Bật mí 5 cách làm trắng da mặt tự nhiên được nhiều người ưa chuộng

Là phái đẹp ai cũng mong muốn sở hữu làn da trắng sáng, khỏe đẹp. Không phải ai cũng được sinh ra với làn da hoàn hảo, trắng mịn không tì vết, nhất là vùng da mặt. Nhưng chúng ta có thể chăm sóc nó bằng các sản phẩm có sẵn trên thị trường. Hay sử dụng các phương pháp tự nhiên bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà. Sau đây, cùng mình đi tìm hiểu các cách làm trắng da mặt tự nhiên hiệu quả tại nhà ngay nhé. 

Cách làm trắng da mặt tự nhiên hiệu quả tại nhà

Cách làm trắng da mặt tự nhiên hiệu quả tại nhà

Lợi ích cách làm trắng da mặt tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên 

Dễ tìm kiếm

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm mà lại an toàn cho làn da như lá tía tô, sữa tươi không đường, nha đam,…Nhưng những thứ này lại mang lại công dụng cực kỳ tốt và hiệu quả cũng không kém những sản phẩm có sẵn.

Tiết kiệm chi phí

Hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm được nghiên cứu sản xuất giúp làm trắng da trên thị trường với giá khá đắt đỏ. Hay các spa làm đẹp giúp làm trắng da một chỉ sau vài lần tắm trắng nhưng với chi phí rất cao. Còn các nguyên liệu tự nhiên lại có giá cực kỳ rẻ.

An toàn

Bởi vì nhu cầu làm trắng da được rất nhiều người quan tâm, nên các sản phẩm làm trắng da xuất hiện ồ ạt, hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng nhiều. Khiến chúng ta không biết phải lựa chọn sản phẩm an toàn và phù hợp với làn da của mình. Sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên tại nhà vừa lành tính, vừa an toàn và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho làn da hơn.

Hướng dẫn cách làm trắng da mặt tự nhiên, đơn giản tại nhà

1. Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều dưỡng chất như Vitamin A, C giúp da trắng sáng dần lên sau khi sử dụng. Ngoài ra, lá tía tô còn có công dụng tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm cho da và chống lão hóa. Mang lại cho bạn làn da trắng sáng, mềm mịn và căng tràn sức sống. 

Nguyên liệu:

Lá tía tô tươi, sạch

Sữa chua không đường

Cách làm:

– Tía tô nhặt bỏ lá úa, hư rồi rửa với nước cho thật sạch. Cho lá tía tô vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước rồi xay nhuyễn. 

– Sau đó cho sữa chua không đường vào khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

– Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, rồi thoa hỗn hợp đều lên mặt và dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

– Giữ nguyên hỗn hợp trên da chừng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả cực kỳ bất ngờ.

2.  Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường

Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường

Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi là nguyên liệu có nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin, chất kháng khuẩn và axit béo và protein. Bạn có thể sử dụng để rửa mặt hay đắp mặt nạ. Axit lactic, vitamin A, D, E và K và protein có trong sữa làm cho nó trở thành một chất tẩy tế bào chết nhẹ và dưỡng ẩm. Đồng thời, giúp xóa mờ vết thâm, chữa lành sạm da và mụn trứng cá mang lại làn da trắng hồng, tươi trẻ

– Đầu tiên, làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn trong lỗ chân lông hay lớp trang điểm trên da.

– Sau đó, dùng bông tẩy trang nhúng vào sữa tươi không đường và thoa đều lên bề mặt da.

– Giữ nguyên và thư giãn khoảng 15 – 20 phút, massage đều cho dưỡng chất thẩm thấu đều vào da.

– Rửa lại da mặt thật sạch bằng nước lạnh, sau đó dùng thêm toner để làm sạch da lại lần nữa.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sữa tươi không đường với các nguyên liệu khác như mật ong, bột yến mạch, bơ, tinh bột nghệ… để có hiệu quả cao hơn.

3. Cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, gần 16% thành phần của nó là protein; giúp tái tạo và phục hồi các tế bào da. Phần còn lại của thành phần là carbohydrate, inositol, phytic và axit vô cơ. Nó cũng chứa tinh bột, lipid, chất béo trung tính; tất cả những chất này, giúp tăng cường sức khỏe làn da và làm da trở nên trắng sáng.

