Công thức trị mụn bằng lá tía tô, bạn đã biết chưa?

Bạn đã biết cách trị mụn bằng tía tô chưa? Đây là cách trị mụn đơn giản, thấy lạ nhưng không hề lạ chút nào vì là bí quyết trị mụn dân gian đã được sử dụng từ lâu đấy. Cùng tìm hiểu khả năng trị mụn của lá tía tô và kiểm nghiệm hiệu quả của nó nhé!

Tía tô trị được mụn?

Bạn đang băn khoăn về công dụng trị mụn của lá tía tô? Bạn không tin điều này là sự thật? Thế nhưng, bạn nên biết rằng, lá tía tô giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P… tía tô có tác dụng đẹp da. Thêm vào đó, các dưỡng chất từ lá tía tô có tác dụng giãn mạch da, kích thích tiết mồ hôi, cầm máu và đặc biệt có khả năng kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm…

 

Do đó, tía tô chữa được nhiều bệnh và đặc biệt là bệnh ngoài da. Ngoài ra, thành phần lá tía tô còn dồi dào hàm lượng vitamin A và C cùng nhiều khoáng chất được chứng minh có khả năng làm trắng da, tái tạo tế bào da mới, làm sạch da, sát trùng và trị mụn trứng cá, chữa mụn ẩn,…. cực hiệu quả.

Cách trị mụn bằng lá tía tô tại nhà

Cách trị mụn bằng lá tía tô tại nhà theo đơn giản nhất là bạn dùng một nắm lá này đem ngâm rửa sạch rồi giã nhuyễn và vắt lấy nước. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ thì thoa nước cốt này bôi lên khắp mặt rồi massage nhẹ nhàng và sửa mặt sạch lại sau khoảng 15 phút. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần thì mụn được giải quyết, da mặt cũng sáng hơn.

Tuy nhiên cách này lại không hiệu quả lắm cho tình trạng mụn ẩn. Đối với dạng mụn ẩn, bạn nên thực hiện phương pháp xông hơi bằng lá tía tô. Các thực hiện như sau:

Chuẩn bị kinh giới, tía tô và ngải cứu: mỗi loại 100g; thêm 1/2 quả chanh tươi và 1/2 thìa muối cùng khăn trùm đầu. Các nguyên liệu đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi thêm nửa lít nước đun sôi. Rửa mặt sạch và lau khô. Khi nước sôi được vài phút thì đổ ra chậu nhỏ, thêm chanh tươi và muối vào khuấy đều. Sau đó lấy khăn trùm kín đầu rồi đưa mặt cách chậu khoảng 30 cm hứng lấy hơi nước bốc lên trong 10 phút. Khi nước nguội thì dùng nước này rửa mặt lại lần nữa để rửa sạch những cặn bã được đào thải ra bên ngoài da.

Kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần để thu được kết quả tốt nhất. Có thể 1-2 lần đầu thực hiện các bạn sẽ thấy mụn nổi nhiều hơn, nhưng đừng lo bởi các nốt mụn ẩn lì lợm ẩn dưới da đang trồi lên hết bên ngoài. Sau đó nếu mụn đã chín thì nên nặn mụn đúng cách để loại bỏ chúng nhé!

Lưu ý khi trị mụn bằng lá tía tô

Mặc dù, cách trị mụn bằng lá tía tô đạt được khá nhiều hiệu quả. Thế nhưng, để trị mụn hiệu quả bằng lá tía tô, bạn nên bỏ túi một số lưu ý sau:

  • Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hay khói bụi sẽ làm hạn chế tác dụng làm trắng của lá tía tô.
  • Mặc dù tía tô lành tính, nhưng bạn cũng nên thử trước một ít lên da để phòng trường hợp cơ đại dị ứng với những thành phần có trong nó.

  • Không dùng nước tía tô đã để qua đêm, sau khi dùng xong mà còn dư thì nên đổ đi bởi thành phần trong lá tía tô có thể bị biến đổi sau, gây hại cho da khi để qua đêm.

Như vậy, chỉ cần áp dụng đúng những hướng dẫn về cách trị mụn bằng lá tía tô trên đây, quý chị em sẽ có được giải pháp điều trị mụn cực kì hiệu quả đấy!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Điểm danh những thói quen hàng ngày ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Các thực phẩm giàu vitamin giúp “đánh bay” mụn trứng cá

Những cách chăm sóc da chống lại mụn ẩn sau 7 ngày