8 mặt nạ trị nám da cho bà bầu từ thiên nhiên

Chứng nám da khi mang thai là triệu chứng thường gặp ở những phụ nữ trong thời mang thai. Nám da tuy không đáng lo ngại nhưng nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm cho các mẹ bầu kém sắc. Dưới đây là 8 mặt nạ trị nám da cho bà bầu từ thiên nhiên các “mẹ” nên tham khảo để tránh cũng như có thể tự điều trị tại nhà nhé.

Nguyên nhân nám da ở mẹ bầu là do cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, rối loạn ở các cơ quan nội tạng như: da, đường tiêu hóa, tĩnh mạch, thần kinh… Trong đó, biến đổi về nội tiết thường để lại những hậu quả lâu dài trên làn da. Khi mang thai, da của phụ nữ trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to, vùng chữ T bóng nhờn, môi thâm, vùng da ở gò má xuất hiện các vết nám…Thêm nữa, khi bầu bí, các bà mẹ thường bị stress, mệt mỏi, bận rộn… Hiện tượng suy yếu này cũng là tác nhân khiến cho nám đậm màu hơn. Cách trị nám da và hạn chế nám da xuất hiện nhiều hơn là bà bầu có thể hạn chế được nám da mà không ảnh hưởng tới thai nhi bằng cách: luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, duy trì lối sống điều độ, vui tươi, hạn chế căng thẳng trong cuộc sống và công việc.

1. Nước gạo

Ngâm 2 thìa cà phê nước gạo trắng trong 2 cốc nước để qua đêm. Sử dụng nước gạo này để rửa mặt vào buổi sáng. Rửa sạch lại với nước ấm và để khô.

2. Nghệ và sữa

Trộn 5 thìa cà phê bột nghệ với 10 thìa cà phê sữa ấm và trộn nhuyễn. Thoa nhẹ hỗn hợp lên vùng da bị nám và để trong 10 – 20 phút cho khô. Rửa sạch lại với nước ấm và để khô.

tinh-bot-nghe-sua-chua

3. Mặt nạ yến mạch, mật ong

Trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

4. Mặt nạ bột yến mạch, mật ong và sữa

Trộn nhuyễn 2 thìa cà phê bột yến mạch với 2 thìa đầy gồm cả sữa và mật ong, trộn. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng trong khoảng ít nhất 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.

5. Mặt nạ dưa chuột

 Mặt nạ dưa chuột mát có tác dụng thanh lọc làn da, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, để cả vỏ và thái lát mỏng rồi đắp từng miếng lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt thật sạch với nước. Cách trị nám da này an toàn và mang lại nhiều hiệu quả cho làn da các bà mẹ nữa đấy nhé

mat-na-dua-leo-cach-dap-mat-na-dua-leo-1

6. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà

 Trứng gà dưỡng da và cải thiện làn da hiệu quả trong giai đoạn này. Bạn có thể lấy lòng đỏ trứng gà, bỏ vào bát cùng với một ít mật ong. Sau đó đánh quyện vào nhau. Dùng thìa tán đều ra mặt, đợi 25 phút sau ra rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này chỉ nên sử dụng được 1 lần/tuần thôi nhé. Mật ong và lòng đỏ trứng gà là cách trị nám da và dưỡng da mang lại sự mịn màng đáng kể cho làn da bạn.

7. Mặt nạ khoai tây

 Khoai tây làm sáng da, ngăn ngừa và giảm nám lâu dài mà không hề gây tác dụng phụ cho da. Chuẩn bị khoai tây rửa sạch, luộc chín nhừ rồi nghiền mịn. Bọc khoai tây đã nghiền mịn vào lớp khăn mỏng và đắp lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này có thể sử dụng 3 lần/tuần để thấy hiệu quả nhé

mach-ban-3-cach-lam-mat-na-khoai-tay-tri-nam

8. Mặt nạ cà chua

 Cách giúp da hồng hào và mềm mại là tác dụng mà mặt nạ cà chua mang lại. Bạn có thể nghiền nhuyễn cà chua hoặc thái lát để đắp lên mặt. 15 phút sau, rửa lại mặt bằng nước sạch. Mặt nạ cà chua cung cấp cho da vitamin C, E giúp chống lão hóa và cải thiện hoàn toàn làn da nhiều vết nám của bạn. Một cách trị nám da đơn giản cho các mẹ bầu áp dụng hàng ngày nhé.

Chứng nám da ở bà bầu thường sẽ biến mất sau khi sinh nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì nên đến khám bác sỹ. Bài trên nói về 8 mặt nạ trị nám da cho bà bầu từ thiên nhiên. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

>>>> 4 cách trị nám da cho nam giới một cách hiệu quả