Cách làm tóc mái nhanh dài chỉ trong 1 tuần

Bạn là tín đồ không thích để tóc mái nhưng trong một phút “nông nổi” bạn đã lỡ “xẻo” mái tóc mái của mình. Bạn băn khoăn làm sao để tóc mái nhanh dài? Hôm nay, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ mách cho bạn cách làm tóc mái nhanh dài chỉ trong 1 tuần, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Thường xuyên massage da đầu

Tác dụng của massage chính là giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Tạo điều kiện da đầu được cung cấp đầy đủ dưỡng chất nuôi nang tóc. Từ đó kích thích quá trình sinh trưởng tóc diễn ra an toàn, giúp tóc nhanh dài và khỏe đẹp. Ngoài ra, quá trình này cũng kích thích tóc tóc mọc nhiều hơn.

Có nhiều cách để massage da đầu. Bạn có dầu gió sẵn ở nhà, hãy lấy một ít thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Dầu gió có tính nóng sẽ kích thích lưu thông máu. Tuy nhiên sử dụng ít dầu thôi nhé.

Hoặc nếu bạn không thích mùi và không chịu được tính nóng của dầu gió thì hãy dùng các loại dầu tự nhiên. Chẳng hạn như tinh dầu hoa bưởi, dầu oliu, dầu dừa, tinh dầu lavender, thầu dầu… Cách làm cũng tương tự, bạn lấy một ít thoa lên da đầu và xoa nhẹ nhàng đều khắp da đầu. Đặc biệt xoa bóp nhẹ nhàng phần tóc mái để kích thích nang tóc và chân tóc phát triển.

Chải tóc đúng cách – Cách làm tóc mái nhanh dài

 

Chải đầu đúng cách giúp tóc mái nhanh dài

Chải tóc là một công việc thường ngày của mỗi người tuy nhiên không phải tất cả các bạn gái đều biết cách chải tóc đúng cách, theo thống kê cho thấy hơn 80% các bạn gái và phụ nữ chải tóc không đúng cách, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra việc rụng tóc. Sau đây là một trong những cách chải tóc tốt nhất cho mái tóc của bạn.

Sử dụng lược răng mềm chải tóc: sử dụng lược răng mềm sẽ hạn chế tối đa việc đứt gãy do chải đầu gây ra. Nguyên tắc chải tóc là từ gốc đến ngọn, không nên chải từ ngọn tóc lên như vậy sẽ làm tóc dễ bị rụng hơn.

Hạn chế việc chải tóc quá nhiều lần trong ngày: Không phải cứ chải đầu nhiều lần là sẽ làm tóc suôn mượt mà ngược lại chải tóc quá nhiều lần trong ngày sẽ dẫn tới việc rụng tóc và làm tổn thương da đầu. Khi gội đầu xong bạn có thể dùng 10 đầu ngón tay để massage da đầu như thế sẽ giúp mạch máu lưu thông và kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Không nên chải tóc lúc vừa gội đầu xong: Nhiều người có thói quen chải tóc lúc tóc vẫn còn ướt, đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm vì lúc tóc ướt là lúc tóc yếu nhất vì thế bạn nên hạn chế việc chải tóc, hãy đợi tóc gần khô rồi chải đầu như thế sẽ tốt hơn cho mái tóc của bạn.

Thường xuyên vệ sinh lược chải tóc của bạn: Chải tóc là việc thường xuyên tuy nhiên không phải bạn nào cũng để ý đến việc vệ sinh chiếc lược của mình, nếu chiếc lược bám bụi bẩn và vi khuẩn sẽ không tốt chút nào cho mái tóc của bạn, nếu thấy lược có vết bẩn đen bám vào bạn nên vệ sinh nó ngay.

Dùng mặt nạ dưỡng tóc

Cũng có tác dụng tương tự như massaga đầu là dùng các loại mặt nạ dưỡng tóc tự chế tại nhà. Mặt nạ dành cho tóc mái cũng giống như cách làm cho tóc bình thường. Bạn hãy lựa chọn một trong số công thức làm mặt nạ tóc sau đây để phù hợp với thời gian và điều kiện của mình.

Sữa chua và trứng

Trộn hỗn hợp trứng và sữa chua theo tỉ lệ hợp lý, thường là 1 quả trứng và nửa hũ sữa chua. Đánh đều hỗn hợp để trứng và sữa chua hòa lẫn vào nhau. Dùng hỗn hợp vừa tạo thoa lên chân tóc và xoa bóp nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút. Nhớ thoa kỹ phần tóc mái để tạo điều kiện các dưỡng chất trong hỗn hợp có thể giúp nang tóc và chân tóc mái phát triển nhanh dài.

Thực hiện ít nhất là 1 lần/tuần, nhiều nhất là 3 lần/tuần.

Dầu dừa

Gội đầu thật sạch, lau khô nước sau đó dùng một lượng dầu dừa vừa đủ cho tóc. Thoa đều lên tóc và da dầu, massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút để da đầu hấp thu được dưỡng chất có trong dầu dừa. Sau đó ủ thêm 15 – 20 phút và gội lại bằng dầu gội và nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Lưu ý không dùng nước ấm gội đầu và không dùng quá nhiều dầu dừa cho một lần ủ. Vì điều này có thể làm tóc bạn bị bết dính và bị tác dụng ngược. Không tốt cho quá trình kích thích tóc dài, mái tóc sẽ xấu hơn.

