4 mẹo trị nám hai bên gò má cực kỳ hiệu quả

Nám da là hiện tượng các đốm sậm màu xuất hiện trên làn da của bạn, có từng mảng lớn nhỏ và thường mọc ở 2 bệnh gò má, mũi và cằm,… Nguyên nhân chủ yếu gây nám là do rối loạn nội tiết tố, lão hóa da, di truyền, stress, thường xuyên thức khuya, mất ngủ, tác động trực tiếp ánh nắng mặt trời, dị ứng mỹ phẩm,… Đối với nám ở gò má thì để có cách cũng như để bạn áp dụng một trong 4 mẹo trị nám hai bên gò má cực kỳ hiệu quả dưới đây thì việc trước tiên bạn cần làm là chăm sóc da kỹ càng và vệ sinh sạch sẽ da mặt hàng ngày để thu được kết quả tốt nhé.

1. Chữa nám da gò má bằng cà tím

Với 15 phút mỗi ngày, sử dụng liên tiếp một tuần sẽ thấy kết quả các vết da thâm nám mờ hẳn đi. Rất đơn giản, đầu tiên, lấy trái cà tím, rửa sạch, thái lát mỏng rồi đắp lên vùng gò má, dùng tay xoa lát cà tìm theo chuyển động tròn trên gò má trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

tri-nam-bang-ca-tim

2. Cách trị nám má bằng bí xanh + rượu trắng:

Bí xanh giúp loại bỏ vết nám trên gò má, giúp da trở nên trắng mịn. Lấy 500g bí xanh rửa sạch, cắt lát và cho vào nồi đất, thêm khoảng 300 ml rượu và nồi đun sôi. Khi bí chín, bạn vớt ra, để ráo nước, nghiền nhuyễn, cho rượu vào khuấy đều.

Tiếp đến lọc lấy phần nước và đun cho tới khi thành dạng cao lỏng. Lấy một lượng nhỏ đắp lên vùng gò má bị nám khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước. Sử dụng đều đặn 2 – 3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

3. Cách trị nám má bằng quả đào

Quả đào có chứa lượng vitamin C và A dồi dào rất tốt cho da. Lấy quả đào xay lấy nước rồi đắp lên vùng da bị nám khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng 1 lần tuần và kiên trì trong một thời gian sẽ nhận thấy kết quả.

tri-nam-da-bang-qua-dao

4. Cách trị nám má bằng đu đủ xanh

Đu đủ vừa có khả năng trị nám vừa giúp làn da trắng mịn tự nhiên. Lấy đu đủ xanh, loại hạt và bỏ, xay lấy nước rồi dùng thoa lên da gò má bị nám mặt hàng ngày.

Bài trên nói về 4 mẹo trị nám hai bên gò má cực kỳ hiệu quả, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Theo tinnamtannhang

Xem thêm:    4 cách trị nám bằng mật ong hiệu quả bất ngờ