4 Mẹo Đánh Bay Mùi Hôi Miệng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Trung bình, cứ 4 người sẽ có 1 người gặp vấn đề với hơi thở “bốc mùi”. Bất kỳ ai cũng mong muốn trị dứt điểm càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Hãy cùng Hoà Phát tìm hiểu nguyên nhân và thực hiện các “mẹo” đánh bay mùi hôi miệng hiệu quả tại nhà nhé!

1. Hôi miệng – nguyên nhân do đâu?

Hôi miệng do tiêu hóa

Những loại thức ăn “nặng mùi” như tỏi, hành, mắm tôm, sầu riêng…. khiến khoang miệng có mùi khó chịu.

Đánh răng, sử dụng chỉ nha khoa và thuốc súc miệng sẽ chỉ có tác dụng che giấu mùi tạm thời. Mùi sẽ tồn tại cho đến khi nào cơ thể bài tiết thức ăn. Ngoài ra, trong quá trình tiêu hóa, mùi có thể quay trở lại thực quản, được đẩy ra khi nói chuyện và thở.

Mời bạn tham khảo sản phẩm: Nước súc miệng Kin

meo-tri-hoi-mieng-1

Hôi miệng do bệnh lý

Viêm xoang, viêm phế quản, hoặc những bệnh viêm nhiễm đường hô hấp khác đôi khi có thể được phát hiện thông qua chứng hôi miệng.

Bệnh chai gan khiến hơi thở hôi mùi tỏi hay trứng thối; bệnh thận hư gây ra mùi tanh trong vòm miệng; bệnh tiểu đường có mùi táo thối; mùi khai từ nhiễm độc niệu; mùi chua của bệnh dạ dày, trào ngược dịch vị…

Vấn đề về răng miệng

meo-tri-hoi-mieng-3

  • Khô miệng: lượng nước bọt trong miệng giảm, tính axit trong miệng tăng cao, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.
  • Vệ sinh răng miệng kém: các mảng thức ăn còn bám lại ở kẽ răng, chân răng hoặc bề mặt răng, lưỡi, tạo điều kiện cho vi khuẩn lên men và tiết chế ra các hợp chất có mùi khó chịu.
  • Lưỡi bị viêm, các vết nứt ở lưỡi tạo ra môi trường ít oxy hạn chế hoạt động của tuyến nước bọt. Nước bọt ít là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn phát triển.
  • Răng bị sâu tạo nơi trú ẩn cho vi khuẩn.
  • Nhiễm trùng ở nướu, chân răng, quanh cổ răng; miệng bị nhiễm trùng hoặc lở loét; Mắc các bệnh về lợi hoặc nha chu.

2. Một số mẹo đơn giản trị hôi miệng tại nhà

Ăn các loại rau có mùi thơm

Hương thơm và tinh chất từ các loại thực phẩm như: bạc hà, quế,… có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn rất cao.

meo-tri-hoi-mieng-4

Uống nước trà xanh

Chất chống oxy hoá trong trà xanh có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cũng như giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả.

Ăn thực phẩm chứa nhiều nước và chất xơ

Các loại hoa quả gia tăng tiết nước bọt nhiều như: táo, dâu, lê, cam, chanh,… giúp giữ cân bằng hệ sinh thái tự nhiên trong miệng, cấp ẩm cho miệng và giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mùi.

meo-tri-hoi-mieng-2

Nhai kẹo cao su không đường

Việc nhai kẹo cao su sẽ kích thích tiết nước bọt, tránh khô miệng giúp bạn đẩy lùi mùi hôi miệng khó chịu ngay lập tức.

Mời bạn tham khảo bài viết khác