Bật mí tác dụng chống lão hóa làn da của Vitamin A

Vitamin A có tác dụng vô cùng quan trọng đối với cơ thể người như tốt cho thị giác, tăng cường hệ thống miễn dịch,…. đặc biệt là tham gia vào quá trình chống lão hóa da. Bài viết hôm nay, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ bật mí cho các bạn tác dụng chống lão hóa làn da của Vitamin A , cùng tham khảo nhé.

Vitamin A là gì?

Vitamin A là một chất thuộc nhóm vi chất dinh dưỡng bao gồm những chất mà cơ thể hầu như không thể tự tổng hợp được mà phải đưa từ ngoài vào (thường là từ thực phẩm) với một lượng rất nhỏ so với khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin A có thể tìm thấy trong cả thực phẩm từ động vật và thực vật. Ngoài khả năng làm trẻ hóa làn da và được sử dụng nhiều trong các loại kem chống nắng thì Vitamin A còn là một chất quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe cho cơ thể mỗi ngày.

 

Dẫn xuất retinoids từ vitamin A – nền tảng của bất kỳ quy trình chống lão hoá nào!

Dẫn xuất retinol có nguồn gốc từ động vật và có thể được cơ thể sử dụng trực tiếp. Những nguồn retinol tuyệt vời có thể kể đến là thịt bò, thịt gà, gan gà tây, sữa nguyên kem và pho mát.

Trong nền công nghiệp mỹ phẩm, retinol được chuyển hoá thành hai dạng phổ biến là uống và thoa trực tiếp lên da. Nếu retinol ở dạng uống cần có sự can thiệp của các chuyên gia để có được liệu trình phù hợp thì những sản phẩm retinol ở dạng thoa có thể dễ thẩm thấu và không cần đến sự tư vấn chuyên nghiệp.

2 công dụng to lớn của retinol

1. Trị mụn

Tác dụng vượt trội có thể kể đến ban đầu của retinol là khả năng điều trị mụn khá hiệu quả. Việc thoa trực tiếp retinol lên da sẽ giúp da mặt thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn và dầu thừa cùng những nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn. Retinol còn có tác dụng làm bong tróc da chết, kiềm dầu cho da, giảm sưng và kháng khuẩn ưu việt.

2. Chống lão hóa

Là thành phần thiết yêu trong các loại kem chống lão hóa, retinol hoạt động trên da một cách tích cực giúp ngăn ngừa và hạn chế quá trình lão hóa do các tác nhân bên trong cũng như bên ngoài gây ra. Ngoài ra, chất này cũng có thể làm tăng cường lượng collagen cần thiết cho da, ngăn ngừa vết thâm, nám, tàn nhang… giúp làn da có sức sống và tươi trẻ.

Giờ thì bạn đã biết vì sao retinol được xem là một trong những chất phổ biến nhất trong những sản phẩm chống lão hóa da và điều trị mụn chưa nào? Nếu sở hữu một làn da nhạy cảm và ngại sử dụng những sản phẩm chăm sóc hoá học thì đừng quên rằng bạn vẫn có thể bổ sung retinol cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hằng ngày của mình để luôn rạng ngời và tạm biệt các dấu hiệu lão hoá nhé.

Trên đây là những thông tin cần thiết về vitamin A và tác dụng chống lão hóa làn da của Vitamin A. Hi vọng những chia sẻ của Cẩm Nang Làm Đẹp ngày hôm nay sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!