Cách trị mụn ẩn dưới da không phải ai cũng biết

Mụn ẩn dưới da khiến bạn vô cùng khó chịu và gây mất thẩm mỹ của là da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn ẩn dưới da vô cùng hiệu quả nhé.

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ trà xanh

Đây là một trong những cách trị mụn bằng thiên nhiên mà chúng ta dễ dàng thực hiện. Bột trà xanh giúp cải thiện làn da của bạn, đảo thải mụn ẩn dưới da. Với nguyên liệu trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên này, bạn có thể dùng vào việc ăn uống, đắp mặt để có hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình.

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ trà xanh

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ trà xanh

Nguyên liệu: 

2 thìa tinh bột trà xanh

1 thìa nước cốt chanh tươi

1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: 

Trộn đều bột trà xanh và nước chanh với nhau. Bạn cho tiếp ⅓ lòng trắng trứng vào hỗn hợp này và trộn đều.

Sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt thì đắp mặt nạ trà xanh lên da 20 phút.

Rửa mặt lại với nước và thoa nước hoa hồng để cân bằng da.

Với cách làm này, bạn nên sử dụng 2 lần/tuần để thấy rõ hiệu quả trị mụn nhé.

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mật ong và chanh tươi

Đừng quên công thức mật ong và chanh tươi nếu bạn muốn loại bỏ những nốt mụn ẩn xấu xí. Hỗn hợp thiên nhiên này còn giúp làn da thêm mềm, mịn màng và sáng hơn nữa.

Chuẩn bị: 

1 thìa mật ong nguyên chất

1 thìa nước cốt chanh

Thực hiện: 

Cho mật ong và nước cốt chanh vào một bát sạch nhỏ, khuấy đều. Rửa mặt sạch với nước muối ấm bằng khăn xô của trẻ em. Đợi mặt khô, bạn bôi hỗn trên lên mặt. Nhớ là massage nhẹ nhàng nữa nhé. Tầm 15 phút sau thì rửa mặt lại thật sạch.

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột cám gạo

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách trị mụn ẩn thì bột cám gạo là một gợi ý không tồi. Bột cám gạo chứa nhiều khoáng chất như: kali, magie, kẽm,… có tác dụng trị mụn ẩn hiệu quả. Ngoài ra, bột cám gạo còn giàu vitamin nhóm B – một dưỡng chất cần thiết để sở hữu làn da sáng mịn.

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột cám gạo

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột cám gạo

Chuẩn bị: 

2 thìa bột cám gạo nguyên chất

Thực hiện:

Bột cám gạo cho vào bát sạch, cho lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Giống như 2 cách trên, bạn cũng rửa mặt sạch với nước muối nóng, sau đó đắp mặt nạ trị mụn ẩn từ thiên nhiên này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch.

Trên đây là cách trị mụn ẩn dưới da không phải ai cũng biết. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn cám đáng ghét nhé.