Cách chữa sẹo sau phẫu thuật tại nhà bằng thiên nhiên

việc sử dụng các thành phần thiên nhiên trong điều trị sẹo cũng là giải pháp nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản, tiết kiệm, an toàn, lại đem lại hiệu quả không kém các phương pháp hiện đại khác.

Dưới đây là một số cách chữa sẹo lõm, sẹo sau phẫu thuật tại nhà đơn giản, bác sĩ khuyên áp dụng:

Trị sẹo bằng nghệ tươi

Từ xa xưa nghệ tươi được biết đến với chức năng làm lành sẹo và xóa vết thâm cho người điều trị. Bởi vì trong nghệ tươi chứa Curcumin giúp tái tạo tế bào da, đồng thời giúp kích thích tăng sinh collagen, lưu thông máu nên có tác dụng làm đầy sẹo lõm hiệu quả.

Cách thực hiện: Hàng ngày, bạn lấy nước ép nghệ tươi và dùng bông gòn thấm lên vùng sẹo lõm, giữ khoảng 20 phút. Sau đó bạn rửa lại với nước sạch.

Nên thực hiện 3 lần/ tuần để thấy hiệu quả.

Trị sẹo bằng rau má

Trong rau má có một số hoạt chất trị sẹo rất tốt như triterpeniods, giúp tăng cường lưu thông các chất dinh dưỡng vào da, đồng thời giúp kích thích tái tạo các sợi collagen để làm đầy sẹo lõm.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch rau má, xay nhuyễn cho thêm 1 cốc nước. Sau đó, chắt lấy nước cốt uống. Còn phần bã thì đắp trực tiếp lên vùng sẹo. Khi nào phần bã khô thì rửa lại với nước sạch.

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Trị sẹo bằng nước cốt chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, Axit Citric. Các nhà khoa học đã chứng minh Axit Citric giúp hồi phục ra hư tổn rất tốt. Còn Vitamin C tăng cường sức để kháng, làm mát da nên hỗ trợ làm đầy sẹo lõm hiệu quả.

Cách thực hiện: Nên vắt lấy nước cốt chanh uống hàng ngày, cho thêm chút đường dễ uống. Hoặc dùng bông gòn thấm nước cốt chanh trực tiếp lên vùng sẹo, giữ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Thực hiện 2 lần/tuần để thấy kết quả cải thiện.

Trị sẹo bằng nước ép cà chua

Trong cà chua có nhiều vitamin A giúp da phục hồi hư tổn, làm lành sẹo lõm nhanh chóng. Chính vì vậy cà chua được xem như “thần dược” về da, được chị em tin dùng.

Thực hiện bằng cách hằng ngày bạn uống nước ép cà chua hoặc dùng nước ép để rửa mặt và cũng có thể thái lát mỏng đắp lên mặt.

Sử dụng tuần 2 – 3 lần. Duy trì trong 3 – 4 tháng, sẽ thấy hiệu quả cải thiện.

Trên đây là phương pháp trị sẹo lâu năm bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả nhất. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng ngay hôm nay để cải thiện vùng da sẹo nhé. Ngoài ra, bạn cũng thể thể tham khảo sử dụng kem trị sẹo để khắc phục tình trạng sẹo nhanh chóng.

Nếu có thắc mắc về vấn đề chăm sóc da hoặc có nhu cầu mua mỹ phẩm chính hãng, vui lòng truy cập vào website sieuthimypham.vn.

Xem thêm: