Cách chăm sóc da sau mụn an toàn, hiệu quả

Da bị mụn luôn cần có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng huống hồ chăm sóc da sau mụn lại càng phải đặc biệt hơn để mụn có thể hoàn toàn không quay trở lại và bảo vệ gương mặt của mình. Các sản phẩm chuyên dùng để điều trị da mụn thì nhiều nhưng chủ yếu bạn phải có một chế độ sinh hoạt tốt để duy trì làn da khỏe, sáng mịn hơn. Dưới đây là Cách chăm sóc da sau mụn an toàn, hiệu quả.

1. Vệ sinh mặt

Việc bạn vệ sinh mặt hằng ngày là điều cực kỳ quan trọng trong toàn bộ quá trình chăm sóc này. Bạn nên cố gắng rửa mặt một ngày từ 2 – 3 lần vào các buổi sáng (khi ngủ dậy) buổi chiều (khi đi làm về) buổi tối (trước khi đi ngủ)!

cham-soc-da-sau-mun

2. Không dùng khăn

Đừng bao giờ dùng khăn tắm để lau mặt bạn nhé, nó rất không tốt nếu không muốn nói là rất nguy hiểm cho da của bạn. Hay thay thế bằng bông tẩy trang hoặc khăn mặt, nhưng phải giặt thật sạch mỗi ngày bạn nhé.

3. Không thức khuya

Oanh biết đây là một vấn đề khá khó với nhiều bạn, nhất là các bạn sinh viên, các bạn phải thức để học bài hoặc các bạn làm ca đêm. Nhưng thật sự là không có cách nào khác đâu các bạn ah. Cố gắng sắp xếp công việc hoặc việc học hành, để làm thế nào bạn có thể ngủ đúng giờ một chút là mọi thứ sẽ ổn cả.

Một kinh nghiệm của Oanh là không bao giờ trì hoãn công việc và luôn tận dụng thời gian buổi sáng để làm hết tất cả công việc. Sau đó tối Oanh luôn luôn ngủ đúng giờ (23h)! Và không bao giờ bị nổi mụn thêm cả!

4. Nặn và cậy mụn

Đây là một thói quen mà Oanh phải nói rằng gần như 90% các bạn bị mụn đều bị. Oanh không hiểu vì sao các bạn lại thích làm điều này nhưng tin Oanh đi, nó sẽ làm cho tình trạng mụn của bạn nặng hơn chứ không giúp gì được cho bạn cả.

cham-soc-da-sau-mun-1

5. Luôn luôn tẩy trang trước khi đi ngủ

Nếu bạn thường xuyên phải makeup mỗi ngày thì bạn nên lưu ý điều này, có mệt đến mấy thì bạn cũng nên tẩy trang xong rồi hãy đi ngủ nhé. Vì sau một hoặc hai đêm không tẩy trang mà để vậy đi ngủ thì bạn sẽ thấy mụn bắt đầu quay trở lại.

6. Trái táo đỏ mỗi ngày

Đây là một loại quả kỳ diệu, Oanh không biết giải thích thế nào nhưng nó rất cực kỳ tốt cho làn da của bạn. Bạn chỉ cần ăn một quả táo đỏ mỗi ngày trước hoặc sau bữa ăn chính là được.

7. Luôn mang khẩu trang khi ra đường

Cố gắng mua cho mình vài cái khẩu trang để thay đổi khi ra đường bạn nhé, đường xá bây giờ bụi bặm và nắng lắm, che chắn là tốt nhất. Nếu có điều kiện thì bạn nên dùng khẩu trang y tế, loại dùng một lần ấy!

cham-soc-da-sau-mun-2

8. Uống đủ 2 lít nước là điều cần thiết

Cũng như ăn táo đỏ thôi, mỗi ngày bạn cố gắng uống nước mỗi khi có thể, nó sẽ giúp rất tốt cho cơ thể của bạn và đặc biệt là tốt cho làn da của bạn đấy! Bác sĩ nào cũng khuyên bạn như vậy đúng không nào!

9. Lưu ý trước khi dùng mỹ phẩm

Thường thì sau khi hết mụn các bạn sẽ tiến đến giai đoạn muốn da mịn hơn và sáng hơn vv… Nhưng Oanh khuyên các bạn trước khi các bạn sử dụng bất cứ cái gì lên gương mặt của mình thì đều hãy cân nhắc cẩn thận, vì dùng thì dễ nhưng có việc gì thì bạn sẽ hối hận cả đời đó! Do đó nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi dùng các bạn nhé.

cham-soc-da-sau-mun-3

10. Vệ sinh mền gối và gra giường mỗi tuần

Oanh nghĩ cái này không những tốt cho da mà nó còn tốt cho sức khoẻ của bạn nữa đó, việc mền gối sạch sẽ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn và có một tinh thần thoãi mái hơn khi thức dậy vào mỗi buổi sáng đấy!

11. Bớt ăn ngọt

Bạn nên bớt ăn uống các thức ăn quá ngọt vì nó chưa rất nhiều đường và không tốt cho da của bạn. Ăn một chút thì không sao nhưng bạn đừng nghiện quá rồi ăn mỗi ngày là được rồi. Oanh cũng thường uống coca nhưng chỉ 2 lon/ tuần thôi!

12. Một tinh thần thoãi mái

Đây là một điều quan trọng, bạn cứ thử nhìn những người có một tin thần thoải mái đi, da dẽ họ rất hồng hào và đẹp đúng không nào? Nếu bạn tìm hiểu về mụn thì hẳn bạn cũng biết mụn cũng có thể xuất hiện nếu bạn stress. Nên việc tạo cho mình một tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn rất tốt bạn nhé.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài Cách chăm sóc da sau mụn an toàn, hiệu quả.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Theo giupbanlamdep

Xem thêm:  Nguyên nhân và cách chăm sóc da mặt bị rỗ