7 cách chăm sóc da nhờn hiệu quả mỗi ngày

Da nhờn dễ bị nổi mụn hơn những loại da khác do các tuyến bã hoạt động mạnh làm da trở nên bóng nhẫy, lỗ chân lông nở to hơn kèm theo gặp bụi  bẩn, vi khuẩn thì rất dễ sản sinh ra mụn. Để chăm sóc da bị nhờn thì các bạn nên tham khảo qua 7 cách chăm sóc da nhờn hiệu quả mỗi ngày mà camnanglamdep.edu.vn sẽ giới thiệu dưới đây nhé.

1. Rửa mặt thường xuyên:

cham-soc-da-nhon

Giữ da mặt sạch sẽ là bước quan trọng đầu tiên khi chăm sóc da nhờn. Bạn nên thường xuyên rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn và chất nhờn bám trên da với nước ấm từ 30-35 độ C. Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn với các hạt massage để lấy đi chất nhờn và bụi bẩn tốt nhất, ngoài ra còn có tác dụng massage da mặt giúp lưu thông máu, sáng hồng hào.

2. Sử dụng giấy thấm dầu:

Giấy thấm dầu có tác dụng hút bớt các chất dầu trên bề mặt da, ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn. Bạn chỉ cần áp giấy thấm dầu lên da và để trong vài phút, lượng dầu nhờn sẽ đươc hút đi một cách nhanh chóng, da trở nên khô thoáng hơn, không còn bóng nhẫy như trước.

3. Tẩy tế bào chết cho da:

tay-te-bao-chet

Da nhờn khiến bụi bẩn tích tụ nhiều hơn, khả năng gây mụn đầu đen cũng cao hơn so với các loại da khác. Do đó, để ngăn ngừa mụn đầu đen, bạn nên tẩy da chết thường xuyên để lấy đi các tế bài da chết, bụi bẩn cũng như chất nhờn dư thừa để da “dễ thở”.

4. Sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen:

Mặt nạ trị mụn là giải pháp tự nhiên vừa cung cấp dưỡng chất cho da, vừa giúp da loại bỏ các đám mụn đầu đen đáng ghét. 3 loại mặt nạ với các thành phần tự nhiên dưới đây giúp những bạn có làn da nhờn trị mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả.

5. Dùng nước hoa hồng, toner giấm táo sau khi rửa mặt:

rua-mat-bang-giam-tao

Cá nhân Oanh thì thấy dùng toner giấm táo giúp kiềm dầu cực tốt, đồng thời lại hỗ trợ làm se lỗ chân lông. Vì vậy, bạn nào mà có da nhờn, lỗ chân lông to có thể tham khảo cách này nhé. Bạn nên dùng toner giấm táo sau mỗi lần rửa mặt để đạt kết quả tốt nhất (bạn nên chọn mua giấm táo mèo nha).

6. Mang khẩu trang khi ra ngoài đường:

Có nhiều bạn khá lười dùng khẩu trang và không biết rằng bụi bẩn bám trên da mặt chính là nguyên nhân gây ra mụn nếu không được làm sạch kịp thời.

7. Chọn mỹ phẩm phù hợp:

Nếu như bạn thường xuyên trang điểm, bạn hãy nhớ là lựa chọn những loại kem lót và phấn nền không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da đó nha.

Bài trên nói về 7 cách chăm sóc da nhờn hiệu quả mỗi ngày, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  8 cách chăm sóc da khô trong thời tiết hanh nóng