7 thực đơn ăn sáng giảm cân hoàn hảo

Bữa ăn sáng rất quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cho ngày hoạt động. Thực đơn ăn sáng giảm cân không nên có quá nhiều thịt hay dầu vì không tốt cho dạ dày bởi nó chứa nhiều protein và chất béo gây nặng bụng. Việc lựa chọn thức ăn rất quan trọng và thường đóng vai trò chủ yếu trong việc giảm cân của bạn. Dưới đây là 7 thực đơn ăn sáng giảm cân hoàn hảo bạn tham khảo qua.

 

1. Sữa chua trộn mâm xôi

Bữa sáng có hàm lượng protein cao sẽ giúp bạn cảm thấy no cả ngày. Sữa chua không đường cung cấp gần gấp đôi lượng protein so với sữa chua thông thường với cùng lượng calo. Trộn sữa chua với một ít quả mâm xôi là bạn đã có một bữa sáng đủ chất và rất hấp dẫn rồi.

thực đơn ăn sáng giảm cân hoàn hảo

thực đơn ăn sáng giảm cân hoàn hảo

2. Bưởi và trứng gà chần

Ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng tích cực đối với những ai đang giảm cân. Hãy chuẩn bị bữa sáng với nửa trái bưởi, cùng hai quả trứng chần chín sẽ cung cấp đủ protein cần thiết cho cơ thể. Thực đơn ăn sáng giảm cân với trứng giúp bạn no lâu hơn và có xu hướng ăn ít hơn trong các bữa tiếp theo. Thêm một miếng bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt và một thìa cà phê bơ, bạn sẽ vẫn no lâu mà chỉ hấp thu khoảng 300 calo.

3. Ngũ cốc với hạt macadamia và dừa

Thực đơn ăn sáng giảm cân với hai nguyên liệu này không những truyền cảm hứng cho bạn, khiến bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn. Khi bạn thường xuyên ăn ngũ cốc vào bữa sáng sẽ cải thiện tâm trạng và số đo 3 vòng của phụ nữ. Đừng lo lắng về hàm lượng chất béo cao trong hạt macadamia, vì đây là những chất béo không bão hòa đơn và giàu chất chống oxy hóa.

4. Smoothies chuối rau

Smoothies chuối rau được làm với công thức sau: Xay nhuyễn 1 quả chuối chín, 1 ít lá bạc hà, 3 quả dâu tây, 1/2 chén cải xoăn, 1/2 chén sữa, 1/2 chén nước và một ít đá. Chẳng ai nghĩ ly smoothies xanh mát này lại là thực phẩm giảm cân nhỉ.

thực đơn ăn sáng giảm cân hoàn hảo

thực đơn ăn sáng giảm cân hoàn hảo

5. Salad

Món salad được tạo ra từ các loại trái cây tươi ngon dành cho bữa sáng thì không còn gì tuyệt vời hơn. Thực đơn ăn sáng giảm cân này sẽ tạo sự hứng khởi cho bạn trong một ngày làm việc hiệu quả.

6. Sinh tố chuối rau

Sinh tố chuối rau được làm với công thức sau: Xay nhuyễn một quả chuối chín, một ít lá bạc hà, ba quả dâu tây, 1/2 chén cải xoăn, 1/2 chén sữa, 1/2 chén nước và một ít đá. Chẳng ai nghĩ ly sinh tố xanh mát này lại là thực phẩm giảm cân nhỉ.

 

7. Cà phê

Uống một tách cafe trước khi ăn sáng 30 phút sẽ khiến bạn không cảm thấy thèm ăn nữa, đồng thời cà phê cũng làm tăng tốc độ đốt chất béo thêm 5%, giúp giảm cân hiệu quả.

Đó là thực đơn ăn sáng giảm cân an toàn, chúng có tác dụng rất tốt cho việc giúp bạn no lâu, đủ chất và không dư thừa chất béo khiến bạn tăng cân. Hãy thử một bữa sáng của người giảm cân để thấy hiệu quả nhé.