Cách giảm cân với bưởi an toàn, hiệu quả tại nhà

Bưởi có công dụng giảm cân hiệu quả. Vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh dầu có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm nguy cơ bệnh gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, bưởi không có chất béo, chứa các enzyme có khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả. Hãy cùng mình tìm hiểu Cách giảm cân với bưởi an toàn, hiệu quả tại nhà dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

– 1 quả bưởi.

– 2 lít nước lọc.

– 1 chậu nước muối pha loãng.

Cách giảm cân với bưởi

Cách giảm cân với bưởi

Cách làm:

Bước 1: Rửa cả quả bưởi (nguyên vỏ) bằng giấm, nước rửa rau hoặc muối loãng để loại bỏ bụi đất và thuốc trừ sâu. Dùng khăn sạch để chà lau sạch vỏ bưởi.

Bước 2: Đổ 2 lít nước vào nồi, đun sôi lên. Đến khi nước sôi, bạn thả nguyên quả bưởi vào rồi đun thêm chừng 3 phút. Đảm bảo cả quả bưởi chìm trong nước để tinh dầu bưởi tiết ra.

Bước 3: Bạn lấy bưởi ra, lấy dao bổ quả bưởi thành 8 phần bằng nhau, rồi lấy dao, lọc phần múi bưởi bên trong (lọc sạch cả phần xơ trắng bao quanh múi bưởi).

Bước 4: Cho bưởi đã lọc vào bát, rắc muối biển lên để làm dậy độ ngọt của bưởi. Rưới chút dầu ô liu lên bưởi để tăng thêm hương vị.

Bước 5: Phần vỏ còn lại bạn thái nhỏ rồi cho tiếp vào nồi nước, đun lên cùng 1 chút muối. Đun đến khi sôi bạn đun thêm 5 phút nữa để tinh dầu bưởi thấm đều vào nước. Sau đó tắt bếp, chờ nước nguội thì đổ vào bình và sử dụng.

Cách sử dụng:

– Múi bưởi luộc bạn ăn trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

– Bình nước vỏ bưởi uống lúc khát, thay cho nước lọc hàng ngày.

Dùng bưởi theo cách này chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi bước lên bàn cân sau một tuần đó. Cùng thử và so sánh kết quả nhé!