Cách chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa hè

Mùa hè, thời tiết nóng nực, da đầu của bạn cũng tiết ra nhiều dầu hơn. Vì thế bạn cần có chế độ chăm sóc tóc kĩ hơn. Sau đây cùng tìm hiểu cách chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa hè nhé.

Gội 2 lần một tuần

goi-dau

Gội đầu hai lần một tuần rất quan trọng làm tóc bạn khỏe tốt hơn trong mùa hè. Đây là lơi khuyên chăm sóc tóc cơ bạn để làm theo.

Sử dụng mặt nạ trái cây

Sử dụng mặt nạ trái cây sẽ giúp đỡ để làm cho mái tóc của bạn trong đẹp hơn và cảm thấy tốt hơn. Nên thêm bạc hà vào bất cứ loại mặt nạ trái cây nào bạn đang áp dụng.

Tập trung vào da dầu

Nếu bạn muốn có mái tóc tốt tự nhiên, bạn phải tập trung vào các khu vực chính – da đầu, nơi khởi sinh ra dầu và chất nhờn của tóc. Sử dụng một số mặt nạ lòng trắng trứng và Gel chiết xuất từ cây lô hội rất tốt cho tóc.

Gội đầu bằng nước ép hoa quả

Hãy thử gội đầu bằng nước chanh hoặc nước ép dưa hấu. Bạn cũng có thể sử dụng dấm vì nó giúp cho mái tóc trở nên bóng tự nhiên.

Cắt tóc thường xuyên vào mùa hè

Một trong lời khuyên chăm sóc tóc vào mùa hè là bạn cần có kế hoạch và thời gian để cắt tóc thường xuyên. Việc cắt tóc thường xuyên vừa loại bỏ tóc xơ, còn kích thích phát triển tóc mới, khỏe và dày hơn.

Nhuộm màu tóc tự nhiên

nhuom-toc

Không nên nhuộm màu sắc quá chói, hãy sử dụng một số màu sắc tự nhiên giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn, điều đó giúp mái tóc cảm thấy được khỏe hơn khi nhìn.

Massage tóc thường xuyên

Massage tóc của bạn một hoặc hai lần bằng dầu dừa hoặc dầu olive sẽ cung cấp cho mái tóc của bạn một ánh sáng tự nhiên. Sử dụng một lượng dầu dừa nhỏ bằng đồng xu, và thoa chúng lên hai tay, say đó cào nhẹ vào mái tóc của bạn. Lưu ý, không nên cào quá mạnh hoặc sâu, tránh để dầu dừa bám lại vào da dầu.  Xem thêm :

Tác dụng dầu dừa và cách tạo dầu dừa thủ công.

Đội mũ khi tiếp xúc trực tiếp với nắng

Bạn cần che cho mái tóc của bạn dưới ánh nắng có nhiệt lượng cao ngoài trời, chúng làm cho tóc trở nên khô, xơ. Sử dụng mũ có khoảng che rộng, vừa che được toàn bộ mái tóc lại tốt cho làn da mặt của bạn.

Trên đây là 8 biện pháp này đủ để bạn chống chọi lại điều kiện tự nhiên khắc nhiệt ảnh hưởng tới mái tóc của bạn trong mùa hè. Chỉ cần thực hiện những phương pháp này, bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe trong suốt mùa hè nhé.

Chúc bạn có mái tóc khỏe mạnh.

Nguồn: seosao.com