Bảng xếp hạng FIFA tháng 9, Brazil giữ top 1, Bỉ đứng thứ 2.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022 mới nhất. Đước cập nhật cào đầu tháng 9. Brazil “đẩy” Bỉ xuống thứ 2. Việt Nam vững vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á bỏ xa Thái Lan. Đức out khỏi top 10 thế giới.

Top 10 quốc gia đứng đầu thế giới – Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022

Theo như công bố mới nhất của FIFA bảng xếp hạng 10 đội tuyển hàng đầu lại thiếu ông lớn của Đức.  Bảng xếp hạng chào đón Đan Mạch gia nhập top 10 thế giới. Với những kết quả tốt gần đây Đan Mạch xứng đáng cho vị trí thứ 10 của mình.

Brazil đưa ông lớn Bỉ khỏi ngôi đầu sau 3 năm tại vị. Khi Bỉ đứng ở vị trí top 1 thế giới nhưng lại không có 1 chức vô địch nào. Thay vào đó là bị loại cay đắng trước những đội tuyển khác. “Nhà vua không ngai” của chúng ta nay đã đứng vị trí thứ 2 sau Brazil. Bỉ đã đứng ở vị trí số 1 thế giới 3 năm. Nhưng Bỉ lại thất bại ở những giải đấu lớn. Khi các ông lớn như Pháp (vô địch World Cup 2018) và Ý (vô địch Euro 2020) lại xếp sau họ. và sau 1 thời gian cai trị vị trí đầu bảng thì bỉ đã bị Brazil (đội vô địch World Cup nhiều nhất lịch sử) lấy ngôi đầu bảng.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 10

Bảng xếp hạng FIFA tháng 10

Top 20 thế giới – Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022

Top 20 Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022

Top 20 Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022

Từ thứ 11 đến 20 của bảng xếp hnagj ta thấy được sự xuất hiện của 1 ông lớn châu Âu là Đức. Trong top 20 chúng ta không thấy sự xuất hiện nào của các đại diện đến từ châu Á.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9 khu vực châu Á

 

Iran dẫn đầu vẫn là “ông kẹ” của các đội bóng châu Á. Tiếp theo là 2 đọi bóng quốc dân với 2 đội tuyển Hàn Quốc và Nhật Bản, 2 đội tuyển vẫn luôn cạnh tranh nhau gây gắt trên BXH. Bên cạnh đó là sự phát triển của 2 nền bóng đá nước này. Với Hàn Quốc họ sở hữa cầu thủ châu Á xuất sắc nhất Son Heung-min. Về Nhật Bản sau thế hệ vàng của Honda Keisuke thì lứa trẻ triển vọng của Nhật Bản cũng phát triển mạnh mẽ với dàn cầu thủ phát triển đồng đều và thi đấu ở các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Uzbekistan cũng là gương mặt đáng nói ở top 10 châu Á. Sau khi thăng 6 bậc trên BXH họ vươn lên top 10 vượt qua các ông lớn như Trung Quốc, Bahrain, Jordan, Syria.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9 khu vực châu Á

Việt Nam hiện tại đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng châu Á tuột 1 bậc so với năm 2021. Nhưng Việt Nam vẫn bỏ xa Thái Lan 4 bậc trên bảng xếp hạng châu Á và 14 bậc trên BXH thế giới.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022 khu vực Đông Nam Á

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9 khu vực Đông Nam Á

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9 khu vực Đông Nam Á

Việt Nam chúng ta đang xếp thứ 2 ở Đông Nam Á sau Australia và trên Thái Lan. Bảng xếp hạng của khu vực Đông Nam Á vẫn không có gì thay đổi.

Đây là những cập nhất mới nhất về BXH của FIFA về bóng đá thế giới cũng như các Châu lục khác. Blog Thể Thao HCM sẽ tiếp tục cập nhạt liên tục. Cám ơn bạn đã đọc.