7 Loại thực phẩm càng ăn càng giúp đẹp da

Chăm sóc da bằng chế độ ăn uống là một phương pháp chăm sóc da từ bên trong cơ thể. Do đó, đây là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nếu bạn đang chọn phương pháp chăm sóc da từ chế độ ăn uống thì tuyệt đối đừng bỏ qua những loại thực phẩm giúp đẹp da dưới đây nhé!

Khoai lang  

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene, vitamin E, C, B6 sắt, magie và kali…. Các dưỡng chất này có vai trò thiết yếu trong việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh trắng sáng, kích thích sản sinh collagen, cải thiện nếp nhăn và sửa chữa những mô tế bào bị tổn thương.

Bên cạnh đó, khi vào cơ thể beta-carotene trong khoai lang sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tác dụng của các gốc tự do. Tinh bột của khoai lang rất thấp nên loại thực phẩm hoàn toàn không gây tăng cân.

Táo

Táo là loại trái cây có nhiều vitamin tốt cho cơ thể và làn da. Trong táo có chứa lượng calo rất thấp, khoảng 45 calo mỗi khẩu phần. Đặc biệt hơn, Pectin có trong vỏ táo có khả năng giúp ngăn ngừa quá trình tích mỡ cho cơ thể.

Bạn chỉ cần 1 quả táo mỗi ngày, sau 3-4 tuần sẽ thấy lượng mỡ thừa vùng bụng được giảm đi ít nhiều.

Cà chua

Cà chua không chỉ là loại mặt nạ làm trắng da quen thuộc mà việc tiêu thụ cà chua hằng ngày cũng góp phần giúp làn da khoẻ mạnh chống lại tác nhân gây ung thư da từ ánh sáng mặt trời đó, cải thiện làn da đen sạm và trả lại cho bạn làn da trắng sáng.

Cá hồi

Cá hồi không chỉ giúp bạn giảm cân mà đây còn là nguồn thực phẩm chứa axit béo omega 3 hỗ trợ dưỡng ẩm hiệu quả cho da, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá, tăng cường sự đàn hồi giúp da căng mịn hồng hào.

Chuối

Trong quả chuối chín có chứa nhiều kali, vitamin B cùng axit folic giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và nuôi dưỡng làn da trẻ khỏe, trắng hồng tự nhiên. Ngoài ra trong trái chuối còn có hàm lượng chất xơ và nước giúp  kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn làm giảm béo bụng nữa đó các bạn nhé.

Nhóm hạt, tinh dầu

Theo các chuyên gia thì các loại ngũ cốc nguyên hạt như đậu phộng, đậu nành, hạnh nhân, óc chó,…cùng với các tinh dầu oliu, dầu vừng, mật ong,…luôn là những thực phẩm có ích cho làn da mà bạn nên bổ sung hàng ngày.

Khi sử dụng các nhóm thực phẩm trên một cách khoa học, hợp lý, sẽ có hiệu quả tốt không chỉ cho làn da của bạn mà bạn cũng sẽ sở hữu được một thân hình cân đối, săn chắc đầy quyến rũ nữa nhé!

 Cam

Nếu nói về Vitamin trong cam thì loại thực phẩm này thuộc hàng top 1. Vitamin C có trong cam có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường khả năng đề kháng, chống viêm nhiễm và đặc biệt là giúp da trắng sáng giảm vết thâm nám.

Đây là một thực phẩm chứa chất chống ô xy hóa mạnh giúp tiêu diệt các phân tử gốc tự do, chẳng hạn như các phân tử được sản sinh do da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, dẫn đến da bị lão hóa sớm. Cam còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên cho da vì chứa chất bioflavonoid. Như các bạn đã biết Collagen càng có nhiều thì da bạn càng dễ đàn hồi và khỏe khoắn hơn.

Việc chăm sóc da qua chế độ ăn uống cũng mang lại rất nhiều hiệu quả, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đồng thời cũng tránh được những sai lầm khi chăm sóc da bằng mỹ phẩm dẫn đến kết quả không tốt.

Tổng hợp