Bí quyết để luôn rạng ngời dù không trang điểm

Vẻ đẹp tự nhiên trong sáng dù không trang điểm đang là xu hướng và tiêu chuẩn để đánh giá cái đẹp. Tuy nhiên, khá nhiều bạn trẻ không tự tin khi để mặt mộc ra đường vì lo sợ những khuyết điểm trên mặt. Bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách để luôn đẹp tự nhiên dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Chải chuốt lông mày gọn gàng

Các bạn gái đừng bao giờ coi nhẹ tầm quan trọng của lông mày trên gương mặt nhé. Hàng lông mày có thể định hình dáng mặt, giúp gương mặt gọn gàng và có khuôn hơn.

Bạn có thể dùng chổi lông mày để chuốt các sợi lông mày cho chúng gọn gàng vào nếp. Nếu lông mày quá dày hãy tỉa bớt bằng dụng cụ chuyên dụng, còn nếu chẳng may gặp phải tình trạng lông mày lưa thưa thì nhờ cậy các sản phẩm tinh dầu để dưỡng mỗi ngày.

Vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết vốn là ao ước của nhiều bạn nữ

Vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết vốn là ao ước của nhiều bạn nữ

Ngoài ra, khi nhuộm tóc bạn nên dùng chút thuốc để nhuộm luôn cả lông mày. Nghe có vẻ buồn cười nhưng việc làm màu lông mày và màu tóc tương đồng với nhau cũng sẽ giúp gương mặt tươi tắn hơn.

Trau chuốt cho đôi mắt

Một đôi mắt đẹp rất quan trọng, khi không trang điểm đôi mắt của các chị em thường gặp tình trạng thiếu sức sống với quầng mắt thâm sạm.

Với lông mi, các bạn có thể đi uốn mi tại tiệm để mi luôn cong dài, hoặc lựa chọn phương pháp nối mi để đôi mắt thơ mộng hơn.

Để khắc phục quầng thâm bạn hãy xem xét lại chế độ ăn uống, bổ xung sắt và vitamin B có trong các loại thịt đỏ. Ngoài ra kem mắt chứa retinol cũng là cách giảm quầng thâm hữu hiệu.

Làm trắng răng

Nụ cười với hàm răng trắng bóng sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối. Hãy chăm chỉ đánh răng sau khi sử dụng các thực phẩm có màu như cafe, rượu vang… hoặc các phương pháp tẩy trắng răng an toàn.

Dưỡng môi

Đôi môi hồng hào, mịn màng luôn là một thế mạnh của chị em phụ nữ. Để đạt được điều đó hãy duy trì tẩy da chết mỗi tuần và dưỡng môi ngày hai lần sáng và tối trước khi đi ngủ.

Mái tóc bồng bềnh

Đừng bao giờ để mái tóc của mình bết dầu hay khô xơ vì sẽ khiến diện mạo của bạn mất điểm trầm trọng. Hãy ủ tóc mỗi tuần, dùng các loại tinh dầu chuyên cho việc phục hồi tóc và mang mái tóc tránh xa các máy tạo kiểu bằng nhiệt, hay hóa chất.

Mái tóc bồng bềnh sẽ tạo nên vẻ duyên dáng cho chị em phụ nữ

Mái tóc bồng bềnh sẽ tạo nên vẻ duyên dáng cho chị em phụ nữ

Sử dụng kem chống nắng

Bức xạ tia cực tím làm tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn và kèm theo đó là sự lão hóa sớm. Để tránh điều này, bạn nên tạo thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong những ngày râm mát. Việc này giúp cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, đều màu, ngăn ngừa sự xuất hiện của các hắc tố trên da.

 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc với thời gian 7- 9h một ngày không chỉ giúp da hồi phục, tái tạo sau một ngày làm việc mệt mỏi đầy căng thẳng mà còn giúp kích thích cơ thể sản sinh ra loại “kích thích làm đẹp da” là Melatonin.

Thêm nữa tư thế nằm ngủ cũng rất quan trọng, bạn hãy nằm thẳng người khi ngủ để ngăn ngừa các vết nhăn sớm xuất hiện trên mặt.

Chế độ ăn uống khoa học

Hãy tạo cho mình một thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin mỗi ngày. Tránh việc ăn nhiều các chế phẩm từ sữa và đường để da luôn khỏe mạnh, trẻ lâu.

Tập trung chăm sóc làn da

Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta không nên rửa mặt quá hai lần một ngày vì các chất tẩy rửa trong sữa rửa mặt có thể khiến làn da trở nên khô ráp, mỏng manh.

Chú ý đến việc chăm sóc da để vẻ đẹp được tự nhiên hơn

Chú ý đến việc chăm sóc da để vẻ đẹp được tự nhiên hơn

Nếu da quá khô, bạn hãy làm bạn với kem dưỡng ẩm hai lần/ngày và uống đủ hai lít nước mỗi ngày để da luôn mọng mướt nhé.

Chọn màu sắc quần áo

Lựa chọn quần áo phù hợp sẽ giúp bạn tươi tắn lên thấy rõ. Bằng chứng là khi lựa chọn đúng màu sắc hợp sẽ giúp da bạn trắng hơn, hoặc nếu vô tình chọn sai sẽ làm da trở nên sạm màu.

Khi không trang điểm, làn da trở nên khó tính và kén chọn màu sắc hơn vì thế hãy lựa chọn những gam màu như: cam đào, màu da…

Đó là tất cả những điều bạn cần làm ngay để sở hữu vẻ đẹp rạng ngời mà chẳng cần dùng đến trang điểm. Và chúng tôi tin chắc rằng, chỉ cần bỏ túi và thực hiện ngay những phương pháp làm đẹp này, bạn sẽ có được giải pháp chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo nhất!

 

Nguồn: plo.vn

Xem thêm:

Top 10 điều cần biết khi trị mụn cho da

Mách bạn 4 bước chăm sóc da ban đêm đúng cách nhất

Điểm danh 5 lý do khiến bạn trị mãi không hết sẹo