Cách phòng ngừa bệnh tim mạch

Dinh dưỡng phòng ngừa bệnh tim mạch

Phòng bệnh tim mạch với “cá kho đậu nành”

Theo bác sĩ Quách Tuấn Vinh, trong mỡ cá có chất eicosapentaeoic và docosahe-xanoic acid, được gọi chung là omega-3 chưa no. Các chất này có tác dụng tham gia tích cực vào nhiều khâu của quá trình chuyển hóa lipid trong cơ thể, dầu cá omega-3 có thể giảm bớt nguy cơ tái phát các cơn đau thắt ngực ở bệnh nhân.

phong-ngua-tim-mach

Do vậy ăn cá có tác dụng tốt đối với những ai muốn phòng ngừa cũng như đã bị bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, hen suyễn, tiểu đường, thấp khớp, sỏi thận, loét dạ dày tá tràng… Trong cá còn có nhiều vitamin D, tạo điều kiện cho việc hấp thu calci của cơ thể. Calci có tác dụng phòng chống loãng xương ở người cao tuổi, người ăn cá có lượng cholesterol máu thấp. Ngoài ra, trong cá còn có nhiều kẽm, một vi chất có ích cho sức khỏe con người, phòng chống được u xơ tiền liệt tuyến ở người cao tuổi.

Giảm đau tim bằng dầu ô-liu

Theo một nghiên cứu mới nhất, chỉ cần ăn hai thìa dầu ô-liu mỗi ngày là có thể giảm được 50% nguy cơ đau tim, nếu ăn một thìa thì giảm được 28%. Đây là kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Mỹ sau cuộc điều tra được thực hiện trên 41.000 người lớn trong vòng 20 năm qua.

Tuy nhiên, người ta cũng phát hiện ra rằng dầu ô-liu chỉ có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim, chứ không có tác dụng đối với bệnh ung thư.

Kết quả nghiên cứu này cho thấy dầu ô-liu, thành phần chủ yếu trong bữa ăn giàu cá, hoa quả và rau đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Dùng sô-cô-la đen làm giảm nguy cơ bệnh tim

Sô-cô-la đen giàu khoáng chất, tốt cho tinh thần, chống nhăn, chống cháy nắng… Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ trái tim của chúng ta. Các chất flavonoid có trong sô-cô-la đen đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã nêu ra khả năng này. Mới gần đây nhất là một nghiên cứu của Australia bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne.

Nhờ đó, chúng ta biết được rằng ăn 100 gram sô-cô-la đen mỗi ngày trong ít nhất 10 năm sẽ mang lại lợi ích đáng kể trong việc giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ (CVA). Một kết quả làm cho nhiều người phải ngỡ ngàng khi vẫn đinh ninh rằng thói quen ăn sô-cô-la làm tăng nguy cơ béo phì và đó chính là một yếu tố gây đột quỵ.

Thông tin bên lề:

Để theo dõi tình hình cũng như phòng và điều trị bệnh về huyết áp nhiều người đang sử dụng máy đo huyết áp tại gia, thay vì việc phải đến tận những địa chỉ về y tế để theo dõi.

Một trong những sản phẩm tiên tiến nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng đó là máy đó huyết áp Omron HEM 7322

may-do-huyet-ap-Omron-HEM-7322

Omron HEM-7322

 

Tính năng nổi bật của máy Omron HEM 7322
– Sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng.
– Có 2 đèn LED báo chỉ dẫn quấn vòng bít, màu xanh khi vòng bít quấn đúng, màu cam khi vòng bít quấn không đúng.
– Báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim.
– Báo cử động người trong khi đo giúp cho kết quả chính xác hơn.
– Bộ nhớ lưu 90 kết quả đo cùng thời gian đo.
– Hiển thị kết quả trung bình của 3 lần đo cuối trong vòng 10 phút cuối.
– Có chế độ đo Guest (không lưu kết quả đo).
– Tuổi thọ của pin cao tới 1.000 lần đo với pin Alkaline mới.
– Bộ đổi điện kèm theo máy.

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :

+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ

Hoặc địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Bạn nhấp Vào Đây để có thể xem chi tiết sản phẩm ” Omron HEM 7322”  và hổ tợ mua hàng trưc tuyến

Chúc bạn sức khỏe !!!