Tàn nhang có chữa được không? Cách trị tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay

Hỏi: Em năm nay 23 tuổi, không hiểu sao dạo này da mặt em nổi nhiều tàn nhang quá, dù em có cố tình trang điểm cho thật đậm cũng không che giấu được chúng. Xin cho em hỏi tàn nhang có chữa được không? Nếu chữa được thì cách chữa tàn nhang như thế nào cho hiệu quả? Xin cảm ơn.

Trả lời: Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn!

Để biết tàn nhang có trị được không, trước hết hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây tàn nhang.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang

Tàn nhang là những đốm nâu hay đen, vàng xuất hiện chủ yếu là ở trên da mặt, tập trung nhiều nhất ở 2 vùng là gò má và sống mũi. Tàn nhang hình thành với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau, chúng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng ảnh hưởng rất lớn đến các vấn đề về thẩm mỹ, do đó thường làm các chị em lo lắng.

Tàn nhang được hình thành là do một số tế bào trong cơ thể bạn sản sinh ra quá nhiều melanin. Khi sắc tố này tích tụ ở dưới da quá nhiều sẽ hình thành nên tàn nhang với nhiều kích thước khác nhau và độ đậm nhạt cũng khác. Các yếu tố dẫn đến trường hợp này là:

  • Di truyền: Tàn nhang là một căn bệnh có thể di truyền từ đời này sang đời khác. Để biết được trường hợp có phải mắc bệnh do di truyền hay không các bạn nên quan sát da của các thành viên trong gia đình.
  • Quá trình lão hóa da: Có rất nhiều yếu tố dẫn đến trường hợp lão hóa da, thường vào độ tuổi 30 da của bạn sẽ bị lão hóa và bắt đầu xuất hiện các nết nhăn cũng như các nốt tàn nhang.
  • Ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có tia UV, tia này có tác động rất xấu đến làn da của bạn. Khi tiếp xúc với các tia UV sẽ kích thích quá trình phát triển của melanin. Cũng chính vì lẽ đó mà tàn nhang đã xuất hiện, và đây là nguyên nhân gây nám da rất hay gặp ở mọi người.

Tàn nhang có chữa được không?

Với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tàn nhang có trị được không rồi chứ? Tàn nhang là sắc tố da, tuy nhiên nó không thể tự hết được, nhưng có thể ngăn chặn tình trạng lan rộng và đậm màu hơn. Tàn nhang có thể chữa được nếu biết lựa chọn phương pháp hợp lý. Vậy những phương pháp đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ?

Giới thiệu các cách trị tàn nhang an toàn hiệu quả

Trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da của bạn, đặc biệt nó còn làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó nó còn kích thích tế bào da phát triển và đẩy mạnh quá trình tuần hoàn, lại có thể giúp da chống tại tác hại của melanin. Chính vì vậy, việc áp dụng phương pháp nước vo gạo không những giúp bạn xóa sạch tàn nhang mà còn khiến bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng.

Cách thực hiện: Bạn dùng nước vo gạo rửa mặt thường xuyên ngày 2 lần, sau một thời gian da sẽ sáng lên và các vết tàn nhang dần mờ đi sau một thời gian sẽ bị loại bỏ.

Trị tàn nhang bằng nha đam

 Trị tàn nhang bằng nha đam

Trị tàn nhang bằng nha đam

Nói đến nha đam chắc hẳn không ai mà không biết, bởi nó được xem là người bạn của phái nữ, bởi nó góp phần rất lớn trong việc làm đẹp. Việc sử dụng nha đam sẽ giúp bạn: tái tạo da, tẩy tế bào chết, chăm sóc và bảo vệ, bổ sung các dưỡng chất cho da, cải thiện các thành phần của da, giúp da trắng sáng, mịn màng…Đặc biệt nha đam còn chứa nhiều collagen nên có thể làm mờ các vết nám, tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện: Chọn 1 nhánh nha đam tươi, sau đó bạn gọt sạch vỏ, lấy phần gel bên trong rồi thoa đều lên vùng da bị tàn nhang. Để trong vòng 1 tiếng rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần/tuần sau một thời gian các vết tàn nhang sẽ biến mất.

Trị tàn nhang bằng mật ong

Trị tàn nhang bằng mật ong

Trị tàn nhang bằng mật ong

Mật ong rất tốt cho sức khỏe lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp. Do đó khi nói đến việc chăm sóc da thì không thể thiếu mật ong. Mật ong giúp nuôi dưỡng da, giúp da luôn mịn màng, trắng sáng, lại có thể trị nám, tàn nhang rất tuyệt vời.

Cách thực hiện: Bạn trộn đều 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa mật ong sau đó bôi đều lên vị trí xuất hiện tàn nhang, sau tầm 15 – 20 phút rửa lại bằng nước sạch. Khi áp dụng phương pháp này bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời để tránh ảnh hưởng đến da.

Trị nám tàn nhang hiệu quả cùng trứng gà và chanh

Trị nám tàn nhang hiệu quả cùng trứng gà và chanh

Trị nám tàn nhang hiệu quả cùng trứng gà và chanh

Hiện nay việc làm đẹp, chăm sóc da bằng trứng gà không còn xa lạ đối với các chị em. Bởi việc dùng trứng gà để chăm sóc da sẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn, lại có thể cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da luôn mịn màng và trắng sáng. Đặc biệt việc sử dụng trứng gà là một trong các cách trị tàn nhang hiệu nhanh và hiệu ủa nhất.

Cách thực hiện: Bạn dùng 1 quả trứng và 1 quả chanh vắt lấy nước cốt trộn đều hỗn hợp. Sau đó đắp lên mặt tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì dùng 2 – 3 lần/tuần sau một thời gian sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Cẩm Nang Làm Đẹp đã cung cấp những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc vấn đề tàn nhang có trị được không rồi đó. Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng lấy lại vẻ mịn màng, trắng sáng trên làn da và loại bỏ tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra để tìm hiểu thêm về vấn đề này các bạn truy cập vào web: http://camnanglamdep.edu.vn để được các chuyên gia tư vấn và hướng dẫn chi tiết hơn.

Xem thêm: Nguyên nhân gây nám da và cách trị nám da hiệu quả