Cách làm đẹp tự nhiên từ trái cây và rau củ

Như mọi người đã biết trái cây rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và sản sinh nhiều kháng sinh. Bên cạnh việc cải thiện sức khỏe ta có thể sử dụng trái cây để làm đẹp. Chúng rất tốt cho da, đặt biệt là da mặt. Và sau đây là các cách làm đẹp tự nhiên từ cái loại trái cây thông dụng.

Cách làm đẹp tự nhiên từ quả Đu Đủ

Cách làm đẹp tự nhiên với đu đủ

Đu đủ có giàu chất papain (chẩ có thể làm sáng da)

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin cực kì tốt cho da khô. Vì có chứa chất papain (một chất tẩy sáng cực tốt cho da mặt) nên bạn có thể dùng nó để làm sáng da.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách làm đẹp tự nhiên từ quả Chuối

Cách làm đẹp tự nhiên với chuối

Chuối giàu vitamin và các chất dinh dưỡng

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể của bạn. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan.

Cách thực hiện: Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng.

Cách làm đẹp tự nhiên từ quả Dưa Hấu

Cách làm đẹp tự nhiên với dưa hấu

Dưa hấu giàu Vitamin B6, A, C

Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C , dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt, đây là 1 trong những cách làm đẹp tự nhiên hiệu quả nhất. Chính vì vậy, dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa an toàn không gây tác dụng phụ.

Cách thực hiện: Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng từ từ, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Cách làm đẹp tự nhiên từ quả Chanh

Cách làm đẹp tự nhiên với chanh

Chanh giàu Vitamin C và axit nhẹ

Chanh rất giàu vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Bởi vậy mà nhiều loại mỹ phẩm trắng da thường có chiết xuất từ chanh.

Cách thực hiện: Vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.Hoặc có thể tham khảo thêm các cách làm đẹp từ chanh để tận dụng tối đa những gì thiên nhiên ban tặng.

Cách làm đẹp tự nhiên từ quả Mướp đắng ( Khổ qua)

Cách làm đẹp tự nhiên với mướp đắng

Mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Loại quả này được coi là quà tặng của thiên nhiên bởi những công dụng của nó trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Mướp đắng là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng. Làn da của bạn sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ quả mướp đắng.

Cách thự hiện: Mướp đắng cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút lấy ra, thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước.

Cách làm đẹp tự nhiên từ Nha đam

Cách làm đẹp tự nhiên với nha đam

Nha đam chứ nhiều nước và nhiều chất dinh dưỡng

Nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm.

Cách thực hiện: Nha đam tách vỏ, rửa sạch với nước muối. Cho phần thịt nha đam vào máy ép lấy nước cùng với dưa chuột, sau đó cho ra một cái chén nhỏ, thêm vào đó lòng trắng trứng, bột ngọc trai, tí bột mì rồi khuấy cho kẹo lại. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên, để cho khô rồi thì rửa sạch với nước, vừa rửa vừa vỗ lên da để làm mềm da.

Cách làm đẹp tự nhiên từ quả Dưa chuột

Cách làm đẹp tự nhiên với nha đam

Dưa chuột rất tốt cho da mặt

Nếu đắp mặt bằng dưa chuột thường xuyên, bạn sẽ có một làn da sáng đẹp, mịn màng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng làm mịn và trắng da của dưa chuột. Các hãng mỹ phẩm cũng sử dụng dưa chuột để chế ra các loại kem rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ.

Cách thự hiện: Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên mặt 2-3 lần một tuần, sau một thời gian, da mặt bạn sẽ mịn màng và sáng hơn.

Ngoài những cách làm đẹp tự nhiên trên chúng ta cũng có thể tham khảo làm đẹp với mật ong, bột nghệ, sữa tươi… Nếu các bạn thấy hữu ích hãy share cho bạn bè và gia định của bạn nhé. Nếu muốn làn da trở nên đẹp và trắng mịn. Hãy sử dụng các cách trên đều đặn mỗi ngày nhé. Chúc các bạn thành công.