Điểm danh những thói quen hàng ngày ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá là một trong những loại mụn thường xuất hiện trên da. Đặc biệt vào những ngày hè thời tiết khô nóng. Thế nhưng, không phải dùng đến mỹ phẩm trị mụn hoặc đến các spa, chị em vẫn có thể ngừa và trị mụn trứng cá hiệu quả bằng những thói quen hàng ngày. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Uống nhiều nước

Đây gần như là việc làm cần thiết và quan trọng nhất để ngăn ngừa mụn trong mùa hè. Cung cấp đủ nước sẽ giúp da khoẻ mạnh hơn, lỗ chân lông thông thoáng, tránh được mụn.

2. Ăn nhiều hoa quả, tránh ăn nhiều đồ ngọt

Hoa quả, trái cây cung cấp rất nhiều nước và vitamin cho da. Nó không chỉ ngăn ngừa mụn mà còn giữ cho da luôn căng mịn, mềm mại. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi hấp thu nhiều đường sẽ khiến da dễ mọc mụn hơn đó.

3. Giữ cho da luôn khô thoáng

Mồ hôi ra nhiều là điều không thể tránh khỏi trong mùa hè. Thế nên, hãy học cách “sống chung với lũ” bằng cách giữ da luôn sạch sẽ. Khi da ra nhiều dầu và mồ hôi, dính bụi bẩn, các bạn nên rửa mặt sạch. Chúng mình chỉ cần rửa bằng nước sạch là được, tránh lạm dụng sữa rửa mặt vì có thể gây phản tác dụng.

Bên cạnh đó, khi ra ngoài, bạn hãy mang giấy thấm dầu, giấy thấm theo người để lau dầu và lau mồ hôi khi cần thiết. Ngoài ra, xịt khoáng không những là một phương thức cấp nước hiệu quả cho da trong mùa nắng nóng này mà còn giúp da kiểm soát nhờn trên da mặt, hạn chế việc hình thành mụn trên da.

4. Bảo vệ da khi ra đường

Khi đi đường, đến những nơi đông người, nhiều khói bụi, đi nắng, các bạn cần chú ý bảo vệ da bằng kem chống nắng, kính mát và khẩu trang để phòng tránh các tác nhân gây hại trong không khí. Cách tốt nhất, bạn nên hạn chế đi ra ngoài vào thời điểm nắng to, tránh đến những nơi có nhiều khói bụi…

5. Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày

Mỗi ngày, các bạn nên rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt để làm sạch triệt để. Ngoài ra, các lần rửa mặt khác, bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch. Trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn rằng mình đã rửa mặt sạch, tẩy trang kỹ càng. Các bạn tuyệt đối không nên đi ngủ với khuôn mặt dính bẩn, dính lớp trang điểm nhé!

Việc xây dựng cho mình những thói quen chăm sóc da hàng ngày sẽ giúp loại bỏ nguy cơ bị mụn trứng cá đồng thời điều trị mụn trứng cá một cách hiệu quả nhất. Mong rằng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Mẹo tẩy trang bằng thiên nhiên, bạn đã biết chưa?

Thử ngay bí quyết làm đẹp da bằng dầu oliu cực hiệu quả

Hướng dẫn cách chăm sóc da bằng nha đam tại nhà siêu hiệu quả