Cách làm sạch bã nhờn trên gương mặt giúp da thông thoáng, sạch sâu

Dầu nhờn xuất hiện từ sự điều tiết của cơ thể, giúp ngăn chặn lão hóa, nhưng dầu thừa cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến các tình trạng như bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn. Để làm sạch bã nhờn trên mặt nhưng vẫn giữ lớp dầu để cấp ẩm cho da thì nàng hãy đọc hết bài viết dưới đây nhé.

cach-lam-sach-ba-nhon-tren-mat

Dầu nhờn trên gương mặt là gì?

Chất nhờn được tiết ra từ tuyến bã nhờn dưới chân lông. Lượng nhờn sản sinh ra phụ thuộc nhiều vào yếu tố như gen, hormone cũng như mức độ hoạt động và vùng chữ T với mũi có hoạt động nhiều nhất. Việc tiết nhiều lượng nhờn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt cũng như mụn và lỗ chân lông ngày càng xuất hiện nhiều hơn. 

Đặc tính của da nhờn đó là bề mặt da trở nên trơn bóng, dày và không mịn. Lỗ chân lông to sau khi rửa mặt da sẽ mịn màng hơn. Do đặc tính nhờn nên dễ bắt bụi làm lỗ chân lông bít tắc sinh ra mụn trứng cá, mụn bọc, thậm chí là viêm da. 

 Những cách sau đây sẽ khiến bạn loại bỏ nhờn bóng nhanh chóng hiệu quả

Làm sạch nhờn trên da nhanh chóng bằng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là những vật dụng không thể thiếu trong túi xách của những cô nàng sở hữu da dầu nhờn. Bạn nên sử dụng đúng cách mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi da bị bóng bạn dùng giấy thấm dầu từ từ dùng các ngón tay ấn trên bề mặt da để hút hết dầu không nên thấm nhanh  lướt qua da mặt bạn nhé! 

Dùng bông tẩy trang

Với những bạn sở hữu làn da dầu bóng, cách nhanh nhất để khắc phục tình trạng là bạn rửa sạch mặt rồi dùng bông tẩy trang lau sạch chất dầu nhờn trên da. Lưu ý không nên dùng mỹ phẩm dạng xịt không những làm chất dầu bóng không hết đi mà còn tăng lên.

cach-lam-sach-ba-nhon-tren-mat

Dùng phấn rôm thấm nhờn trên da

Phấn rôm có tác dụng hút dầu giảm bóng rất hiệu quả và cực kỳ an toàn với làn da. Bạn chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ xoa đều lên da mặt sẽ hiệu quả tức thì. 

Sử dụng Muối

Đây là nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm giúp loại bỏ nhờn an toàn hiệu quả. Để thực hiện bạn pha chút muối với nước tinh khiết để vào  bình xịt nhỏ lắc đều để muối tan hết. Sau khi rửa mặt bạn dùng dung dịch muối này cho vào bông tẩy trang rồi lau như nước hoa hồng, bạn sẽ cảm thấy da của bạn sẽ mềm mại không bóng nhờn. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. 

cach-lam-sach-ba-nhon-tren-mat

Hỗn hợp dưa chuột và chanh leo

Mặt nạ hỗn hợp dưa chuột chanh leo giúp làm sạch nhờn bóng cũng như mang lại cho bạn làn da mịn màng. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột xay thành nước rồi trộn cùng nước cốt chanh. Bạn dùng bông tẩy trang thấm lên bề mặt da để trong 30 phút rồi rửa lại. Da sẽ được cung cấp nhiều vitamin khoáng chất, và tẩy da chết như thế vùng dầu bóng sẽ bị hạn chế rất nhiều. 

Mặt nạ cà chua và mật ong

Mặt nạ cà chua mật ong không những làm giảm nhờn bóng mà còn giúp da mịn màng trắng hồng. Bạn dùng 2 quả cà chua ép lấy nước trộn cùng 1 thìa mật ong rồi thoa hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. 

Trong cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn chặn quá trình lão hóa cũng như chứa nhiều kali và vitamin C giúp giảm lượng dầu trên da và se khít lỗ chân lông. 

cach-lam-sach-ba-nhon-tren-mat

Nước lạnh 

Đây là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể thực hiện trong mùa hè bất kể khi nào da nhờn bóng. Sau khi rửa mặt bạn dùng đá bào cho vào khăn sạch rồi chườm nhẹ nhàng trên bề mặt để làm se nhỏ lỗ chân lông để giảm lượng nhờn tiết ra cũng như khiến da sạch mịn màng hơn. 

Mặt nạ khoai tây, sữa chua và bạc hà

Khoai tây, sữa chua hay bạc hà đều là những nguyên liệu dễ kiếm và giúp làm đẹp da. Mặt nạ sữa chua, khoai tây bạc hà không những giúp giảm nhờn bóng mà còn giảm thâm trị mụn hay dưỡng trắng da rất hiệu quả. 

Để thực hiện bạn trộn 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua cùng tinh dầu bạc hà rồi đắp lên mặt trong 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Khoai tây giúp da mịn màng, sữa chua dưỡng trắng da và tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da. 

Mặt nạ táo và mật ong

Bạn dùng 1 quả táo loại bỏ hạt rồi xay nhuyễn với máy xay sinh tố sau đó trộn đều với 5 muỗng mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hỗn hợp táo mật ong cung cấp nhiều vitamin khoáng chất giúp giảm nhờn dầu cũng như làm trắng, giảm mụn cho da.

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà

Nước cốt chanh hòa quyện cùng lòng trắng trứng giúp làm sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da nhanh chóng hiệu quả. Bạn dùng 2 thìa nước cốt chanh trộn đều với 1 lòng trắng trứng gà sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trong 15 phút rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần trên tuần để giảm nhờn dầu. 

Hy vọng bài viết về cách làm sạch bã nhờn trên đây sẽ giúp được bạn đánh bay dầu nhờn trên gương mặt, đem lại làn da thông thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra các nàng nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Bên cạnh đó các nàng có thể sử dụng sữa rửa mặt eucerin xuất xứ từ Đức –  là dược mỹ phẩm eucerin nên rất an toàn trong việc sử dụng sản phẩm để giúp da luôn được thông thoáng, sạch sẽ, tránh được dầu thừa trên mặt quá nhiều.

Chúc các nàng luôn xinh đẹp.