Bật mí thực đơn giảm cân với khoai lang “nhanh gọn”

Từ trước đến nay, khi nhắc đến giảm cân, chị em cứ nghĩ phải ăn nhiều loại rau cũng như uống nước ép của nhiều loại trái cây có vị chua như chanh, cam, bưởi… Nhưng thực tế có nhiều loại thực phẩm giảm cân công dụng hơn nhiều mà chị em không biết đó thôi. Mình là mình từng nặng đến hơn 60 kg cơ nhưng nhờ ăn khoai lang “đúng cách” mà giờ thon gọn còn có 45 kg. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ thực đơn giảm cân với khoai lang của mình để chị em tham khảo.

Tại sao khoai lang giảm cân? Trong khi đó đây là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, được xếp vào nhóm lương thực và có nhiều tinh bột? Theo nhiều nghiên cứu, khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, ít béo và chứa ít calo nhất so với các loại củ có chứa tinh bột khác nên là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Giảm cân bằng khoai lang chứa ít tinh bột hơn so với cơm và chỉ bằng phân nửa so với khoai tây nên thực đơn giảm cân với khoai lang mới ra đời từ đó. Thêm nữa, khoai lang khá rẻ tiền nên vừa giảm cân lại còn vừa tiết kiệm.

thuc-doan-giam-can-voi-khoai-lang-1

Theo nhiều nghiên cứu, khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, ít béo và chứa ít calo nhất so với các loại củ có chứa tinh bột khác nên là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân.

Mỗi ngày của mình giờ đây là ăn sáng với 2 củ khoai lang (hấp, luộc hay nướng tùy theo sở thích của mỗi người. Phòng khi bạn thấy đói nếu chưa quen thì nên uống thêm cà phê (chỉ cho ít đường nhưng không sữa) và ăn thêm một hũ sữa chua sau bữa sáng 1-2 giờ đồng hồ.

Bữa trưa của mình chỉ vỏn vẹn có 1 chén cơm, còn lại là khoai lang cả. Thức ăn thì giảm dầu mỡ, tăng rau quả, trái cây. Bạn nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên chiên xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

Buổi chiều cũng tương tự như thế, mình cắt giảm khẩu phần cơm đi, thay vào đó mình ăn khoai lang nhiều hơn để cung cấp nhiều vitamin như C, B6, D, giàu chất xơ và protein giúp cân bằng năng lượng. Kể cả khi bạn có thừa cân hay béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai lang sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

thuc-doan-giam-can-voi-khoai-lang-2

Kể cả khi bạn có thừa cân hay béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai lang sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

Thực đơn giảm cân với khoai lang thật ra không quá cầu kỳ hay phức tạp bởi bản thân khoai lang đã giúp bạn nhanh no và no lâu hơn những thực phẩm thông thường khác, vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể lại giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn hằng ngày. Nếu muốn có hiệu quả nhanh chóng, bạn nên tập luyện thể thao thường xuyên để mang lại hiệu quả như mong muốn chứ đừng lạm dụng thuốc giảm cân.