4 bước thần thánh với cách trang điểm bằng phấn nước

Đã qua rồi thời phải ôm một đống những hộp trang điểm lỉnh kỉnh khi bạn đi chơi, đi tiệc hay đi du lịch dài ngày. Thời nay với sự đột phá của phấn nước bạn chỉ cần vỏn vẹn một hộp phấn cùng vài dụng cụ nhỏ gọn là có thể sở hữu gương mặt thiên thần rồi.

Cách trang điểm bằng phấn nước tiện dụng đang tạo nên cơn sốt và là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng hiện đại. Phấn nước là bí quyết để phái đẹp có lớp nền trong suốt, bóng mịn, ngăn loang mồ hôi.

Phấn nước là bí quyết để phái đẹp có lớp nền trong suốt, bóng mịn, ngăn loang mồ hôi.

Phấn nước là bí quyết để phái đẹp có lớp nền trong suốt, bóng mịn, ngăn loang mồ hôi.

Phấn nước (cushion) được biết đến là một dạng kem nền dạng lỏng, khi phủ lên da sẽ mang lại hiệu ứng căng bóng, nhẹ nhàng. Bản thân các sản phẩm “phấn nước” khi ra đời đều kèm theo hoạt chất chống loang dầu và mồ hôi bởi thành phần bổ sung các chất SPF, hydrat và tinh chất chống lão hoá. Hộp phấn nước sẽ bao gồm một miếng bông phấn cùng kem nền dạng lỏng ủ trong đệm mút chứa nhiều bọt khí. Khi sử dụng, bạn chỉ cần ấn nhẹ bông phấn vào lớp mút và tán đều kem lên mặt. Bạn đã biết cách trang điểm bằng phấn nước chưa?

Bước 1. Làm sạch da

Bước đầu tiên khi sử dụng bất cứ mỹ phẩm nào là làm sạch da. Làn da sạch khoẻ thông thoáng sẽ giúp thẩm thấu kem nền tốt hơn. Sau bước rửa mặt thông thường, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng để bảo vệ làn da.

Bước 2. Tán đều phấn nước lên da

Dùng bông phấn ấn nhẹ vào lớp đệm mút chứa kem nền và nhẹ nhàng tán đều lên da mặt theo chiều cấu tạo của da. Sau khi đã phủ toàn bộ kem nền lên mặt, bạn có thể xoay chiều bông phấn lại và sử dụng phần bông phấn còn khô để thấm bớt lượng kem còn thừa, giúp gương mặt bạn có được hiệu ứng bóng mượt vừa đủ.

Sau bước rửa mặt thông thường, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng để bảo vệ làn da, rồi dùng bông phấn ấn nhẹ vào lớp đệm mút chứa kem nền và nhẹ nhàng tán đều lên da mặt theo chiều cấu tạo của da.

Sau bước rửa mặt thông thường, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng để bảo vệ làn da rồi mới dùng phấn nước

Bước 3. Sử dụng kem che khuyết điểm

Nếu da bạn tối màu hoặc nhiều khuyết điểm thì nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm để da đều màu hơn. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm sau khi đã sử dụng kem nền sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Bước 4. Hoàn tất bằng một lớp phấn phủ mỏng

Nếu bạn không thích một làn da quá căng bóng, có thể sử dụng phấn phủ sau phấn nước như mẹo nhỏ hữu ích. Thoa phấn phủ đều khắp mặt, bao gồm cả phần mi mắt và môi. Phấn phủ như một lớp khoá cuối cùng lưu giữ lớp trang điểm suốt cả ngày, tránh tình trạng da đổ dầu nhờn bóng.

Cách trang điểm bằng phấn nước cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước trên để có một làn da như ý.