Cách giảm cân nhanh bằng trà xanh an toàn, hiệu quả

Nếu bạn đang phân vân không biết trà xanh có thể giúp giảm cân được không? Thực đơn giảm cân bằng trà xanh dưới đây không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da mà còn giúp bạn giữ dáng an toàn cho bạn. Chỉ với những bước đơn giản là bạn có thể giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả và nhanh chóng. Để bạn biết rõ thêm, bạn tham khảo qua Cách giảm cân nhanh bằng trà xanh an toàn, hiệu quả sau đây.

Công dụng cách giảm cân bằng trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống nên duy trì hàng ngày, có thể giúp cơ thể đốt cháy 100 đơn vị calo khi uống 3 – 4 ly trà xanh mỗi ngày. Thực đơn giảm cân bằng trà xanh có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố,  giúp người dùng có một làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

Cách giảm cân bằng trà xanh

Cách giảm cân bằng trà xanh

Cách giảm cân bằng trà xanh

Cách giảm cân bằng trà xanh rất đơn giản, bạn cho 1 lượng trà xanh vò nát hay cắt nhỏ vừa đủ, vào ấm hoặc ly có nắp, cho một vài hạt muối tinh. Để trà xanh và ngon nên đổ nước sôi vào rồi đổ nước chà đầu đi.

Tiếp tục đổ nước sôi vào để 15-20 phút tùy thuộc vào người uống đặc hoặc loãng. Trà sau khi đã ngấm thì chắt nước bỏ bã trà đi rồi vắt quả tranh vào có thể cho ít đá là dùng được ngay.

Ngoài việc, sử dụng trà xanh hằng ngày, ăn uống hợp lí, bạn cũng nên kết hợp với vận động thể thao thường xuyên thì việc giảm cân không còn là một công việc khó khăn, gian nan, tốn thời gian khiến bạn thiếu kiên nhẫn mà lại không hiệu quả.

Cách pha trà xanh giảm cân đúng cách

Pha đúng cách không chỉ giữ được hương vị thơm ngon mà còn không làm mất đi các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là các thành phần giúp giảm cân. 

Cách pha trà xanh giảm cân như sau:  sử dụng nước khoáng là lựa chọn tốt nhất để có một bình trà thơm ngon. Đầu tiên hãy rửa sạch lá trà xanh, có thể dùng kéo cắt nhỏ hoặc dùng tay văn nhẹ cho lá trà hơi nát, sau đó cho vào ấm. Nước vừa đun sôi cho vào ấm trà. Lưu ý không nên đậy nắp vì có thể giữ được hương vị chè tốt và không làm cho nước tiếp theo bị nhạt, đồng thời hạn chế việc phá hủy của nhiệt độ cao đối với những thành phần có ích trong trà. Thực đơn giảm cân bằng trà xanh nên tránh pha trà với nước sôi ở 100 độ hoặc để quá trà quá lâu trong nước sôi, điều này sẽ khiến các chất polyphenols, vitamin C sẽ bị phá hủy, nước trà sẽ dần chuyển sang màu vàng, kéo theo đó là vị  thơm của trà cũng sẽ bị mất đi.

Lưu ý khi giảm cân bằng trà xanh

– Mặc dù trà xanh có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên nếu sử dụng trà xanh không đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế không nên uống trà xanh lúc đói, khi đó bạn sẽ có cảm giác cồn cào, nôn nao. Bạn cũng không nên uống trà ngay sau bữa ăn: chất Tanin trong trà xanh có khả năng “khử sắt”, cơ thể sẽ không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng trong thức ăn.

– Chỉ nên sử dụng trà xanh pha trong ngày chứ không nên uống trà xanh pha từ ngày trước nhé. Vì trà để lâu sẽ bị thiu do quá trình oxy hóa và bị nhiễm khuẩn. Nước trà khi đã để lâu sẽ bị “thiu” do quá trình ôxy hóa và nhiễm khuẩn, khiến bạn dễ mắc phải các vấn đề về đường ruột. Chất caffeine có trong trà xanh có tác dụng kích thích hoạt động của hệ thần kinh, tạo hưng phấn nhưng có thể khiến bạn mất ngủ khi uống vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ.

– Nhiệt độ thích hợp nhất để pha trà là 56 độ C. Ở nhiệt độ đó, chất dinh dưỡng, vitamin trong trà được giải phóng triệt để nhất, đem đến hương vị đậm đà nhất.

Giảm cân bằng trà xanh kết hợp với một số chú ý trên chắc chắn sẽ mang đến cho chị em một kết quả giảm cân hiệu quả cao. Chúc bạn thành công!

–> Cách chế biến thành thực đơn giảm cân với ức gà