4 cách trị mụn nhanh chóng cho bạn nữ

Mụn ấy, nó là nỗi lo lắng của chị em chúng ta. Mỗi khi mình bị nổi dù chỉ một cục mụn thôi cũng đã lo lắng rồi. Lo lắng là thế nhưng khi mình tự làm ra 4 loại mặt nạ trị mụn này thì ” thứ đáng ghét” đó từ từ biến mất. Mình chia sẻ với các bạn 4 cách trị mụn nhanh chóng cho bạn nữ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mặt nạ trị mụn bằng mật ong chanh

Mật ong được biết đến là sản phẩm mang tính kháng khuẩn cao, có nhiều vitamin dưỡng da và đồng thời trị thâm mụn, hạn chế các vết nám và tàn nhang. Trong khi đó, chanh với tính axit cao lại vừa có thể làm sạch da hiệu quả vừa làm sáng da một cách an toàn. Do đó, bộ đội chanh – mật ong khi được sử dụng làm mặt nạ sẽ có tác dụng “đánh bay” các thể loại mụn. Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn… đều có thể điều trị dứt điểm bằng loại mặt nạ này. 

Cách trị mụn hiệu quả

2. Mặt nạ trị mụn bằng nha đam 

Bên cạnh đặc tính kháng viêm, chống nấm và chống khuẩn, giúp trị mụn hiệu quả thì loại “mỹ phẩm làm đẹp” cao cấp giá rẻ này còn thể thể xóa mờ các vết thâm, vết sẹo do mụn trứng cá để lại. Dưỡng chất trong nha đam còn mang đến cho phái đẹp một vẻ đẹp tự nhiên và tươi trẻ. Chỉ cần thường xuyên sử dụng loại mặt nạ tự nhiên này,  bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn cho ngày Tết thêm rạng ngời, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

3. Mặt nạ trị mụn bằng cà chua

Cà chua không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da thêm mịn màng, trắng sáng mà sử dụng mặt nạ cà chua thường xuyên còn làm giảm tình trạng mụn ẩn xuất hiện trên da. Bởi trong cà chua có chứa rất nhiều thành phần làm đẹp da như vitamin A, vitamin C, B1, B6… Đối với các bạn gái bị mụn thường xuyên thì việc chế biến thức ăn, thức uống từ cà chua hoặc sử dụng mặt nạ đắp trực tiếp sẽ nhanh chóng đẩy lùi tình trạng này. 

Cách trị mụn hiệu quả

4. Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà

Một quả trứng gà tuy nhỏ nhưng lại mang đến công dụng chăm sóc da gần như là hoàn hảo. Bởi lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà đều chứa các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho da. Vì thế, người ta sử dụng mặt nạ trứng gà từ rất sớm để làm đẹp và chăm sóc làn da. Nếu kiên trì sử dụng loại mặt nạ tự nhiên giá rẻ này, sau một thời gian, không những bạn sẽ loại bỏ được sự xuất hiện của những nốt mụn xấu xí mà còn giúp làn da trở nên sáng đẹp hơn.