3 cách trị mụn cám tận gốc bạn không nên bỏ qua

Mụn cám không gây nhiều khó chịu cho người mắc phải nhưng lại khó điều trị dứt điểm. Hãy thử ngay 3 cách trị mụn cám tận gốc tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên sau đây nhé.

Cách trị mụn cám tận gốc với chanh

Nhắc đến cách trị mụn cám tận gốc đơn giản, chắc chắn khó có một nguyên liệu nào có thể vượt mặt được chanh. Bởi chanh có chứa nhiều thành phần vitamin cũng như các loại dưỡng chất giúp làm lành da tối ưu và diệt khuẩn mụn nhanh chóng.  Bởi vậy, mà đây đang là cách chữa mụn cám tại nhà được nhiều chị em áp dụng.

Cách trị mụn cám tận gốc với chanh

Cách trị mụn cám tận gốc với chanh

Chuẩn bị:

1 quả chanh

Cách làm:

Cắt chanh thành từng lát mỏng, đắp lên vùng da bị mụn trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Áp dụng công thức này đều đặn 2 lần/tuần để nhận được hiệu quả tối ưu bạn nhé!

Cách trị mụn cám tận gốc với bạc hà

Bạc hà là một loại dược liệu rất phổ biến từ xa xưa, nó chữa được nhiều loại bệnh. Đây là loại bạc hà dùng như một vị thuốc hay còn gọi là rau thơm đấy. Bạc hà có một lượng chất kháng khuẩn cao nên đây chính là kẻ thù của mụn cám.

Chuẩn bị:

5-7 lá bạc hà

Cách làm:

Rửa sạch và để cho ráo nước 5-7 lá bạc hà, rồi xay nát. Đắp lên mặt trong 15 phút.

Cứ tiến hành thực hiện cách làm trên để chiến đấu với mụn cám bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rất cao.

Cách trị mụn cám tận gốc với nước vo gạo

Nước vo gạo chính là cách trị mụn cám tận gốc hiệu quả từ thiên nhiên mà ít tốn kém nhất được nhiều chị em thực hiện. Nước vo gạo có tác dụng điều tiết tuyến bã nhờn, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các loại mụn ẩn dưới da.

Cách trị mụn cám tận gốc với nước vo gạo

Cách trị mụn cám tận gốc với nước vo gạo

Cách thực hiện:

Hàng ngày, sau khi vo gạo, bạn lấy nước vo gạo thứ 2 (nước đầu bỏ vì có nhiều bụi bẩn). Để nước vo gạo lắng khoảng 1 giờ, sau đó dùng lớp nước trong, sạch phía bên trên để rửa mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu đều vào sâu trong làn da.

Trên đây là 3 cách trị mụn cám tận gốc siêu an toàn và hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đầu cám đáng ghét nhé.