Cách trị mụn đầu đen tại nhà siêu hiệu quả

Mụn đầu đen đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mụn đầu đen gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen tại nhà siêu hiệu quả nhé.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng trứng gà luộc

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng trứng gà luộc

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng trứng gà luộc

Cách làm:

Trước tiên bạn luộc 1-2 quả trứng gà, bóc vỏ trứng khi còn nóng. Bọc trứng gà trong một chiếc khăn mỏng rồi lăn lên khu vực da có mụn đầu đen cho đến khi trứng nguội hẳn. Nhân mụn đầu đen sẽ được hút hết ra ngoài nhờ hơi nóng của trứng.

Ngoài ra, để da mặt được chăm sóc tốt hơn bạn có thể thêm một vài nguyên liệu khác vào khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng chanh và mật ong

Mật ong có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhiễm, ngăn chặn lão hóa cộng với chanh sở hữu khả năng tẩy tế bào chết, trị mụn đầu đen. Vì vậy hỗn hợp mật ong và chanh tạo thành một phương thuốc làm đẹp thần kỳ cho làn da giúp trị mụn đầu đen, giảm bã nhờn…

Chuẩn bị:

1 muỗng nước cốt chanh

2 muỗng mật ong

Cách làm: 

Dùng 1 muỗng nước cốt chanh pha với 2 muỗng mật ong nguyên chất rồi thoa lên vùng da có mụn đầu đen 15 -20 phút rồi rửa sạch.

Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ giúp làn da giảm nhờn, lỗ chân lông thu nhỏ hơn, mụn đầu đen biến sạch hoàn toàn.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng kem đánh răng với muối

Chất sodium pyrophosphate trong kém đánh răng có công dụng làm se khít nốt mụn, làm sạch lỗ chân lông và làm dịu da, trị mụn đầu đen hiệu quả. Còn muối sẽ giúp diệt khuẩn trú ngụ ở nang lông, ngăn sự tiết dầu và làm giảm mụn.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng kem đánh răng với muối

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng kem đánh răng với muối

Chuẩn bị:

– Kem đánh răng: 1 thìa canh

– Muối (bột mịn): 2 thìa cà phê

– Bàn chải đánh răng lông mềm, khăn vải

– Bát và thìa

Cách làm:

Bạn hãy cho kem đánh răng và muối vào bát, sử dụng thìa đánh đều hỗn hợp cho đến khi chúng quyện lại với nhau. Sau đó nhúng ướt bàn chải rồi nhúng vào hỗn hợp, chà nhẹ lên da trong 5 phút.

Hãy dùng đầu ngón tay massage nhẹ lên da 5 phút, khoảng 15 phút sau thì thoa thêm 1 lớp kem đánh răng lên và để như vậy trong 5 phút nữa. Khi kem đánh răng khô, bạn dùng nước ấm để rửa sạch và lau lại bằng khăn vải.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo có công dụng làm se lỗ chân lông và toner tự nhiên. Nó còn giúp làn da trở nên săn chắc và khôi phục cân bằng độ PH của da. Thêm nữa, nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, nên rất hữu ích trong việc đẩy lùi lũ mụn đầu đen cứng đầu.
 
Chuẩn bị:

1 muỗng giấm táo.

1 muỗng nước ấm.

Cách làm:
Lấy giấm táo pha loãng với 1 muỗng nước ấm.
Dùng 1 cái cọ hay bọt biển để quét đều lên da mặt của bạn. 
Sau 10 phút thì rửa sạch lại với nước.
 
Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy áp dụng cách trị mụn đầu đen này mỗi đêm sau khi làm sạch khuôn mặt của bạn. Sau đó, bạn có thể dùng thêm loại kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh cho da bị khô. Tình trạng mụn đầu đen của bạn sẽ được cải thiện sau một vài tuần đấy.
Trên đây là cách trị mụn đầu đen tại nhà siêu hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đầu đen đáng ghét, lấy lại làn da trắng sáng mịn màng nhé.