Cách trị mụn cám tại nhà siêu an toàn và hiệu quả

Mụn cám không gây mất thẩm mỹ như các loại mụn khác nhưng mụn cám là loại mụn khó điều trị hơn các loại mụn khác. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn cám tại nhà siêu an toàn và hiệu quả nhé.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều vitamin B và các các chất chống oxy hóa cao, có công dụng nuôi dưỡng tế bào da, giúp da trắng mịn. Vì vậy, lòng trắng trứng gà là “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp nhất là cách trị mụn cám tại nhà bằng trứng gà được chị em ưa chuộng.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng trứng gà

Cách trị mụn cám tại nhà bằng trứng gà

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

3-4 giọt nước chanh

Cách làm:

– Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh

– Sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy (có thể tìm thấy tại các siêu thị) nhúng vào hỗn hợp trên

– Đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài.

– Bạn nên thực hiện cách trị mụn cám tại nhà bằng trứng gà 3,4 lần/tuần, làn da mụn của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng Baking soda

Baking soda không chỉ được biết đến là nguyên liệu nấu nướng, mà còn là chất tẩy tế bào chết làm sạch lỗ chân lông, giảm sự xuất hiện của mụn cám. Baking soda còn có tác dụng kháng khuẩn cho da, làm cho da mặt luôn sạch và ngăn ngừa mụn cám.

Chuẩn bị:

1 thìa baking soda

Cách làm:

Trộn baking soda cùng nước tạo nên hỗn hợp dẻo. Sau đấy dùng tay bôi lớp hỗn hợp này lên vùng bị mụn kết hợp mat-xa. Để 2-3 phút khi hỗn hợp khô lại, rửa mặt bằng nước ấm, dung 2,3 lần/tuần để mang lại hiệu quả.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng chuối

Mặt nạ chuối còn khá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên mặt nạ chuối cùng là một trong những tips trị mụn cám cực hiệu quả. Tính sát khuẩn và làm se lỗ chân lông tự nhiên của chuối sẽ làm dịu các mụn đang sưng tấy, giúp đẩy nhân mụn nhanh hơn, sau khi mụn biến mất cũng không để lại vết thâm. Bí quyết trị mụn bằng chuối này được sử dụng rất nhiều bởi tính hiệu quả cao mà còn không hề tốn kém chi phí.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng chuối

Cách trị mụn cám tại nhà bằng chuối

Chuẩn bị:

1 quả chuối

Cách làm:

Xay nhuyễn chuối đã bỏ vỏ, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn hằng ngày với mặt nạ này, sẽ đem lại kết quả bất ngờ.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng lá tía tô

Lá tía tô có chứa nhiều tinh dầu mùi thơm đặc biệt, có công dụng kháng viêm, chống khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh nên được dùng trong điều trị mụn. 

Chuẩn bị:

1 nắm lá tía tô

1 ít muối

Cách làm:

+ Dùng một nắm lá tía tô tươi rửa sạch, đem giã nát cùng với vài hạt muối tinh, sau đó chắt lấy nước.

+ Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm cho thông thoáng lỗ chân lông.

+ Dùng bông gòn chấm nước lá tía tô đều lên vùng bị mụn cám.

+ Để khoảng 20 phút đến khi mặt nạ khô lại thì bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

+Kiên trì thực hiện cách trị mụn cám với lá tía tô 3 lần/ tuần, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể.

Trên đây là 4 cách trị mụn cám tại nhà siêu an toàn và hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đầu cám đáng ghét nhé.