Cách giảm cân hiệu quả an toàn dành cho cả nam và nữ

Mỗi năm lại có thêm cách giảm cân mới ra đời để dáp ứng như cầu làm đẹp của chúng ta. Tuy nhiên, sự hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như sự kiên trì tập luyện. Cách giảm cân hiệu quả an toàn sau sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, được mình chứng là phù hợp hầu hết mọi người, không để lại tác dụng phụ nào cả. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Cách giảm cân hiệu quả an toàn dành cho cả nam và nữ dưới đây.

1. Uống nước để giảm cân

Uống nước giảm cân là cách đơn giản và vô cùng an toàn. Nguyên tắc cách giảm cân hiệu quả an toàn này là uống nước trước mỗi bữa ăn, tạo cảm giác no và khiến chúng ta không ăn quá nhiều so với như cầu cơ thể. Uống một cốc nước trước khi ăn còn giúp làm sạch ruột và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách pha vài giọt mật ong vào nước ấm để uống buổi sáng, giúp khởi động lại bộ máy sinh học trong cơ thể, hỗ trợ quá trình đốt mỡ thừa diễn ra thuận lợi hơn.
cách giảm cân hiệu quả an toàn

cách giảm cân hiệu quả an toàn

2. Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Quá trình tiêu hóa thức ăn là một trong những quá trình giúp tiêu hoa năng lượng và mỡ thừa. Việc bạn ăn nhiều bữa một ngày thay vì tập luyện cật lực sẽ giúp quá trình đốt cháy năng lượng diễn ra liên tục và là cách giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà. Bạn cũng đừng lo việc ăn nhiều bữa làm dạ dày làm việc quá tải. Thực chất, các bữa nhỏ với lượng thức ăn vừa phải sẽ giúp dạ dày co bóp ít và nhanh hơn. 

3. Bổ sung nhiều chất xơ

Cách giảm cân hiệu quả an toàn thay vì bạn nhịn ăn, bỏ đói bản thân thì nay bạn ăn vừa đủ no, lựa chọn những thực phẩm thân thiện để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn. Trái cây, rau xanh chứa một lượng lớn chất xơ góp phần đốt mỡ thừa hiệu quả. Các bữa ăn trong ngày nên có nhiều rau quả để thay thế dần dầu mỡ, tinh bột, giúp cơ thể nạp vừa đủ năng lượng nhưng không dư thừa chất béo hoặc đường. Thói quen ăn vặt bằng trái cây thay vì bánh kẹo cũng rất tóc cho làn da, cũng như vóc dáng trong quá trình giảm cân của bạn.
cách giảm cân hiệu quả an toàn

cách giảm cân hiệu quả an toàn

4. Tập yoga

Khi detox để giảm cân, bạn thường lo ngại nguy cơ các loại nước trái cây nhiều axit sẽ làm loét dạ dày. Khi tập thể dục, bạn lo ngại chấn thương và bị mất sức. Yoga chính là giải pháp cho cả hai vấn đề trên. Bộ môn luyện tập nhẹ nhàng này phù hợp với hầu hết mọi người, đem lại hiệu quả thanh lọc cơ thể và giảm cân từ từ nhưng an toàn. Khi cơ thể học được thói quen thở đúng cách, quá trình trao đổi chất sẽ được cân bằng, bạn ít có cảm giác đói và thân hình ngày càng gọn gàng hơn.