5 cách trị sẹo rỗ tại nhà siêu hiệu quả!

Sẹo rỗ là một vấn đề làm phiền rất nhiều người, tuy nhiên bạn không cần phải chi tiêu nhiều tiền cho việc trị liệu tại các cơ sở y tế hoặc thẩm mỹ viện. Thực tế, bạn có thể áp dụng những cách trị sẹo rỗ tại nhà đơn giản mà siêu hiệu quả. Dưới đây là 5 cách trị sẹo rỗ tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay để cải thiện tình trạng sẹo rỗ của mình.

1. Trị sẹo rỗ bằng Vitamin E

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng Vitamin E

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng Vitamin E

Khoa học đã chứng minh rằng vitamin E có tác dụng tích cực đối với da, bao gồm cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh chóng và giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Trong việc điều trị sẹo tại nhà, vitamin E có thể giúp kích thích tế bào da mới tạo ra và lấp đầy vùng da bị lõm. Phương pháp này hiệu quả đối với các vết sẹo mới hoặc sẹo do mụn, tuy nhiên, nó sẽ không hiệu quả đối với các vết sẹo lớn và cũ.

Cách thực hiện như sau:

  1. Rửa sạch mặt.
  2. Cắt đầu viên nang vitamin E.
  3. Thoa đều vitamin E lên vùng da bị sẹo.
  4. Để vitamin E trên da trong khoảng 3-4 giờ để các tinh chất thẩm thấu vào da.
  5. Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Lưu ý rằng:

Vitamin E nên được sử dụng để trị sẹo từ 2-3 lần mỗi tuần. Sử dụng quá nhiều vitamin E có thể gây mòn da. Ngoài ra, vitamin E có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn đối với những người có da dầu, vì vậy họ cần phải làm sạch da kỹ sau khi sử dụng vitamin E.

2. Trị sẹo rỗ bằng nghệ tươi

Nghệ tươi là một trong những nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền để trị sẹo rỗ với hiệu quả cao. Nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh mẽ. Tinh chất Curcumin trong nghệ kích thích tăng sản xuất collagen và elastin, giúp làm lành sẹo nhanh chóng. Ngoài ra, Curcumin còn có tác dụng ức chế hoạt động của melanin, giúp giảm thiểu hình thành các vết thâm. Đây được xem là cách trị sẹo hiệu quả nhất!

Hướng dẫn thực hiện:

  1. Rửa sạch nghệ tươi và đập dập.
  2. Thoa nghệ lên vùng da có sẹo một cách nhẹ nhàng.
  3. Để mặt tự nhiên khô trong vòng 15 phút.
  4. Rửa sạch mặt bằng nước.

Lưu ý:

Nghệ có tính kháng khuẩn mạnh và dễ gây kích ứng. Không nên dùng nghệ để trị sẹo cho người có cơ địa nhạy cảm. Không sử dụng nghệ trên vùng da có vết thương hở. Tránh ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng nghệ. Tốt nhất là sử dụng nghệ vào buổi tối.

3. Trị sẹo rỗ bằng mặt nạ nha đam, mặt nạ cà chua

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng mặt nạ nha đam

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng mặt nạ nha đam

Nha đam có khả năng ngăn chặn hoạt động của chất Thromboxane – tác nhân gây ức chế và làm chậm quá trình lành thương. Bên cạnh đó, nha đam cũng có tính chất chống viêm và kháng oxy hóa tự nhiên, giúp kích thích quá trình hình thành collagen.

Quá trình sản xuất collagen tăng cường do nha đam, giúp cải thiện và làm đầy các vết sẹo. Cà chua là một nguồn giàu vitamin A, C, E, K cùng với các khoáng chất như kẽm, sắt,… các chất này rất cần thiết trong quá trình tái tạo da. Do đó, nha đam và cà chua là hai nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong quá trình trị sẹo.

Cách làm mặt nạ nha đam

  1. Rửa sạch nha đam.
  2. Dùng dao gọt sạch vỏ, loại bỏ các sợi chỉ xanh và lấy phần thịt nha đam bên trong.
  3. Xay nhuyễn nha đam.
  4. Đắp gel nha đam đều lên vùng da cần trị sẹo và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút.
  5. Rửa sạch mặt với nước lạnh

Cách làm mặt nạ cà chua

  1. Rửa sạch 3 – 4 quả cà chua chín.
  2. Thái cà chua thành lát mỏng.
  3. Đắp cà chua lên vùng da có sẹo, để nguyên trong vòng 20-30 phút.
  4. Rửa mặt bằng nước lạnh.

Lưu ý:

Nha đam và cà chua tương đối lành tính và phù hợp với tất cả các loại da. Tuy nhiên, người có làn da nhạy cảm nên thử mặt nạ trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

4. Rau má – cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả

Rau má có khả năng kích thích sản xuất collagen và chống oxy hóa, giúp tái tạo tế bào da và lấp đầy các vết sẹo lõm. Ngoài ra, triterpenoids trong rau má tăng lưu thông trong da, giúp phục hồi các hư tổn nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  1. Ngâm rau má trong nước muối loãng trong 15 phút.
  2. Rửa sạch rau má. Xay nát rau má, lọc lấy nước.
  3. Uống nước rau má trực tiếp hoặc thêm đường để dễ uống.
  4. Sử dụng bã rau má vừa xay đắp lên các vết sẹo trên da.
  5. Rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Lưu ý:

Trị sẹo rỗ bằng rau má nên thực hiện ngay khi vết thương mới lên da non để đạt kết quả tốt nhất.

5. Dùng dầu dừa để trị sẹo rỗ tại nhà

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng dầu dừa

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dứa có trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da với những tác dụng tuyệt vời trên làn da. Axit lauric của dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn hiệu có giúp giảm viêm, ngừa mụn hiệu quả. Vitamin E và các chất chống oxy có trong dầu dứa kích thích mạnh mẽ quá trình sản xuất collagen, làm đầy sẹo.

Cách thực hiện:

  1. Đổ một lượng dầu dừa vừa đủ lên vị trí da có sẹo.
  2. Massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút để các dưỡng chất của dầu dừa thẩm thấu vào da.
  3. Rửa thật sạch mặt lại với nước ấm

Lưu ý:

Dầu dừa nếu không rửa sạch sẽ lưu lại dầu ở các lỗ chân lông gây bít tắc, hình thành mụn. Vì vậy, người cơ địa da dầu cần cân nhắc khi sử dụng dầu dừa và sau khi dùng cần rửa thật sạch.

Trên đây là 5 cách trị sẹo rỗ tại nhà an toàn, hiệu quả. Những cách này cần bạn phải thực hiện đều đặn và lâu dài mới cho hiệu quả. Nếu da của bạn mẫn cảm với các loại dược liệu trên hoặc lâu có hiệu quả bạn có thể áp dụng kèm với kem trị sẹo để đạt hiệu quả nhanh nhất!

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan

15 cách trị sẹo lõm ngay tại nhà

5+ cách trị sẹo thâm bằng nha đam tại nhà, bạn thử chưa?

Bí quyết trị sẹo lồi bằng nha đam hiệu quả và an toàn