Cập nhật 2 cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đã thử những cách trị mụn trứng cá bằng dưa leo, mật ong,… mà vẫn không hiệu quả thì ngay bây giờ, hãy thử ngay những cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay được chúng tôi sưu tầm trong bài viết này.

Mỹ phẩm chỉ có khả năng tiêu diệt mụn trứng cá từ bên ngoài. Chúng sẽ biến mất,… nhưng một thời gian không lâu sau đó những nốt mụn sẽ quay trở lại. Do đó, cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất được cho là trị từ tận gốc. Tìm ĐÚNG nguyên nhân, trị TRÚNG gốc rễ là biện pháp trị mụn an toàn và hiệu quả nhất.

cách trị mụn trứng cá

Tìm ĐÚNG nguyên nhân, trị TRÚNG gốc rễ là biện pháp trị mụn an toàn và hiệu quả nhất

Và cách dùng dầu cá trị mụn, cà gai leo giải độc gan – trị mụn tận gốc chính là cách trị mụn trứng cá được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Ưu điểm:

  • Trị mụn trứng cá từ nguồn gốc bên trong, tránh trường hợp tái phát
  • Nguyên liệu dễ tìm
  • Đã được chứng minh là có hiệu quả tốt

Tại sao chúng ta lại bị mụn và dù có chữa trị thế nào cũng không khỏi?

Có 2 nhóm nguyên nhân chính làm những nốt mụn xuất hiện:

1: Yếu tố từ bên ngoài: Bụi bẩn, môi trường ô nhiễm, vệ sinh da mặt không đúng cách,… là những nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông không thể thoáng khí. Sau 1 thời gian bị bít bởi bụi bẩn thì tất yếu mụn sẽ hình thành.

Với nguyên nhân này, bạn có thể điều trị dễ dàng trị mụn bằng cách vệ sinh da mặt thật sạch và dùng mỹ phẩm với trường hợp có nhiều mụn.

Nhưng, có bao giờ bạn đã áp dụng cách này nhưng vẫn không khỏi không? Đó là bởi, mụn của bạn xuất hiện từ một nơi khác bên trong cơ thể của bạn

2: Yếu tố bên trong cơ thể: Nội tiết tố thay đổi, gan bị độc tố do thường xuyên ăn đồ nóng chiên xào, uống nhiều rượu bia là những nguyên nhân khiến mụn cứ mãi xuất hiện không thôi. Với cách này, điều quan trọng nhất để trị được mụn đó chính là trị tận gốc.

2 cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay

Với nguyên nhân gây mụn từ yếu tố bên trong cơ thể, việc dùng cà gai leo và dầu cá trị mụn là cách hữu hiệu nhất mà bạn nên áp dụng.

1: Cà gai leo trị mụn tận gốc

Cà gai leo là một trong số ít những loại dược liệu được nghiên cứu bài bản nhất về khả năng giải độc gan. Bạn biết không? Khi ăn quá nhiều đồ nóng, uống nhiều rượu bia, gan sẽ không thể đào thải kịp độc tố. Việc tích tụ độc tố trong gan lâu ngày sẽ khiến gan bị độc, và con đường đào thải độc tố chậm chạm, kém hiệu quả duy nhất mà gan có thể làm chính là đào thải qua những lỗ chân lông. Và kết quả mà bạn nhìn thấy được chính là những “binh đoàn” mụn xuất hiện không ngừng. Cà gai leo được ra đời chính là để giải độc gan, tiêu trừ mụn hiệu quả cho bạn. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

Người dùng nước sắc cà gai leo thường xuyên sẽ giúp điều trị mụn trứng cá. Để điều trị mụn hiệu quả nhất bạn nên kết hợp dùng cà gai leo với cây xạ đen sắc uống theo tỷ lệ:

Cà gai leo: ………………….. 30g

Thân và lá cây xạ đen : ….  40g

Sắc với 1,5 lít (đun sôi nhỏ lửa còn 1 lít) chắt nước uống trong ngày.

cách trị mụn trứng cá

Cà gai leo trị mụn tận gốc

2: Dầu cá Omega 3 – giải pháp trị mụn nội tiết

Nghiên cứu cho thấy khi uống omega 3, người ta kiểm tra thấy lượng androgen giảm rõ rệt. Mà androgen chính là một hormone sản sinh ra mụn nội tiết (Khi androgen cao, da sẽ tiết nhiều bã nhờn, nhiều vi khuẩn sinh mụn, dẫn đến lỗ chân lông dễ dàng bị tắc nghẽn- nguyên nhân sinh ra mụn nội tiết).

Song song với khả năng giảm kích ứng, sử dụng omega 3 đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị mụn nội tiết và vết thâm do mụn để lại. Đây được xem là “mỹ phẩm” hữu hiệu cho những ai đang tìm cách trị mụn trứng cá và vết thâm.

cách trị mụn trứng cá

Dầu cá Omega 3 – giải pháp trị mụn nội tiết

Lựa chọn Omega 3 thế nào là tốt?

Những sản phẩm Omega 3 trên thị trường hiện nay chủ yếu gồm 2 loại: (1) loại chứa Vitamin A, (2) loại thuần Omega 3.

Với loại (1) chứa Vitamin A, khi dùng bạn phải hết sức chú ý đến liều lượng và cách dùng Omega 3. Vì cơ thể của chúng ta không nên nạp cùng lúc quá nhiều Vitamin A trong thời gian dài. Nếu không, bạn sẽ nhận thấy một số tác dụng phụ của dầu cá như: chóng mặt, buồn nôn, sụt cân,…

Với loại (2) thuần Omega 3 thì việc sử dụng đơn giản hơn. Bạn có thể dùng với liều lượng nhiều, nhưng việc uống dầu cá lúc nào tốt nhất vẫn luôn được quan tâm. Bạn có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm thuần Omega 3 chất lượng cao tại: Thuốc Omega 3 của Úc.

Với những cách trị mụn trứng cá – trị tận gốc, tránh tái phát trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, không còn khuyết điểm. Hãy kiên trì áp dụng, làn da mơ ước sẽ không còn xa vời với bạn.