Bật mí 7 cách giảm cân hiệu quả tại nhà

Để có cân nặng hoàn hảo, bạn không nên áp dụng một chế độ giảm cân quá nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Bạn nên đặt  mục tiêu vừa phải để có thể giảm được cân nặng như ý. Cách giảm cân hiệu quả dưới đây giúp bạn suy trì sự tập trung về  bảo trì cơ thể. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo bài viết Bật mí 7 cách giảm cân hiệu quả tại nhà dưới đây.

1. Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie. Việc uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn của cách giảm cân hiệu quả sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

2. Ăn sáng bằng trứng

Khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự.

cách giảm cân hiệu quả

cách giảm cân hiệu quả

3. Uống càphê, nhất là càphê đen

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong càphê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Điều duy nhất bạn cần ghi nhớ là hãy chọn cà phê chất lượng (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc cà phê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của càphê.

4. Dùng dầu dừa nấu ăn

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride). Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị của cách giảm cân hiệu quả.

5. Ăn ít đường

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường (hay siro ngô có độ ngọt cao) dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ, và hãy chắc chắn là bạn đọc kỹ bao bì, bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân cũng chứa rất nhiều đường.

cách giảm cân hiệu quả

cách giảm cân hiệu quả

6. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm của cách giảm cân hiệu quả là một cách giúp giảm cân hữu hiệu. Việc ghi lại nhật ký những gì bạn ăn, hay chụp ảnh các bữa ăn của mình có thể giúp bạn giảm cân, bởi hành động này giúp bạn tăng cường nhận thức về những thứ bạn sẽ đưa vào miệng.

7.  Giảm lượng carbohydrate tinh chế

Những sản phẩm carbohydrate tinh chế thường chứa nhiều đường hoặc các loại ngũ cốc đã được xát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất nhất (như bánh mỳ trắng hay mì pasta).

Carbohydrate tinh chế làm lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác thèm ăn và làm tăng lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể, từ đó dễ gây béo phì.