Hướng dẫn cách chăm sóc da bằng nha đam tại nhà siêu hiệu quả

Nha đam – một loại thần dược với nhiều công dụng và lợi ích tuyệt vời cho làn da của phụ nữ. Nha đam chứa một nguồn dồi dào vitamin và khoáng chất giúp làm dịu mát da, tái tạo da, xóa mờ nếp nhăn… giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng.

Hãy cùng tham khảo cách chăm sóc da bằng nha đam tại nhà dưới đây nhé!

Vì sao nha đam làm đẹp da?

Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Theo truyền thuyết Ai Cập, cách đây hơn 3.000 năm, nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng nha đam để tạo ra một làn da mịn màng, tươi tắn. Trong dân gian, lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.  Việc đắp mặt nạ nha đam tươi đúng cách giúp da mặt bạn trở nên sáng mịn, sạch mụn và thâm nám. Tình trạng lão hóa da và những nếp nhăn, vết chân chim, mụn hay tàn nhang được giảm thiểu đáng kể.

Hướng dẫn cách chăm sóc da bằng nha đam

Rất đơn giản, bạn chuẩn bị 1 nhánh nha đam rửa sạch, tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi rồi thoa phần gel bên trong lên toàn bộ da mặt, hay những vùng da muốn làm trắng. Sau đó để khoảng 15 – 30 phút cho gel khô tự nhiên thì rửa mặt lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện lâu dài, 3 lần/tuần sẽ có kết quả tốt.

Hoặc nha đam đem rửa sạch, bạn lấy phần gel bên trong ép thành nước cốt nha đam, cho ra lọ thủy tinh nhỏ để cất đi dùng dần. Mỗi khi sử dụng bạn hòa khoảng 3 giọt nước nha đam + 5 giọt nước sạch rồi lấy bông gòn hoặc miếng vải sạch nhúng vào hỗn hợp nha đam và thoa đều lên toàn bộ da mặt nhé. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện được làn da trắng sáng, mịn màng hơn đấy.

Bạn cũng có thể làm theo cách này: Nha đam rửa sạch, thái thành lát mỏng đắp đều lên mặt giống như dưa chuột, rồi để khoảng 30 phút thì gỡ bỏ và rửa mặt lại bằng nước sạch nhé. Với phương pháp này không những giúp làn da trắng sáng, khắc phục tàn nhang, mà nó còn giúp làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Lưu ý khi dùng nha đam làm đẹp da

Do tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Vì thế, mỗi khi ra ngoài, các bạn cần đeo khẩu trang để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhé.

Với da nhạy cảm, khi chăm sóc da bằng nha đam bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ. Khi ăn nha đam cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc. Liều dùng lá tươi mỗi ngày từ 5 – 10g. Chọn những bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu dài với liều lượng thấp không có hại.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Công thức làm đẹp da bằng bia ít ai biết

Công thức làm đẹp da bằng vitamin E đơn giản nhất

Hé lộ bí quyết làm đẹp cùng nha đam