Bỏ túi cách trị mụn cho nam cực kỳ đơn giản

Nam giới qua tuổi dậy thì cũng sẽ có nguy cơ bị các loại mụn đầu đen, mụn bọc, mụn viêm, … như phái nữ. Một số sẽ nhanh khỏi, nhưng có trường hợp mụn sẽ ngày càng nặng lên và hủy hoại dần da mặt của bạn.

Tuy nhiên, nam giới trị mụn lại gặp nhiều khó khăn hơn các bạn gái. Bởi không thể lúc nào bạn cũng mang kè kè bên mình những lọ kem trị mụn, hoặc suốt ngày ở nhà đắp mặt nạ trị mụn được. Thật mất hình tượng nam tính và quá phí thời gian để làm việc có đúng không nào? Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn bỏ túi cách trị mụn cho nam cực kỳ đơn giản.

Bỏ túi cách trị mụn cho nam cực kỳ đơn giản

Đâu là cách trị mụn cho nam?

Nguyên nhân gây mụn ở nam giới

Đối với hầu hết mọi người, sự thay đổi nồng độ hormone khi đến tuổi dậy thì sẽ kích hoạt mụn trứng cá. Những hormone này tạo ra dầu dẫn đến lỗ chân lông bị tắc, bao bọc lấy vi khuẩn sẽ hình thành nên những nốt mụn. Nếu bạn là nam giới, không quá quan tâm đến vẻ bề ngoài và không có nhiều thời gian chăm sóc hay vệ sinh da thì càng dễ bị mụn.

Một số người có thể sử dụng kem cạo râu không đúng loại, dẫn đến kích ứng da, vệ sinh dao cạo râu không kỹ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, làm tăng nguy cơ bị mụn trên mặt.

Nam giới hoạt động nhiều, hay chơi thể thao, thường xuyên đổ mồ hôi, da nhờn và dầu nhưng không có bước tẩy trang, rửa mặt kỹ lưỡng như các chị em. Đấy cũng là vấn đề chung gây nên mụn ở mặt và lưng ở các bạn nam.

Bỏ túi cách trị mụn cho nam cực kỳ đơn giản

Tìm ra nguyên nhân để có cách trị mụn cho nam

Trường hợp đặc biệt, có thể bạn đang bị nhiệt trong người, gan nóng dẫn đến dễ nổi mụn hơn. Những loại thuốc như lithium, điều trị rối loạn lưỡng cực và prednison cũng có thể gây ra mụn trứng cá.

Cách trị mụn cho nam

Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ

Mặc dù bạn là nam giới, đừng ngại trong việc trị mụn, bởi đó là bệnh, về lâu dài có thể gây hỏng da mặt, để lại sẹo sần sùi. Hãy bỏ ngay suy nghĩ rằng, việc rửa mặt hai lần một ngày bằng sữa rửa mặt là “làm điệu”. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không axit và ít tạo bọt nhé.

Bỏ túi cách trị mụn cho nam cực kỳ đơn giản

Rửa mặt thật sạch là cách trị mụn cho nam

Nếu vùng da quanh mũi, má và trán có dầu thì hãy dùng giấy thấm dầu thường xuyên nhé. Lau khô mồ hôi và rửa lại mặt bằng nước mát sau khi chơi thể thao hoặc hoạt động ngoài trời để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Vệ sinh dao cạo râu

Khác với nữ giới, cách trị mụn cho nam là bạn cần quan tâm đúng mức đến bộ râu của mình. Nếu bạn để râu quá rậm, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Bỏ túi cách trị mụn cho nam cực kỳ đơn giản

Cạo sạch râu là cách trị mụn cho nam

Đồng thời, khi bạn cạo râu, hãy vệ sinh dao cạo râu và chỉ sử dụng dao cạo sạch của riêng bạn. Chú ý đến thành phần của kem cạo râu có ảnh hưởng đến sự phát triển của mụn. Điều này bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để được tư vấn kỹ hơn. Các thành phần như benzoyl peroxide , retinol hoặc axit salicylic có thể được sử dụng. Nhiều bác sĩ cũng kê toa bọt kháng sinh mà bạn trộn được với kem cạo râu để giúp ngăn ngừa mụn.

Chọn kem trị mụn phù hợp

Kem trị mụn cho nam phải là loại nhỏ gọn, tiện dụng, dễ bỏ túi. Để tránh gây kích ứng da, bạn nên chọn các loại kem làm từ nguyên liệu thiên nhiên, không chất tẩy trắng, không gây khô da. Cẩm Nang Làm Đẹp gợi ý cho bạn loại kem trị mụn hiệu quả phù hợp nhất cho nam là Living Nature Manuka Honey Gel. Lọ kem chỉ 10ml là sự kết hợp hoàn hảo của mật ong Manuka, dầu hoa Manuka, gel cây gai Harakeke, chiết xuất lõi gỗ cây Totara, và tinh dầu Tràm trà. Các thành phần này không chỉ trị dứt điểm mụn cho nam, còn làm mờ thâm, giảm sẹo và ngăn ngừa mụn tái phát.

Bỏ túi cách trị mụn cho nam cực kỳ đơn giản

Chọn kem phù hợp để trị mụn cho nam

Cách trị mụn cho nam từ bên trong

Trong trường hợp bạn bị mụn do nóng gan thì nhớ giải độc gan và giải nhiệt cơ thể theo chỉ dẫn của bác sĩ để trị tận gốc nguyên nhân gây ra mụn. Chế độ ăn uống cần hợp lý hơn, giảm thiểu chất kích thích (như rượu, bia, cafe, thuốc lá, …) hay đồ cay, nóng, thức ăn nhanh, thức ăn lề đường.

Chỉ vài lưu ý nhỏ như vậy thôi, nhưng đó là cách trị mụn cho nam mà các bạn nên biết. Một khuôn mặt sạch mụn với làn da mịn màng sẽ ghi điểm rất nhiều trong mắt người khác phái, bất kể là nam hay nữ. Do đó đừng ngại ngùng gì mà không trị mụn ngay nào các chàng trai.