Cách trị mụn bằng kem đánh răng dứt điểm ngay tại nhà

Cách trị mụn bằng kem đánh răng được các chị em truyền tai nhau sẽ đánh bật mụn chỉ sau một đêm cực hiệu quả. Trong kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate là một trong những hóa chất để loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, kem đánh răng còn có cả baking soda – một loại chất ức chế quá trình tiết bã nhờn, giảm thiểu lượng dầu thừa tiết ra trên da làm ngăn ngừa mụn phát triển. Vì thế, dùng kem đánh răng bôi lên da giúp chống lại vi khuẩn gây mụn và khắc phục hư tổn do mụn gây ra.

Các cách trị mụn bằng kem đánh răng

Cách 1: Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ (tùy vào mặt bạn mụn mọc nhiều hay ít nhé) chấm lên những đốm mụn trên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm hoặc để qua đêm. Sau một đêm, mụn sẽ tự động xẹp xuống và dần biến mất.

Cách 2: Hòa tan hỗn hợp kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 2 phần muối 1 phần kem. Thoa hỗn hợp dung dịch này lên những vùng bị mụn trên mặt. Rửa lại với nước ấm sau 5-10 phút. Những nốt mụn đáng ghét sẽ bay biến trong một đêm.

Tuy dùng cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả nhưng chỉ đánh bay bề mặt mụn, không nên dùng lâu dài. Muốn có một khuôn mặt mịn màng thì cần có thêm những bước chăm sóc da từ sâu trong lỗ chân lông và từ bên trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo các bước sau đây để có một gương mặt mịn màng và hạn chế tối đa sự trở lại của mụn:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch mỗi ngày bằng loại sửa rữa mặt ít bọt sẽ tốt hơn cho da mụn.
  • Bước 2: Sau khi dùng kem đánh răng để đánh bay các nốt mụn da thường hay khô, bạn nên dùng sữa dưỡng ẩm cho da mặt.
  • Bước 3: Tẩy tế bào chết và đăp mặt nạ mỗi tuần 2 lần. Vì da mụn nên bạn cần chọn loại mặt nạ thiên nhiên như trà xanh, nghệ, chanh,.. vừa tốt vừa an toàn. Có thể nói những bước trên là những bước trị mụn trứng cá bọc mủ
  • Bước 4: Sử dụng kem chống nắng có độ SPF 30 trở lên để tránh tia cực tím làm mụn của bạn sưng lên.
  • Bước 5: Ăn những loại trái cây và thực phẩm ít chất béo, tinh bột sẽ làm bạn có làn da khỏe mạnh từ bên trong.
Cách trị mụn bằng kem đánh răng

Cách trị mụn bằng kem đánh răng

Cách 3: Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối:

Muối chứa các thành phần có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả, khi kết hợp với kem đánh răng tạo thành loại mặt nạ có khả năng trị mụn bọc cực nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, với công thức cách trị mụn bằng kem đánh răng này bạn cần phải tuân thủ đúng theo các bước dưới đây để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thực hiện cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối

Bước 1: Lấy 1 thìa muối đem hòa tan vào nước ấm. Lưu ý, chỉ sử dụng muối biển

Bước 2: Trộn một lượng kem đánh răng vừa đủ vào trong dung dịch muối vừa thu được tạo thành hỗn hợp đồng nhất, đặc sệt

Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa thu được lên vùng da bị mụn một lớp mỏng. Cứ để như vậy trên da mặt khoảng 20 phút

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm

Bước 5: Thoa nước hoa hồng để cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng da

===> Cách trị mụn bằng hoa hồng 

Chú ý khi trị mụn bằng kem đánh răng

  • Bạn nên sử dụng các loại kem đánh răng có màu trắng bình thường, có hàm lượng chất phụ gia ít.
  • Bạn nên chọn các loại kem đánh răng không nhiều gel.
  • Bạn nên tránh sử dụng các loại kem có chứa tinh dầu bạc hà hay cồn vì đây là những chất có thể làm khô da và bịt kín lỗ chân lông khiến cho da không được thông thoáng.
  • Bạn không nên chà kem đánh răng vào da mặt mà chỉ cần bôi 1 lượng nhỏ lên vùng da bị thâmvà đặc biệt không được để qua đêm tránh cho việc khô da sau khi thức dậy.
  • Kem đánh răng cũng không phải là thuốc trị mụn, vì vậy bạn không nên quá lạm dụng kem đánh răng trong việc trị mụn. Để việc điều trị mụn thật sự có hiệu quả, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, nên ăn nhiều thực phẩm có Vitamin E, uống nhiều nước và chú ý vệ sinh da mặt mỗi ngày.