Có rất nhiều cách sử dụng nước vo gạo làm trắng da khác nhau rửa mặt, đắp mặt nạ hoặc kết hợp cùng với các nguyên liệu khác thành một loại mặt nạ.

Cách đơn giản nhất là rửa mặt bằng nước vo gạo, cùng tìm hiểu ngay nhé.

– Mỗi lần nấu cơm, bạn vo gạo và chắt lấy nước lần thứ hai. 

– Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, sau đó rửa mặt bằng nước vo gạo và massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút.

– Sau đó, rửa mặt lại bằng nước sạch và thấm khô nước. Sử dụng thêm toner hoặc xịt khoáng.

4. Cách làm trắng da mặt bằng nha đam

Cách làm trắng da mặt bằng nha đam

Cách làm trắng da mặt bằng nha đam

Nha đam (hay lô hội) có chứa một hợp chất làm giảm sắc tố tự nhiên và phổ biến được gọi là Aloin. Hợp chất này có hiệu quả làm sáng da, loại bỏ các khuyết điểm trên da như đốm đen và các mảng, đồng thời loại bỏ tế bào da chết rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng gel lô hội tươi hoặc mua các sản phẩm sẵn có trên thị trường.

Cách thực hiện như sau:

– Rửa mặt sạch để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn trên da. Thoa đều gel nha đam lên da mặt.

– Nhẹ nhàng massage và thư giãn trong 15-20 phút theo chuyển động tròn nhỏ. 

– Rửa sạch bằng nước ấm và sau đó thấm khô da mặt bằng khăn mềm. Rồi sử dụng các loại kem dưỡng để cung cấp đủ độ ẩm cho da.

– Bạn có thể thêm một số nguyên liệu như sữa chua, mật ong hoặc chanh để tăng thêm lợi ích. Nó sẽ giúp làm sáng màu da và giảm các vết thâm trên da mặt.

5. Cách làm trắng da mặt bằng lòng trắng trứng

Cách làm trắng da mặt bằng lòng trắng trứng

Cách làm trắng da mặt bằng lòng trắng trứng

Nếu bạn đang phải đau đầu với những đốm đen hoặc các mảng sần sùi, khô ráp trên khuôn mặt. Mong muốn có được làn da mềm mại, sáng mịn dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Đừng lo lắng, bạn không cần phải đi đâu xa ngoài căn bếp của mình với một nguyên liệu hiệu quả nhất trong việc làm da trở nên trắng mịn đó là lòng trắng trứng. Để đạt hiệu quả làm trắng cao hơn, nên kết hợp lòng trắng trứng với mật ong và chanh.

Chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng

½ muỗng canh mật ong nguyên chất

½ muỗng canh nước cốt chanh

Cách làm:

– Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau cho đến khi chúng kết hợp hoàn toàn.

– Khi mặt nạ đã được trộn đều, dùng ngón tay sạch hoặc cọ nhỏ thoa đều lên mặt. Thoa một lớp đủ dày để bám vào da mà không bị nhỏ giọt. Thông thường, ba muỗng mặt nạ bằng ngón tay là đủ cho toàn bộ khuôn mặt của bạn. Nhớ rửa sạch và lau khô mặt trước khi đắp mặt nạ. Tránh vùng mắt khi bạn thoa đều mặt nạ lên mặt.

– Để mặt nạ trong 20 phút. Rồi rửa mặt bằng nước ấm và dùng khăn nhẹ nhàng lau sạch cặn bẩn cho đến khi da sạch. Lưu ý không chà khăn quá mạnh lên mặt. Nó có thể gây kích ứng da của bạn và gây mẩn đỏ.

– Sau khi rửa sạch mặt nạ, hãy dội nước lạnh lên mặt để se khít lỗ chân lông. Lau khô mặt bằng khăn sạch và thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm thông thường của bạn. Sử dụng mặt nạ một đến hai lần một tuần để có làn da mịn màng, tươi sáng.

Xem thêm:  4 cách làm trắng da toàn thân tại nhà siêu cấp tốc độ.