Bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi

Nghệ tươi được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp da được khá nhiều chị em tin dùng. Đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc da với nghệ tươi chưa? Tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé! 

Mặt nạ nghệ tươi và mật ong

Một trong những cách làm đẹp da sau khi sinh con được nhiều chị em tin dùng đó là công thức nghệ và mật ong. Lấy 1 củ nghệ tươi đem rửa sạch rồi giã nhuyễn, rồi cho thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da sạch sẽ xong, các mẹ thoa đều lên khắp mặt. Để mặt nạ này khoảng 15 phút rồi rửa sạch da. Cứ thực hiện như vậy mỗi tuần 2 lần, các vấn đề về da sẽ không còn là nỗi lo nữa.

Làm đẹp da bằng nghệ và mật ong

Làm đẹp da bằng nghệ và mật ong

Mặt nạ nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà

Thực hiện cách làm đẹp da mỗi ngày với mặt nạ nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà cũng rất hiệu nghiệm lại đơn giản nữa. Hãy lấy 1 củ nghệ tươi sạch đem giã hoặc xay nhuyễn rồi cho 1 lòng đỏ trứng đã đánh bong vào, trộn đều. Thoa lên da và giữ mặt nạ này trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thử xem có phải sau khi đắp mặt nạ này, bạn thấy da mình căng mịn, tràn trề sức sống hơn không?

Mặt nạ nghệ tươi và nước cốt chanh

Nước cốt chanh cũng kết hợp hoàn hảo với nghệ tươi, tạo ra công thức trị nám tàn nhang, loại bỏ mụn và làm sáng da “thần kỳ”. Tương tự, bạn cũng giã nhuyễn nghệ tươi rồi sau đó cho thêm 1 thìa nước cốt chanh trộn đều và bôi lên vùng da bị nám tàn nhang. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch da nhé!

Mặt nạ nghệ và nước cốt chanh giúp chăm sóc da

Mặt nạ nghệ và nước cốt chanh giúp chăm sóc da

Mặt nạ nghệ tươi và rượu

Nghệ tươi bạn đem giã nhỏ rồi cho thêm rượu trắng ngâm 1 lúc, tiếp đó đem đun cho đến khi hỗn hợp ở dạng sền sệt. Làm sạch da rồi bôi chúng lên vùng da sậm màu do nám tàn nhang “làm phiền”. Đợi khoảng 20 phút rồi làm sạch da bằng nước mát. Dùng một thời gian các mẹ sẽ thấy sự thay đổi bất ngờ đấy!

Cách tắm trắng bằng nghệ tươi và sữa tươi

Bạn lo ngại vì màu vàng mà nghệ để lại khắp cơ thể ư? Kết hợp với sữa tươi là một cách để đắp mặt nạ nghệ không bị vàng da đấy! Để thực hiện cách làm trắng da toàn thân này bạn cần chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi, 1 cốc sữa tươi, 1 thìa nước cốt chanh tươi. Cách làm: Nghệ tươi đem ép lấy nước cốt rồi cho 2 nguyên liệu còn lại vào trộn đều; thoa lên da sữa tắm trắng tự chế này và kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu, mang lại hiệu quả cao hơn; khoảng 20 phút sau đó, các mẹ tắm lại bằng nước cho sạch nhé! Nếu cảm thấy khô da, có thể bôi kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.

Cách tắm trắng bằng nghệ tươi và bột mì

Đầu tiên, cũng như các cách khác bạn cần giã nhuyễn nghệ rồi cho thêm bột mì, sữa tươi không đường và mật ong với lượng vừa đủ để được hỗn hợp sền sệt. Bôi kem tắm trắng này lên da sau khi đã tẩy tế bào chết hoặc tắm bằng nước ấm. Để nguyên trong khoảng 20 phút rồi tắm với nước thật sạch nhé!

Trên đây là những cách làm trắng da bằng nghệ tươi, các mẹ chỉ cần thực hiện kiên trì 2 lần/tuần chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả dưỡng da cực kì hiệu quả đấy!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: biquyetchamsocda.com

Xem thêm:

Thực đơn cho làn da khỏe đẹp mỗi ngày

Mách bạn bí quyết chăm sóc da toàn thân khi trời chuyển đông