Sữa tươi không đường

Lấy sữa tươi không đường cho vào bình xịt và xịt nhẹ lên chân tóc mái. Để khoản 30 phút rồi gội lại với đầu gội. Cách này không chỉ làm cho tóc nhanh dài mà còn giúp mái tóc suôn mềm như suối. Bạn có thể áp dụng cho toàn bộ mái tóc chứ không riêng gì tóc mái.

Nha đam và mật ong

Trộn gel nha đam và mật ong cho đều. Thoa lên tóc mái đã được gội sạch. Cũng làm thao tác massage nhẹ để da đầu hấp thu dưỡng chất. Ủ thêm khoản 15 – 20 phút rồi gội lại với nước lạnh. Chất enzyme có trong nha đam sẽ kích thích tóc mái mọc nhanh hơn. Ngoài ra, hỗn hợp nha đam mật ong cũng sẽ làm cho tóc bạn mượt mà hơn trông thấy. Hỗn hợp này còn có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nên có thể dùng để trị bệnh rụng tóc.

Đắp mặt nạ cho tóc mái ít nhất 1 lần/tuần.

Xem thêm:

==> 4 cách làm tóc mau dài siêu tốc đơn giản tại nhà

==> 3 cách làm tóc dài nhanh trong 2 ngày, bạn thử chưa?

Tỉa tóc mái thường xuyên cho tóc mái nhanh dài

Thường xuyên tỉa tóc mái giúp tóc nhanh dài

Chỉ là tỉa thôi đấy nhé, không phải cắt hẳn đâu. Bạn biết không, chỉ cần tỉa tóc mái dều đặn là bí quyết khiến tóc mái của bạn nhanh dài đến bất ngờ đấy. Bởi lẽ, tỉa tóc thường xuyên và đều đặn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc thúc đẩy tóc mái phát triển lành mạnh. Hơn nữa, tóc sẽ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng và vitamin để phát triển một cách nhanh chóng hơn. Và dĩ nhiên, ,nếu cần thiết, bạn có thể lập ngay lịch tỉa tóc mái tại salon tóc nào đó.

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng tốt cho tóc – cách để tóc mái nhanh dài

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là một phương pháp cần thiết cho tóc và cơ thể. Đây là cách lâu dài tốt nhất cho tóc đẹp. Vì vậy nếu bạn muốn tóc mái nhanh dài thì cũng nên chú ý đến thực đơn bữa ăn.

Sau đây là các loại thực phẩm có thể giúp tóc nhanh dài hơn:

Bổ sung các thực phẩm protein, đặc biệt là trứng.

Beta-coraten có nhiều trong vitamin nhóm A, thực phẩm chứa nhiều chất này là khoai lang.

Axit béo Omega-3, có nhiều trong cá hồi.

Kẽm có nhiều trong các loại thủy hải sản, nhiều nhất là hàu.

Vitamin C, cực kỳ nhiều trong các loại trái cây.

Thiết kế lại thực đơn bữa ăn sao cho đầy đủ dinh dưỡng, cần thiết là các chất được liệt kê ở trên. Không lâu sau, mái tóc của bạn sẽ dài hơn chứ không riêng gì tóc mái.

Bổ sung thực phẩm kích thích mọc tóc

Ngoài việc chăm sóc tóc thông qua chế độ ăn uống, hiện nay các thực phẩm chức năng mọc tóc, hỗ trợ cải thiện và duy trì mái tóc khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh đang được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn do cung cấp những thành phần thảo dược giúp mái tóc khỏe mạnh nhanh chóng lại rất an toàn. Một trong những sản phẩm mọc tóc đang được ưa chuộng hiện nay là Viên uống NZ-Hair. 

Viên uống NZ Hair

Viên uống mọc tóc ngăn rụng tóc NZ Hair là sự kết hợp của các dược liệu quý, Biotin, Vitamine B5, Zinc và Selenium, đã được biết đến và sử dụng rộng rãi từ xa xưa nhằm khắc phục tình trạng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh, trẻ hóa mái tóc và mang lại sự trẻ trung khỏe mạnh cho mái tóc. Sản phẩm hoàn toàn an toàn và sản xuất theo công thức được nghiên cứu độc quyền của phòng thí nghiệm của nhà sản xuất Everyday Health. Sản phẩm phù hợp cho cả nam và nữ. Sản phẩm được lưu hành tại New Zealand, Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh và nay đã được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Để xem thông tin chi tiết sản phẩm và cách sử dụng, vui lòng click TẠI ĐÂY.

Sản phẩm có bán tại: Hệ thống nhà thuốc Việt và các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Địa chỉ Hệ thống nhà thuốc Việt:

+ 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Q.11, TP. HCM

+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/hethongnhathuocViet

Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0398883456 hoặc qua website: nhathuocviet.vn

Trên đây là cách làm tóc mái nhanh dài chỉ trong 1 tuần. Với những bí quyết này, bạn sẽ nhìn thấy tóc mái của mình dài nhanh rõ rệt. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các nàng.

Xem thêm:

==> Rụng tóc nhiều là bệnh gì? Nguyên nhân và cách trị rụng tóc tại nhà