Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da trong vòng 15 phút

Với cách làm mặt nạ này, bạn cũng không cần phải đầu tư những loại mỹ phẩm đắt tiền hay đi đến tiệm spa sang chảnh để có thể sở hữu ngay làn da trắng mịn. Chỉ sau vài phút “thần thánh” bạn sẽ ngỡ ngàng với làn da biến đổi của mình. Dưới đây là Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da trong vòng 15 phút.

1. Nguyên liệu

cach-lam-mat-na-giay-duong-da-1

– Gạo: 3 thìa cafe.

– Bột yến mạch: 30g.

– Mật ong: 5 thìa cafe.- Sữa tươi: 10ml.

– 1 miếng mặt nạ giấy khô.

2. Cách thực hiện

– Đầu tiên, bạn cho 1 lượng nước vừa phải vào vo gạo để loại bỏ bụi bẩn, vỏ trấu. Đổ nước này đi rồi cho thêm lượt nước khác vào, vo kĩ để gạo tiết ra cám.

cach-lam-mat-na-giay-duong-da-2

– Chắt khoảng 100ml nước này ra 1 chiếc bát khác và để nguyên một chỗ nhằm giúp cho lớp cám gạo lắng xuống phía dưới.

– Khi nhìn thấy bát nước đã chia thành 2 lớp riêng biệt, bạn gạn đổ lớp nước trong bên trên, chỉ giữ lại lớp đục bên dưới. Sau đó cho mật ong vào và khuấy đều.

– Bước tiếp theo là trộn đều sữa tươi và bột yến mạch để thu được hỗn hợp dạng sền sệt.

cach-lam-mat-na-giay-duong-da-3

– Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn hãy thoa đều hỗn hợp sữa – yến mạch để tẩy lớp tế bào chết trên mặt. Chú ý kết hợp với việc massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm để các lỗ chân lông giãn ra, như vậy dưỡng chất trong mặt nạ mới được thẩm thấu một cách hiệu quả nhất.

– Nhúng mặt nạ giấy vào bát nước gạo đã pha mật ong rồi đắp lên mặt, nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Sau đó, gỡ lớp mặt nạ và rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông trên da.

– Đắp mặt nạ này 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được rõ làn da căng mướt, mịn màng và khỏe khoắn từ sâu bên trong. Không chỉ vậy, nguồn vitamin E, D, B cùng các dưỡng chất quan trọng khác có trong mặt nạ còn giúp làn da trắng bật tông rõ rệt.

Lưu ý:

– Thoa kem chống nắng và kem dưỡng hàng ngày để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng cũng như môi trường bụi bặm.

– Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp dưỡng chất cho làn da từ trong ra ngoài.

– Hạn chế thức khuya, sử dụng đồ ăn cay nóng hay các chất kích thích và đồ uống có cồn vì đây chính là nguyên nhân khiến da bị mụn và thâm sạm.

Với cách dưỡng da này, bạn cần kiên nhẫn để thu được kết qua như ý muốn. Bài trên nói về Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da trong vòng 15 phút. Chúc bạn thành công!

Theo MTG