bưởi hiện đang được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới.

Nếu bạn không bị đau dạ dày, bữa sáng bạn nên ăn nửa quả bưởi và uống trà hoặc cà phê mà thôi. Bữa trưa, thay vì ăn cơm, bạn nên ăn 2 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì với salad rau củ kèm theo trà hoặc cà phê và tất nhiên là không thể thiếu nửa quả bưởi. Bữa tối cũng bắt đầu với nửa quả bưởi và salad nhưng nên có thêm ít lạng thịt heo hoặc thịt bò để cung cấp năng lượng. Trong trường hợp bạn bị đau dạ dày, bạn nên dùng bưởi ép thay vì ăn trực tiếp nửa quả bưởi.

Điểm đặc biệt là trong bưởi còn có hàm lượng các chất dinh dưỡng giúp bạn không bị mệt mỏi như thuốc giảm cân. Do đó, người ta dùng bưởi để giảm cân là do bưởi giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và kích thích tiêu hóa tốt. Nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời của bưởi như giảm cholesterol, thanh lọc máu, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn.

thuc-don-giam-can-voi-buoi-2

Nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời của bưởi như giảm cholesterol, thanh lọc máu, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn.

Tuy nhiên, giảm cân nhanh là điều cần thiết nhưng bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe của mình, không được để cơ thể thiếu hụt dưỡng chất quá mức có thể dẫn đến mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Thực đơn giảm cân với bưởi cũng nên kết hợp thêm một vài thực phẩm dinh dưỡng, giàu protein, cùng với đó chúng ta cũng nên tăng cường thêm trái cây và rau củ cho bữa ăn hàng ngày. Một lưu ý là nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân với chuối mà bạn nên thử ngay

Chúc bạn thành công!